Tìm kiếm
Close this search box.

Khắc phục những lỗi thường gặp ở máy cắt sắt

Trong quá trình sử dụng, việc nắm được cách khắc phục những lỗi thường gặp ở máy cắt sắt vô cùng quan trọng. Bởi dù được chế tạo từ công nghệ cao và qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, những chiếc máy cắt sắt đôi khi vẫn gặp phải các lỗi trong thời gian sử dụng. Bài viết dưới đây Dụng cụ cầm tay Việt Á sẽ giúp bạn nắm được cách khắc phục những lỗi thường gặp ở các chiếc máy này.

1. Điểm danh các lỗi thường gặp ở máy cắt sắt

Đường cắt không đẹp

Nguyên nhân của lỗi đường cắt không đẹp là do những dòng máy cắt sắt của bạn đã được sử dụng trong một thời gian dài nên phần lưỡi cắt bị cùn hay cũng có thể ngay từ khi mua về máy đã có lỗi ở lưỡi cắt. Điều này không những khiến đường cắt bị lệch ra ngoài, không thẳng, đẹp mà còn tiêu hao sức lực của người dùng do phải dùng lực ép xuống thì mới cắt được.

Máy cắt sắt - dụng cụ cầm tay có tính ứng dụng cao trong cuộc sống

Máy cắt sắt – dụng cụ cầm tay có tính ứng dụng cao trong cuộc sống

Cách khắc phục lỗi đường cắt này rất đơn giản. Bạn có thể tháo lưỡi cắt của máy đem đi mài để tăng thêm độ sắc cho nó. Nếu như lưỡi cắt đã quá cũ rồi thì bạn có thể đi mua chiếc lưỡi mới và thay thế một cách nhanh chóng mà không cần mang ra ngoài quán để sửa máy cắt sắt.

Thanh trượt máy cắt sắt bị rít, khó khăn khi đẩy

Lỗi thanh trượt bị rít có thể do bị khô dầu mỡ hay các bụi vật liệu cắt bay vào máy gây khó khăn cho người sử dụng khi thao tác. Để không gặp phải lỗi này người sử dụng nên thường xuyên tra dầu vào những vị trí quan trọng trên thanh trượt, vệ sinh máy cẩn thận sau mỗi lần sử dụng. Đồng thời bạn cũng nên thực hiện thao tác cắt êm ái, nhẹ nhàng

Máy cắt sắt hoạt động yếu

Lỗi máy cắt sắt hoạt động yếu có thể đến từ việc bạn sử dụng máy cắt trong một thời gian dài mà không để máy nghỉ ngơi khiến cho động cơ máy nóng lên và máy cắt sắt bắt đầu hoạt động yếu đi. Chính điều này khiến cho tiến độ công việc không được đảm bảo.

Khi sử dụng máy cắt sắt cần để máy nghỉ ngơi một khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút

Khi sử dụng máy cắt sắt cần để máy nghỉ ngơi một khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút

Để khắc phục lỗi hư hỏng này bạn chỉ cần để máy nghỉ ngơi một khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng máy trong 30 phút thì để máy nghỉ ngơi một lần. Điều này giúp bạn giữ cho động cơ máy không bị nóng lên và máy hoạt động được hết hiệu suất. Như vậy, tiến độ công việc sẽ được đảm bảo và tuổi thọ của máy cắt sắt cũng sẽ được lâu.

Sự cố nóng máy

Máy cắt sắt nếu sử dụng trong thời gian quá dài hay sử dụng máy ở môi trường có nhiệt độ cao sẽ xuất hiện sự cố nóng động cơ của máy. Với lỗi này cách khắc phục rất đơn giản, người dùng chỉ cần cho máy nghỉ ngơi sau 30 phút vận hành là đảm bảo cho máy chạy ổn định, tuổi thọ cao và ít bị nóng.

Máy cắt sắt bị rung

Việc những dòng máy cắt bị rung không những ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm mà còn là mối gây nguy hiểm đến cho người sử dụng. Lỗi hư hỏng này có thể đến từ 3 nguyên nhân. Một là do bàn trụ bị mất cân bằng. Bạn có thể thực hiện kiểm tra bằng cách lay phần thân máy cắt hay nhìn xem có chân trụ nào bị mòn không, nếu có thì bạn kê lại cho những chân trụ bằng nhau là được.

Thứ 2 là do phần lưỡi cắt sắt đã quá mòn. Lưỡi cắt sắt mòn không chỉ khiến đường cắt của máy không đẹp mà còn làm cho máy mất tính cân đối. Nếu bạn cứ để yên thì có thể khiến lưỡi cắt bị vỡ ra dẫn đến tai nạn nguy hiểm. Cách để khắc phục tốt nhất là đem lưỡi đi mài hay thay mới.

Thay thế lưỡi cắt để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt nhất

Thứ 3 là do bộ phận trục cắt bị mài mòn. Bộ phận trục cắt gồm có bánh răng và vòng bi. Vòng bi và bánh răng đã qua sử dụng một thời gian dài thì dễ bị rạn nứt hoặc vỡ ra khiến rung lắc. Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải tháo bộ phận trục cắt này ra để kiểm tra và tiến hành thay mới hai bộ phận bên trong.

Sự cố về điện

Với rắc rối này nếu không như được xử lý kịp thời có thể gây ra nguy hiểm đến tính mạng con người. Vì vậy, ngay khi người dùng phát hiện máy cắt sắt bị hở dây điện, bộ phận cách điện ở trên thân máy không còn đảm bảo chất lượng thì tốt nhất cần thay mới để đảm bảo an toàn.

Đĩa cắt sắt của máy bị vỡ, mẻ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc đĩa cắt bị mẻ hoặc vỡ trong quá trình sử dụng:

  • Sử dụng dòng đĩa cắt và vật liệu gia công không tương thích dẫn đến việc máy cắt vật liệu vượt quá chức năng của mình.
  • Sử dụng lực quá mạnh lên máy cắt sắt: đây là sai lầm phổ biến của người dùng khi cho rằng nhấn lực càng mạnh thì máy cắt sẽ thực hiện nhanh hơn. Bạn tuyệt đối không nên dùng lực quá mạnh vì nó chính là nguyên nhân khiến cho máy nhanh hỏng hơn.
  • Sử dụng loại lưỡi cắt sắt kém chất lượng.

Cách khắc phục: Đĩa cắt là một bộ phận quan trọng của máy cắt sắt. Khi chọn lựa và sử dụng chúng ta nên dùng loại đĩa cắt chất lượng, độ cứng cao và chú ý cách sử dụng của mình. Tuân thủ theo đúng nguyên tắc của nhà sản xuất và sử dụng máy đúng cách.

Dụng cụ cầm tay Việt Á - đơn vị phân phối máy cắt sắt chính hãng, giá tốt

Dụng cụ cầm tay Việt Á – đơn vị phân phối máy cắt sắt chính hãng, giá tốt

2. Đâu là địa chỉ mua máy cắt sắt chính hãng?

Có khá nhiều đại lý, cửa hàng bán máy cắt sắt trên toàn quốc. Tuy nhiên, thật khó để bạn có thể tìm được một đơn vị bán máy chất lượng mà giá cả phải chăng. Song, bạn cũng đừng quá lo lắng bởi Dụng cụ cầm tay Việt Á là địa điểm bán máy cắt sắt chính hãng, đáng tin cậy mà bạn hoàn toàn yên tâm chọn lựa. 

Dụng cụ cầm tay Việt Á đã đồng hành cùng người tiêu dùng hơn 10 năm, tự hào có đội ngũ nhân viên bán hàng am hiểu sản phẩm hàng đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam. Qua đó nhân viên đơn vị sẽ giúp bạn sở hữu chiếc máy cắt sắt nói riêng và các dụng cụ điện cầm tay nói chung như máy khoan, máy đục bê tông, máy chà nhám…có giá thành tốt nhất thị trường. 

Xem thêm: Bảo dưỡng máy khoan động lực đúng cách

Trên đây là cách khắc phục những lỗi thường gặp ở máy cắt sắt, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy cắt sắt. Mọi thông tin quý khách hãy liên hệ hotline Dụng cụ cầm tay Việt Á.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC