Tìm kiếm
Close this search box.

Kinh Nghiệm Thiết Kế Nhà Phố Diện Tích Nhỏ Đẹp Giá Rẻ

Nắm được kinh nghiệm thiết kế nhà phố diện tích nhỏ đẹp giá rẻ sẽ giúp chủ đầu tư giải được các bài toán khó khi xây nhà trên nền đặt hạn hẹp. Bởi diện tích chật hẹp là vấn đề khiến căn nhà khi xây nên bị bí bách, không có đủ không gian để thư giãn, sinh hoạt. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết thiết kế lên căn nhà phố giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cho không gian sống.

1. Bí quyết thi công nhà phố diện tích nhỏ

Giải pháp về nguồn sáng thông minh

Để tránh nhà phố có diện tích chật hẹp gây bí bách cho không gian sống, các kiến trúc sư thường tạo khoảng sân trước và khoảng sân sau. Mục đích của việc thiết kế sân là tạo hiệu ứng lệch tầng, mang đến không gian giếng trời giúp căn nhà được đón ánh sáng tự nhiên, lưu thông không khí.

Dụng cụ cầm tay - thiết bị không thể thiếu khi thi công nhà phố

Dụng cụ cầm tay – thiết bị không thể thiếu khi thi công nhà phố

Chọn lựa phong cách thiết kế nhà mặt phố

Khác với những căn villa, biệt thự, hay nhà phố có diện tích lớn, gia chủ có thể thỏa sức lựa chọn những phong cách thiết kế khác nhau. Diện tích nhà phố nhỏ, việc lên ý tưởng sẽ bị hạn chế.

Phong cách an toàn nhất là hiện đợi. Bởi sự tối giản đầy tinh tế như góp phần mở rộng không gian ra tối đa và đáp ứng tốt công năng sử dụng. Trên hết, phong cách hiện đại cũng giúp tiết kiệm được chi phí xây dựng cho gia đình.

Yếu tố màu sắc

Màu sắc có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo hiệu ứng cho không gian. Thông thường, đối với các thiết kế nhà phố có diện tích bị hạn chế, nên ưu tiên sử dụng gam màu sáng để đánh lừa thị giác. Bạn sẽ cảm nhận được các bức tường nhà xa và sâu hơn.

Một mẹo ăn gian diện tích rất hay chính là phối sàn với bức tường phía sau cùng màu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc phá cách hơn bằng việc tạo những sọc ngang trên nền nhà. Điều này góp phần tạo chiều sâu và mở rộng chiều ngang cho căn phòng.

Sử dụng máy bắn đinh phục vụ việc thi công nhà phố

Sử dụng máy bắn đinh phục vụ việc thi công nhà phố

Mở rộng không gian cho nhà phố bằng kính

Trong những căn nhà phố có diện tích nhỏ, các kiến trúc sư thường lựa chọn vật liệu kính để làm cửa, để lấy ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài tốt hơn. Ngoài ra, một trong những nguyên nhân khiến căn nhà trở nên bí bách chính là những vách ngăn giữa các khu vực sinh hoạt. Để giải quyết được vấn đề này, gia chủ hãy ưu tiên những vách ngăn làm từ kính thay cho những bức tường truyền thống. Đây là giải pháp tạo kết nối các không gian một cách hiệu quả, mở rộng tầm nhìn.

Xây dựng tầng tum, gác xép

Xây dựng gác xép hoặc tầng tum sẽ giúp nhà phố tận dụng được diện tích mà không gây tốn kém nhiều chi phí xây dựng. Khu vực gác xép hoặc tầng tum có thể sử dụng để làm phòng ngủ, phòng sách, phòng làm việc,…

Ưu tiên sử dụng nội thất thông minh trong nhà phố

Những đồ dụng nội thất đa năng đang là xu hướng thiết kế nhà phố rất nhiều gia đình lựa chọn. Thay vì bạn phải sắm sửa nhiều món đồ dùng cho căn nhà của mình thì chỉ cần một món nhưng tích hợp nhiều tính năng cần thiết sẽ góp phần tối ưu khoảng trống, cũng như góp phần tiết kiệm ngân sách chi tiêu. 

Ưu tiên lựa chọn các dụng cụ cầm tay chất lượng

Ưu tiên lựa chọn các dụng cụ cầm tay chất lượng

Thiết kế mẫu cầu thang với nhà phố diện tích nhỏ

Cầu thang là một phần chiếm khá nhiều diện tích trong ngôi nhà. Dựa vào hình dáng, có các loại cầu thang như xoắn ốc, thẳng, hình chữ L. Gia chủ nên cân nhắc lựa chọn loại cầu thang phù hợp với diện tích của nhà mình.

Xem thêm: Nâng nền nhà có cần xin phép không

Đối với những căn nhà nhỏ, nên xây dựng cầu thang hình chữ L đơn giản, thu vào một góc, có kích thước rộng bậc thang hợp với diện tích ngôi nhà để tận dụng càng nhiều diện tích càng tốt.

2. Bí quyết thiết kế nhà phố đẹp, tiết kiệm ngân sách

Nếu không biết cách quản lý ngân sách hiệu quả sẽ khiến chủ nhà phải đối mặt với những vấn đề không mong muốn xảy ra khi xây dựng nhà phố. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết để kiểm soát chặt chẽ và tiết kiệm ngân sách xây dựng ngay dưới đây:

  • Hãy tính toán chi phí cần thiết trong các công đoạn xây dựng nhà phố có diện tích nhỏ. Bao gồm chi phí xây dựng, chi phí cho nguyên vật liệu, chi phí nhân công, chi phí điện nước và các khoản chi phí khác.
  • Sử dụng loại vật liệu chất lượng tốt là cách hữu ích để có thể đảm bảo chất lượng và tuổi thọ cho công trình, tiết kiệm chi phí bảo trì, sửa chữa về sau.

Máy vặn bu lông giúp quá trình thi công đảm bảo hiệu quả cao

Máy vặn bu lông giúp quá trình thi công đảm bảo hiệu quả cao

  • Việc thay đổi thiết kế trong quá trình xây dựng không chỉ gây khó khăn cho quá trình quản lý dự án mà còn phát sinh ra nhiều khoản chi phí khác. Mọi yêu cầu về công trình xây dựng nhà phố phải được điều chỉnh và thống nhất từ giai đoạn đầu khi thiết kế bản vẽ.
  • Sử dụng dụng cụ cầm tay thông minh như máy khoan, máy cắt, máy mài thẳng chất lượng, phù hợp cũng là cách tiết kiệm thời gian thi công, giảm chi phí nhân công. Các dụng cụ này sẽ giúp việc xây nhà trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Hy vọng với những kinh nghiệm thiết kế nhà phố diện tích nhỏ đẹp giá rẻ trên đây sẽ giúp bạn có được giải pháp xây dựng tốt nhất. Nếu bạn muốn tham khảo các dụng cụ cầm tay giúp ích cho quá trình xây dựng nhanh hơn và tiện ích hơn, hãy liên hệ đến với Việt Á để được hỗ trợ, tư vấn.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC