Tìm kiếm
Close this search box.

Dung lượng pin là gì? Tư vấn chọn dung lượng pin máy khoan phù hợp

Dung lượng pin là gì? Tư vấn chọn dung lượng pin máy khoan phù hợp có phải đang là một trong những điều bạn quan tâm. Trên thực tế, dung lượng pin là một trong những thông số kỹ thuật quan trọng mà khách hàng khi đi mua máy khoan pin cần phải lưu ý. Do đó, nhằm giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn nhất, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về dung lượng pin máy khoan.

1. Bạn có biết dung lượng pin máy khoan là gì?

Dung lượng pin máy khoan là một thông số quan trọng, mô tả khả năng lưu trữ điện tích của pin máy. Hay nói theo cách khác, dung lượng pin chính là lượng điện mà máy khoan có thể sử dụng được sau mỗi lần sạc. 

Máy khoan pin - dụng cụ cầm tay đang phổ biến trên thị trường

Máy khoan pin – dụng cụ cầm tay đang phổ biến trên thị trường

Đơn vị đo lường pin là Ampe (ký hiệu Ah). Nếu máy khoan có dung lượng pin càng cao, điện tích lưu trữ càng lớn và bạn sử dụng máy khoan càng lâu. Các dòng máy khoan pin trên thị trường hiện nay đa phần sẽ có mức dung lượng từ 1.5Ah đến 5.0Ah.

Để tính được chỉ số Ah, bạn cần phải biết được điện áp và dung lượng pin máy khoan. Chẳng hạn, nếu máy khoan pin của bạn sử dụng pin 18V và dung lượng 2.0Ah có nghĩa máy khoan sẽ được cung cấp nguồn điện áp là 2A (ampe) cho thời gian sử dụng liên tục của loại máy này là 1 tiếng đồng hồ. Còn nếu máy cung cấp điện áp 1A (ampe thì thời gian sử dụng liên tục của máy khoan là 2 tiếng đồng hồ. 

Dung lượng pin không chỉ ảnh hưởng đến thời gian máy hoạt động mà còn có thể tác động đến trọng lượng của pin. Nếu dung lượng pin lớn, sức chứa sẽ cao từ đó nâng trọng lượng của pin lên. Do đó, thông thường pin có dung lượng lớn, kích thước của máy khoan pin cũng lớn và ngược lại.

Chính vì vậy, trước khi mua máy khoan pin, khách hàng cần phải chú ý đến dung lượng để lựa chọn được dòng máy khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của mình.

2. Cách chọn dung lượng pin máy khoan phù hợp

Việc lựa chọn máy khoan có dung lượng pin phù hợp với mục đích sử dụng thực tế là vấn đề rất quan trọng. Bạn cần biết, không phải máy có dung lượng pin càng cao sẽ càng tốt. Bởi nếu máy pin có dung lượng lớn tương đương với việc trọng lượng máy nặng, ảnh hưởng đến kinh phí mua máy hay tính linh hoạt trong quá trình sử dụng,… Do đó, để biết được với nhu cầu sử dụng của bạn nên chọn dòng máy có dung lượng pin như thế nào, hãy tìm hiểu ngay trong nội dung dưới đây:

Cần lựa chọn máy khoan có dung lượng pin phù hợp

Cần lựa chọn máy khoan có dung lượng pin phù hợp

2.1. Chọn dung lượng pin cho công việc có tần suất sử dụng cao

Nếu như công việc của bạn cần phải sử dụng đến máy khoan thường xuyên, môi trường làm việc không có điện năng hoặc điện năng không ổn định thì nên lựa chọn dòng máy khoan có dung lượng pin lớn, khoảng từ 2Ah – 5Ah. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang bị thêm cho mình một cục pin máy khoan chính hãng cùng loại để tránh gián đoạn công việc khi máy hết pin.

Hiện nay, một số dòng máy khoan pin thường được sử dụng để phục vụ công việc có tần suất sử dụng cao là máy khoan động lực và máy khoan búa. Nhiều loại trong số chúng còn có dung lượng pin lên đến 12Ah để đảm bảo công việc luôn được diễn ra liên tục. 

2.2. Chọn dung lượng pin cho công việc nhỏ

Nếu như nhu cầu sử dụng máy khoan pin của bạn chỉ là để lắp đặt, sửa chữa đơn giản trong gia đình, không cần dùng liên tục thì đừng lãng phí ngân sách mua máy có dung lượng pin cao. Những loại máy khoan có dung lượng pin từ 1Ah – 1.5Ah sẽ phù hợp cho công việc của bạn.

Máy khoan pin sở hữu khả năng vận hành ổn định

Máy khoan pin sở hữu khả năng vận hành ổn định

Bên cạnh đó, do sử dụng trong nhà luôn có nguồn điện ổn định nên bạn có thể sạc pin và sử dụng chúng bất cứ khi nào mà không lo sợ gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc. Mặt khác, vì máy pin có dung lượng thấp, kích thước nhỏ gọn nên cho phép người sử dụng linh hoạt, dùng máy tại nhiều vị trí thuộc khu vực góc khuất, nhỏ hẹp, đảm bảo hoàn thành công việc tốt nhất.

3. Chọn pin máy khoan phù hợp với điện áp

Dung lượng pin và điện áp là hai thông số quan trọng và luôn được đi kèm với nhau, có ảnh hưởng qua lại đến nhau. Để đảm bảo mua pin máy khoan phù hợp, ngoài căn cứ đến các yêu cầu công việc bạn cũng cần chú ý đến mức điện áp.

Khi thiết kế máy khoan, nhà sản xuất sẽ nghiên cứu rất kỹ điện áp để đảm bảo phù hợp với ứng dụng thực tế. Nếu chọn sai điện áp cho pin có thể gây ra vấn đề xung đột vi mạch ở bên trong.

Xem thêm Điều gì sẽ xảy ra khi máy mài góc hết chổi than

Nguồn điện áp dành cho máy khoan pin hiện nay rất đa dạng, phổ biến là 9.6V, 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 36V. Tuỳ theo loại máy khoan mà bạn đang sử dụng có thể cân nhắc lựa chọn dung lượng pin phù hợp.

Mua máy khoan pin chất lượng tại Việt Á Power Tools

Mua máy khoan pin chất lượng tại Việt Á Power Tools

Nếu khách hàng cần hỗ trợ lựa chọn máy khoan pin phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình hãy đến với dụng cụ cầm tay Việt Á Power Tools. Bởi đơn vị là công ty chuyên phân phối máy khoan của thương hiệu VAC, KEYANG hàng đầu thị trường, có bảo hành uy tín nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng. 

Trên đây là bài viết “Dung lượng pin là gì? Tư vấn chọn dung lượng pin máy khoan phù hợp” mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Ngay khi cần được tư vấn hãy liên hệ đến hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC