Tìm kiếm
Close this search box.

Máy khoan góc khác máy khoan cầm tay điểm gì

Máy khoan góc khác máy khoan cầm tay ở điểm gì? ắt hẳn là thắc mắc chung của nhiều khách hàng đang có nhu cầu tìm mua thiết bị khoan, đục lỗ trên bề mặt vật liệu. Bởi cùng có chức năng tương tự nhưng lại phân thành 2 dòng sản phẩm riêng. Điều này làm cho mọi người khá băn khoăn khi lựa chọn và liệu có nhất thiết phải mua cả 2 khi sử dụng không? Lăn chuột cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc trên qua nội dung bài viết dưới đây nhé! 

1. Tổng quan về máy khoan góc và máy khoan cầm tay

Trước khi tìm hiểu máy khoan góc khác máy khoan cầm tay điểm gì, chúng ta cùng tìm hiểu sơ bộ về 2 dòng máy này.

Máy khoan góc và máy khoan cầm tay đều là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho cánh mày râu. Phần lớn mọi người sẽ thấy chúng được sử dụng phổ biến không chỉ ở các công trường xây dựng, nhà máy, nhà xưởng, mà còn trong nhiều gia đình… Cả 2 dòng máy đều thuộc dòng dụng cụ điện cầm tay vận hành bằng điện hoặc bằng pin và thuận tiện thao tác ở nhiều khu vực, nhiều vị trí và nhiều bề mặt vật liệu. Chức năng chính của 2 thiết bị đề thực hiện yêu cầu khoan lỗ, đục, bắt mở vít từ đơn giản đến phức tạp trên nhiều bề mặt.

Máy khoan cầm tay đã và đang ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực

Máy khoan cầm tay đã và đang ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực

2. Điểm khác nhau giữa máy khoan góc và máy khoan cầm tay

Mặc dù có sử dụng nguồn điện hay pin để thực hiện khoan vít nhưng giữa máy khoan góc và máy khoan cầm tay cũng có một số điểm khác biệt. Điều này dẫn đến việc sử dụng và lựa chọn khi thực hiện cũng cần cân nhắc để đạt hiệu quả công việc cao.

Dưới đây là điểm khác của máy khoan góc với máy khoan cầm tay.

2.1 Cấu tạo

Quan sát dễ dàng phát hiện máy khoan góc khác máy khoan cầm tay ở điểm cấu tạo. 

Máy khoan góc và máy khoan cầm tay đều có thiết kế nhỏ với phần tay cầm thuôn dài có thể cầm nắm gọn trong lòng bàn tay. Phần lớn các bộ phần không có nhiều thay đổi, vẫn có thân tay cầm, nguồn điện, chổi than, roto động cơ quay, roto động cơ đứng yên, quạt…

Riêng phần momen của 2 thiết bị này có sự khác biệt rõ rệt. Với máy khoan góc, người dùng dễ dàng điều chỉnh được góc cắt ở nhiều độ khác nhau như ngang, chếch, vuông góc hoặc dựng thẳng đứng so với thân máy. Trong khi đó máy khoan cầm tay bị giới hạn về chiều xoay. Máy được thiết kế cố định vuông góc so với máy khoan. 

Xét về kích thước, một số dòng máy khoan cầm tay có lớn hơn so với máy khoan góc.

Máy khoan cầm tay có kích thước lớn hơn so với máy khoan góc

Máy khoan cầm tay có kích thước lớn hơn so với máy khoan góc

2.2 So sánh tính ứng dụng của máy khoan góc và máy khoan cầm tay

Cấu tạo khác nhau cũng ảnh hưởng không nhỏ đến máy ứng dụng của 2 dòng máy. Như đã đề cập ở trên máy khoan góc có thể điều chỉnh các góc khoan khác nhau vì vậy chúng có thể làm việc linh hoạt ở nhiều vị trí từ thoáng đãng dễ thao tác đến những vị trí nhỏ hẹp góc khuất, góc cạnh. Vì vậy dù là góc bàn, góc tủ, chân cầu thang, góc cửa…. máy khoan góc đều có thể hỗ trợ người dùng một các tối đã với chất lượng khoan đạt tiêu chuẩn. Điểm khác biệt này còn được xem là điểm ưu việt mà các dòng máy khoan cầm tay khác không thể thực hiện được.

 2.3 Công suất 

Máy khoan góc khác máy khoan cầm tay ở điểm nào? Chắc chắn không thiểu yếu tố công suất, sức mạnh khoan vít trên bề mặt vật liệu. Các dòng máy khoan góc có mặt trên thị trường hiện tại thường có công suất 450W. Các dòng máy khoan cầm tay đa dạng công suất từ 230 – 1400W cho dòng khoan vít vật liệu thông thường, và khoảng từ 1600 – 4600W với các dòng không động lực, khoan bê tông…

Dễ dàng nhận thấy công suất của máy khoan cầm tay vượt trội hơn so với dòng máy khoan góc. Vì vậy máy khoan cầm tay có thể thao tác trên nhiều bề mặt, đáp ứng yêu cầu khoan đục ở mức kỹ thuật cao. 

Công suất vượt trội giúp máy khoan cầm tay chinh phục mọi bề mặt vật liệu

Công suất vượt trội giúp máy khoan cầm tay chinh phục mọi bề mặt vật liệu

3. Nên mua máy khoan góc hay máy khoan cầm tay? Hay mua cả 2 hai? 

Điểm khác biệt của máy khoan góc và máy khoan cầm tay ở trên đã phần nào lý giải nên mua máy khoan nào. Mỗi sản phẩm, mỗi thiết bị đều có những đặc điểm riêng, có điểm mạnh riêng. Ví dụ như máy khoan góc mạnh trong các công việc khoan ở vị trí khuất, vị trí góc cạnh, còn máy khoan cầm tay có thể đáp ứng các yêu cầu thi công cao, trên các bề mặt cứng như bê tông, gỗ với độ sâu cao…

Xem thêm: 4 điểm khác biệt giữa máy khoan búa và máy khoan động lực

Vì vậy để lựa chọn sản phẩm phù hợp điều quan trọng là cần cân nhắc công việc cần thực hiện. Nếu công trình thi công đòi hỏi cả 2 tính năng chuyên dụng của từng thiết bị thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn kết hợp để hiệu suất công việc đạt hiệu quả tốt đa. 

4. Địa chỉ phân phối máy khoan cầm tay uy tín

Bạn đang tìm kiếm cho mình địa chỉ bán máy khoan cầm tay chất lượng, hiệu suất đảm bảo hãy đến ngay với đơn vị Việt Á Power Tools. Chúng tôi là đại lý cấp 1 phân phối các dòng máy khoan cầm tay đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường như VAC, Keyang,…. Sản phẩm cam kết 100% là hàng chính hãng nhập khẩu chính ngạch có giấy tờ rõ ràng.

Bên cạnh máy khoan mini, máy khoan động lực, máy khoan bê tông… Chúng tôi còn các dòng máy bắn đinh, máy vặn vít, máy cắt gạch… Đồng thời đơn vị  cũng đem tới dịch vụ bảo hành dài hạn, chuyên nghiệp uy tín. Chính sách giá bán sản phẩm luôn ở mức ưu đãi giúp khách hàng tiết kiệm nhiều chi phí.

Việt Á Power Tools – địa chỉ phân phối máy khoan cầm tay uy tín

Việt Á Power Tools – địa chỉ phân phối máy khoan cầm tay uy tín

Như vậy qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho bạn máy khoan góc khác máy khoan cầm tay ở điểm gì rồi phải không nào. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho quá trình chọn sử dụng thiết bị để đem lại hiệu suất tốt đa cho công việc của bạn. Nếu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết các dòng máy khoan cầm tay, bạn có thể liên hệ với Việt Á Power Tools chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC