Tìm kiếm
Close this search box.

Cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu

Cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu sẽ là giải pháp hữu hiệu nếu trong quá trình dùng máy khoan bê tông bạn thấy chúng làm việc kém hiệu quả. Tuỳ vào từng nguyên nhân khiến máy hoạt động yếu sẽ có cách giải quyết khác nhau. Việc nhận biết hư hỏng trên máy để khắc phục nhanh chóng sẽ tốt cho thiết bị của bạn cũng như đảm bảo được hiệu quả công việc. Cùng Dungcucamtayvieta tìm hiểu chi tiết về cách sửa ngay dưới đây nhé!

1. Máy khoan bê tông bị lỗi động cơ hoạt động không ổn định

Nguyên nhân

Một nguyên nhân phổ biến khiến máy khoan bê tông hoạt động yếu có thể bắt nguồn từ việc động cơ chạy không ổn định. Biểu hiện rõ nhất là khi nhấn công tắc để máy chạy không tải, hoặc khi máy hoạt động, tiếng động cơ sẽ không liền mạch. Động cơ có thể chạy nhanh, chậm hoặc thậm chí dừng hoàn toàn. Tiếng động cơ phát ra không êm tai cũng có thể khiến máy khoan hoạt động kém hiệu quả và điều này rất dễ làm cháy động cơ.

Máy khoan bê tông sở hữu động cơ hoạt động ổn định

Máy khoan bê tông sở hữu động cơ hoạt động ổn định

Cách sửa máy

Cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu, người dùng nên cân nhắc việc đưa máy khoan bê tông đến trung tâm bảo hành chính hãng hoặc các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp. Vì động cơ là một phần quan trọng nằm bên trong máy khoan, cần sự am hiểu và kiến thức chuyên môn để sửa chữa một cách chính xác và an toàn. Đảm bảo rằng máy khoan được bảo trì đúng cách để đảm bảo hoạt động hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.  

2. Cách sửa máy khoan hoạt động yếu do lõi đồng bị gãy

Nguyên nhân

Dây đồng là một phần không thể thiếu của máy khoan bê tông cầm tay. Chúng phải chịu lực uốn rất nhiều lần trong quá trình sử dụng, do đó, dễ bị gãy tại vị trí nối với máy và phích cắm. Bởi vì dây đồng này nằm bên trong vỏ máy, việc phát hiện hư hỏng này khá khó khăn. Vì vậy, nếu chiếc máy khoan bê tông của bạn hoạt động yếu hơn, hãy chấp nhận khả năng lõi đồng này bị hỏng. 

Máy khoan bê tông cần được bảo dưỡng thường xuyên để phát hiện lỗi hư hỏng

Máy khoan bê tông cần được bảo dưỡng thường xuyên để phát hiện lỗi hư hỏng

Cách khắc phục

Cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu với lỗi lõi đồng gãy khá đơn giản. Chẳng hạn khi thực hiện sửa máy khoan động lực VAC 13mm – VA1202, bạn chỉ cần tháo rời khoan bê tông và thay thế bằng một lõi đồng mới. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn không chắc chắn về khả năng sửa chữa, hãy gửi máy đến một người thợ có chuyên môn để đảm bảo việc sửa chữa được thực hiện một cách chính xác và an toàn.

3. Cách sửa máy khoan hoạt động yếu do công tắc hỏng

Nguyên nhân

Công tắc là một bộ phận hoạt động chịu áp lực lớn trong quá trình sử dụng máy khoan bê tông. Người dùng thường phải nhấn nút công tắc này liên tục, dẫn đến việc mài mòn chúng. Lỗi hỏng công tắc khoan là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy khoan bê tông hoạt động kém hiệu quả, và cũng là một trong những lỗi dễ khắc phục nhất.

Cách khắc phục

Dù bạn sở hữu máy khoan bê tông điện hay pin, hay các thiết bị dùng điện khác như máy đục bê tông, máy mài góc, máy cắt, việc hỏng công tắc khoan là điều có thể xảy ra. 

Tuy nhiên người dùng cũng không cần quá lo lắng với lỗi này nếu áp dụng đúng cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu. Bạn có thể tự thay thế hoặc sửa chữa công tắc khoan tại nhà nếu có kiến thức. Trong trường hợp không chắc chắn, hãy tìm đến các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo việc sửa chữa được thực hiện đúng cách và an toàn.

Công tắc - bộ phận hoạt động chịu áp lực lớn trong quá trình sử dụng máy khoan bê tông

Công tắc – bộ phận hoạt động chịu áp lực lớn trong quá trình sử dụng máy khoan bê tông

4. Cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu do chổi than khoan búa bị mài mòn

Nguyên nhân

Chổi than là một phần quan trọng đối với động cơ trong máy khoan bê tông cầm tay. Do liên tục tiếp xúc và trượt với động cơ, chổi than thường phải chịu nhiệt độ và mài mòn cao. 

Khi bạn cảm thấy máy khoan cầm tay không hoạt động đúng cách, hãy kiểm tra ngay chổi than để biết cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu.

Cách sửa chữa

Nếu chổi than đã quá mài mòn, bạn cần thay thế chúng bằng cái mới. Tuy nhiên, đừng sửa chữa nếu như bạn không biết cách mà hãy tìm đến các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để đảm bảo việc thay thế được thực hiện đúng cách và an toàn.

Cần lưu ý, chỉ có máy khoan bê tông sử dụng động cơ chổi than mới gặp vấn đề về lỗi mài mòn chổi than. Đối với máy dùng động cơ không chổi than, điều này sẽ không xảy ra.

5. Cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu do mũi khoan bị mòn

Nguyên nhân 

Máy khoan bê tông có thể bị yếu đi do bộ phận mũi khoan bê tông không còn sắc nữa. Bởi với đặc thù là thiết bị khoan trên chất liệu bê tông cứng, dùng trong công nghiệp không giống với thiết bị dùng trong gia đình, mũi khoan bê tông lúc nào cũng phải sắc bén và có chất lượng tốt nhất. 

Bộ phận mũi khoan bê tông cần đảm bảo độ sắc bén cao

 

Bộ phận mũi khoan bê tông cần đảm bảo độ sắc bén cao

Cách khắc phục

Khi mũi khoan bê tông bị mòn, không cần áp dụng bất kỳ cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu nào cả. Thay vào đó, hãy trang bị mũi khoan dự phòng sẽ giúp bạn tiếp tục công việc mà không bị gián đoạn và đảm bảo hiệu suất của máy khoan.

6. Cách sửa máy khoan bê tông yếu do roto của máy bị cháy

Khi roto máy khoan bê tông bị cháy, máy sẽ ngừng hoạt động và người dùng không thể tự khắc phục tình trạng này tại nhà. Để sửa máy khoan bê tông khi gặp phải vấn đề này, hãy đến cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để thay roto mới.

Bạn cần lưu ý rằng roto máy khoan bê tông của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau, và mỗi sản phẩm lại có loại roto riêng. Do đó, thiết bị roto mới được thay phải phù hợp với máy khoan của bạn. Đồng thời, hãy chắc chắn rằng chiếc roto mới được thay có chất lượng tốt và được thay thế chuyên nghiệp để đảm bảo hiệu suất và an toàn khi sử dụng máy khoan bê tông.

Xem thêm: Những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng

Hy vọng với nguồn thông tin này sẽ giúp bạn nắm được các cách sửa máy khoan bê tông hoạt động yếu. Nếu bạn cần được hướng dẫn chi tiết hơn, hay có nhu cầu mua máy khoan bê tông mới, mua phụ kiện thay thế chất lượng, hãy đến với Dungcucamtayvieta.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC