Tìm kiếm
Close this search box.

Cách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan pin VAC

Nắm được cách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan pin VAC sẽ giúp bạn có thể sử dụng được máy về lâu dài, tiết kiệm chi phí bảo trì. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tăng tuổi thọ cho pin. Do đó, nhằm giúp bạn sở hữu được chiếc máy khoan pin bền bỉ, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm hữu ích để kéo dài tuổi thọ của viên pin lên mức tối đa.

1. Tại sao cần phải nâng cao tuổi thọ cho pin máy khoan?

Các dòng máy khoan pin VAC là thiết bị hỗ trợ đa nhiệm cho người lao động trong các công việc như khoan, vặn vít, đục tại công trường. Do bản chất của máy khoan là thiết bị điện tử nên sẽ không tránh khỏi việc suy yếu, hoạt động kém hiệu quả sau một thời gian dài sử dụng. 

Các dòng máy khoan pin VAC là thiết bị hỗ trợ đa nhiệm cho người lao động

Các dòng máy khoan pin VAC là thiết bị hỗ trợ đa nhiệm cho người lao động

Một trong những bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề nhất đối với máy khoan pin chính là cục pin. Bởi chúng phải hoạt động liên tục dưới áp lực và nhiệt độ cao để cung cấp năng lượng cho máy khoan pin hoạt động. 

Nếu pin máy khoan bị hỏng hoặc quá cũ trong một thời gian ngắn sử dụng do không được dùng đúng cách chỉ có thể thay mới. Điều này sẽ gây tốn chi phí mua pin. Do đó, để tiết kiệm tiền, cũng như tránh pin máy hỏng ảnh hưởng đến máy khoan, bạn nên nắm được cách sử dụng cũng như bảo quản pin máy khoan sao cho chuẩn.

2. Hướng dẫn cách kéo dài tuổi thọ của pin máy khoan VAC lên mức tối đa

2.1. Sử dụng hết pin trong lần dùng đầu tiên

Đối với máy khoan pin khi mới được mua về, điều đầu tiên bạn cần phải thực hiện đó chính là tiến hành sử dụng máy cho đến khi lượng pin cạn sạch. Sau đó, mới tiến hành sạc đầy để chuẩn bị cho lần dùng kế tiếp. 

Mục đích của việc này chính là xả hết nguồn điện dư thừa, tồn động ở máy thời gian lâu dài, kích thích pin hoạt động hết công suất.

Sử dụng máy khoan pin đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho máy

Sử dụng máy khoan pin đúng cách để kéo dài tuổi thọ cho máy

Lưu ý: trong những lần sử dụng kế tiếp, bạn không nên dùng cạn pin mà phải chú ý đến lưu lượng để tiến hành sạc pin. Việc này giúp kích thích khả năng làm việc của cell điện, đảm bảo khả năng tích điện duy trì sự ổn định.

2.2. Cách sạc pin sử dụng ngay trong lần đầu

Sau khi đã xả hết pin mới khoan trong lần dùng đầu tiên, bạn hãy tiến hành sạc pin. Cần phải sạc pin đầy đến 100% để kích hoạt tối đa sự hoạt động của các cell pin. Đồng thời, trong quá trình máy đang sạc, bạn không được rút sạc ra khi chưa đầy.

2.3. Hướng dẫn chi tiết về cách sạc pin đúng cách

Để đảm bảo duy trì sự bền bỉ của pin máy khoan, bạn cần nắm được các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: đọc hướng dẫn mà nhà sản xuất VAC đưa ra về thời gian sạc đầy.
  • Bước 2: đảm bảo cho tiếp điểm của pin và sạc được khô ráo, không bị dính nước, bụi bẩn, sử dụng nguồn điện áp tương thích.
  • Bước 3: lắp pin máy khoan lên đế sạc được chắc chắn với các tiếp điểm. Lưu ý: nên lắp pin vào đế sạc trước khi kết nối với nguồn điện.
  • Bước 4: khi máy đang sạc, bạn hãy đảm bảo nguồn lưới điện cung cấp điện ổn định. Đồng thời, ghi nhớ thời gian pin được sạc đầy để ngắt đúng lúc. 

Cần bảo quản cho pin máy khoan luôn được sạch, khô ráo

Cần bảo quản cho pin máy khoan luôn được sạch, khô ráo

Sau mỗi lần sạc đầy, bạn hãy lắp pin trở lại với máy khoan và bảo quản cho pin luôn được sạch, khô ráo. Hãy tránh trường hợp pin đã sạc đầy nhưng vẫn chưa ngắt kết nối với nguồn điện.

2.4. Hạn chế sử dụng máy khoan pin với tần suất cao

Đối với cả máy khoan điện hay máy khoan pin VAC, việc sử dụng với tần suất cao có thể khiến máy bị quá tải, nóng pin hoặc thậm chí vỡ lõi bi bên trong. Bạn đừng bắt ép máy làm việc quá sức để phục vụ cho công việc của mình được diễn ra liên tục. Hãy cho thiết bị có thời gian nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian nhất định để giảm nhiệt độ cho máy.

2.5. Tránh để cho máy khoan pin ngừng hoạt động thời gian dài

Nhiều khách hàng thường lầm tưởng không sử dụng pin máy khoan chính là cách tốt nhất để bảo quản pin do pin không cần hoạt động, không sản sinh ra lưỡng nhiệt. Nhận định này là sai lầm bởi pin được cấu thành từ các vi mạch và linh kiện điện tử. Dù có sử dụng hay không, sau một thời gian chúng vẫn sẽ suy giảm. Đặc biệt, pin không hoạt động còn đẩy nhanh tốc độ hao hụt dung lượng nhanh hơn bởi khả năng tích điện trong pin giảm sút do không được kích hoạt sau một thời gian dài.

Do đó, bạn vẫn nên sử dụng máy khoan pin VAC thường xuyên nếu muốn việc đề lâu ngày gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của pin.

Mua máy khoan pin chất lượng, chính hãng tại Việt Á Power Tools

Mua máy khoan pin chất lượng, chính hãng tại Việt Á Power Tools

3. Địa chỉ mua máy khoan pin VAC 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm, trang bị cho mình dòng máy khoan pin VAC cao cấp, chất lượng tốt, hoạt động bền bỉ hãy đến với cửa hàng Dụng cụ cầm tay Việt Á của chúng tôi. Các thiết bị đều được cam kết chính hãng, chất lượng tốt và giá cả hợp lý, bảo hành lâu dài để khách hàng có được sự an tâm khi mua hàng.

Xem thêm Tác dụng của chổi than trong máy khoan VAC

Đặc biệt, với chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình, đội ngũ kỹ thuật viên nhiều năm kinh nghiệm sẽ tư vấn, giúp khách hàng chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất. Cũng như nắm được cách dùng máy tốt, sử dụng máy bền bỉ theo thời gian.

Hy vọng, với bài viết hướng dẫn cách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan VAC trên đây có thể giúp bạn an tâm khi đặt mua máy khoan pin của chúng tôi. Nếu bạn cần tư vấn, hãy liên hệ đến với đơn vị theo số hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC