Tìm kiếm
Close this search box.

Nguyên nhân và cách sửa chữa những lỗi thường gặp ở máy khoan pin

Biết được nguyên nhân và cách sửa chữa những lỗi thường gặp ở máy khoan pin nhanh chóng sẽ giúp hiệu quả công việc đảm bảo, an toàn tuyệt đối. Nếu chiếc máy khoan pin của bạn đang gặp phải lỗi như: hỏng cò, kẹt mũi khoan, máy không chạy, cháy pin… thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và có cách khắc phục lỗi máy khoan pin ngay tại nhà.

1. Đâu là lý do khiến máy khoan pin nhanh hỏng?

Bất kì dòng khoan pin của thương hiệu nào cũng không ngoại lệ, sau một thời gian hoạt động máy khoan sẽ có các trục trặc mà không phải người dùng nào cũng có thể nhận ra được. Vậy máy khoan pin của bạn bị hỏng là do đâu? Dưới đây là một số lý do giải thích cho bạn vì sao máy lại hỏng.

Bất kì dòng khoan pin nào sau một thời gian hoạt động máy khoan sẽ có các trục trặc

Bất kì dòng khoan pin nào sau một thời gian hoạt động máy khoan sẽ có các trục trặc

Chọn lựa dòng mũi khoan không thích hợp

Máy khoan pin của bạn sẽ nhanh hỏng nếu dòng mũi khoan mà bạn sử dụng không phù hợp với đầu khoan. Ngoài ra nếu bạn không chọn loại mũi phù hợp với vật liệu mà bạn định khoan thì cũng sẽ khiến cho máy khoan của bạn nhanh gặp vấn đề.

Việc cần phải lựa chọn loại mũi khoan phù hợp là để giúp quá trình bạn vận hành máy khoan được hiệu quả, tránh máy khoan pin có thể bị hỏng.

Sử dụng máy khoan pin quá tải

Một lý do nữa khiến máy khoan pin của bạn dễ bị hỏng là do bạn đã ép máy hoạt động quá tải và làm việc liên tục. Điều này sẽ khiến máy khoan bị nóng và dễ gây hiện tượng cháy mô-tơ bên trong. Chẳng hạn bạn đang sở hữu máy khoan pin VAC chỉ nên để máy hoạt động từ 20 đến 30 phút rồi sau đó bạn nên ngừng thao tác và cho máy nghỉ khoảng từ 10-15 phút rồi mới tiến hành thao tác tiếp theo. 

Sử dụng sai dòng pin cho máy khoan

Sai lầm nghiêm trọng nhất khi bạn dùng máy khoan chính là sử dụng loại pin mà phía nhà sản xuất không cho phép. Mỗi chiếc máy khoan pin chỉ được phép dùng với một loại pin nhất định và một bộ sạc pin nhất định. Nếu bạn tự thay đổi loại pin khác để vận hành máy thì sẽ khiến máy khoan của bạn bị hỏng.

Cần sử dụng loại pin mà phía nhà sản xuất cho phép

Cần sử dụng loại pin mà phía nhà sản xuất cho phép

2. Các lỗi hư hỏng ở máy khoan thường gặp ở và cách khắc phục

Sau đây là một số những lỗi hỏng thường gặp ở máy khoan pin đã được Việt Á Power Tools tổng hợp lại. Đồng thời, kỹ thuật viên cũng đã đưa ra một số cách sửa máy khoan pin đơn giản dành cho các lỗi hỏng thông thường. 

Máy khoan pin bị hỏng mô tơ

Trong quá trình bạn dùng máy khoan của mình nếu thấy có mùi khét hay có khói bốc lên thì bạn cần tắt máy ngay lập tức để kiểm tra. Hiện tượng này xảy ra có thể do mô-tơ của máy đã bị cháy. 

Nguyên nhân dẫn tới vấn đề này là do lõi động cơ bị cháy bởi bạn hoạt động máy quá lâu. Thế nhưng có khi bạn chỉ vừa hoạt động máy nhưng mô-tơ vẫn bị hỏng thì bạn nên xem lại ổ cắm điện của máy. Rất có thể do bạn đã sử dụng ổ cắm không đúng điện thế với máy khoan. 

Cách khắc phục nhanh nhất là kiểm tra phần dây đồng xem có bị cháy không? Pin đã lắp chặt và lắp đúng kỹ thuật hay chưa? Nếu lõi đồng cháy hãy tiến hành thay cuộn dây đồng hay thay mô tơ mới nhanh nhất để giúp cho hoạt động máy khoan hoạt động ổn định lại.

Nắm được cách sửa máy khoan pin đơn giản dành cho các lỗi hỏng thông thường

Nắm được cách sửa máy khoan pin đơn giản dành cho các lỗi hỏng thông thường

Máy khoan pin hết than

Chổi than là một bộ phận rất quan trọng của máy khoan pin, nếu phần than hết lúc đó máy khoan sẽ không thể hoạt động được nữa. Để hạn chế được việc chổi than bị hỏng thì bạn nên lựa chọn loại chổi than phù hợp với máy khoan.

Cháy pin

Pin là nguồn cung cấp năng lượng chính cho hoạt động của máy khoan pin. Nếu bạn để pin máy hoạt động liên tục không được nghỉ hay không bảo dưỡng thường xuyên thì pin chập cháy là điều không tránh khỏi. Mặc dù mỗi máy khoan đều được đi kèm cùng 2 viên pin, hỏng viên này sẽ có viên kia thế nhưng nó sẽ gây ảnh hưởng làm công việc của bạn bị gián đoạn.

Pin bị cháy là do hoạt động quá lâu dẫn đến chai pin hoặc do bạn đã mua phải loại máy khoan kém chất lượng nên pin nhanh hỏng. Để mua được dòng pin máy khoan chính hãng và chất lượng đảm bảo bạn có thể liên hệ với Việt Á Power Tools. 

Lõi đồng gãy làm máy khoan pin không chạy

Dây dẫn là thiết bị chịu lực uốn rất nhiều lần trong quá trình dùng máy khoan nên hay bị gãy tại vị trí giao nhau giữa máy cùng phích cắm. Do phần vỏ bọc của dây dẫn làm bằng nhựa dẻo chịu đàn hồi tốt hơn phần lõi đồng.

Nên khi lõi đồng gãy rời ra mà vỏ nhựa vẫn còn nguyên thì chính là nguyên nhân khiến bạn không phát hiện được. Trường hợp này bạn cần phải tháo máy ra và tiến hành cuốn lại lõi dây đồng là được.

Cần kiểm tra và bảo dưỡng máy khoan pin thường xuyên

Cần kiểm tra và bảo dưỡng máy khoan pin thường xuyên

Mũi khoan pin kẹt

Sự cố này thường xuyên xảy ra ở cả máy khoan pin và dòng máy khoan điện. Để khắc phục tình trạng này bạn cần bôi trơn đầu khoan bằng dầu. Nếu có thể bạn nên thay mới đầu khoan để đảm bảo an toàn khi vận hành máy. 

Bị hỏng cò máy khoan pin

Công tắc khoan chính là bộ phận dễ hỏng nhất trên máy khoan bởi trong quá trình máy hoạt động bạn thường phải bấm liên tục. Để khắc phục bạn có thể đắp thêm keo dính hay thay công tắc mới. 

Xem thêm: Các lỗi thường gặp ở máy mài và cách sửa máy mài cầm tay

Với những nguyên nhân và cách sửa chữa những lỗi thường gặp ở máy khoan pin trên đây, hy vọng bạn có thể dùng máy khoan pin của mình lâu hơn và bền hơn. Ngoài dòng máy khoan pin, nếu bạn đang có nhu cầu mua bất kỳ loại máy khoan, máy mài góc, máy cưa, máy đục bê tông nào có thể tham khảo trên trang Việt Á Power Tools của chúng tôi.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC