Tìm kiếm
Close this search box.

Cách sử dụng máy bắn vít đúng cách, an toàn

Bạn là người mới làm quen với máy bắn vít và chưa biết cách sử dụng máy bắn vít đúng cách, an toàn thế nào? Máy bắn vít hiện là dụng cụ cầm tay được đông đảo người dùng ưa chuộng bởi vừa có thể bắn/tháo vít 2 trong 1 vô cùng tiện lợi. Nếu bạn chưa biết cách dùng máy bắn vít sao cho đúng thì bài viết này là dành cho bạn. Dungcucamtayvieta sẽ hướng dẫn bạn thực hiện qua vài bước đơn giản không mất nhiều thời gian, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

1. Khám phá chi tiết cấu tạo máy bắn vít

Trước khi học cách sử dụng máy bắn vít đúng cách, an toàn, bạn cần nắm được cấu tạo của công cụ này để hiểu hơn về thiết bị và từ đó sẽ biết cách dùng máy một cách hiệu quả.

Máy bắn vít được chia làm 2 loại gồm loại dùng điện và loại dùng pin. Về cấu tạo, 2 loại này được thiết kế gần như tương tự nhau.

Máy bắn vít được tạo ra để thay thế cho những chiếc tua vít truyền thống

Máy bắn vít được tạo ra để thay thế cho những chiếc tua vít truyền thống

Với máy bắn vít dùng điện

  • Phần tay cầm máy bắn vít sẽ có công tắc On/Off, nút duy trì thao tác; nút đảo chiều tích hợp nằm cạnh công tắc nhằm thuận tiện trong việc bắn/tháo vít.
  • Ở máy khoan bắn vít có đầu cặp autolock để kẹp vít chặt, còn ở máy bắn vít sẽ có lỗ cặp lục giác 6.35mm.
  • Máy khoan bắn vít có thêm vị trí chỉnh lực siết còn ở máy bắn vít thông thường không có bởi lực siết đã tích hợp sẵn trong động cơ.

Máy bắn vít dùng pin

Cũng tương tự máy bắn vít dùng điện, chỉ khác là ở máy bắn vít dùng pin sẽ có thêm đèn led. Tùy theo mỗi máy sẽ có loại sáng tự động khi máy chạy hay có loại phải bấm công tắc thì mới sáng đèn.

2. Bỏ túi cách sử dụng máy bắn vít đơn giản và an toàn 

Hướng dẫn dùng máy bắn vít bằng pin

Những dòng máy bắn vít hiện được cung cấp trên thị trường với đa dạng chủng loại và được nhiều người yêu thích nhờ sự linh hoạt, không phụ thuộc vào nguồn điện. 

Máy vặn vít được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Máy vặn vít được thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Để nắm được cách sử dụng máy bắn vít pin đúng cách, an toàn bạn hãy thực hiện theo những bước hướng dẫn:

  • Bước 1: Trước khi sử dụng người dùng cần bảo đảm máy đã được sạc đầy pin. Sau đó lắp pin vào máy bắn vít đúng với các tiếp điểm. Cho máy bắn vít chạy thử ở chế độ không tải để kiểm tra về tình trạng hoạt động của máy.
  • Bước 2: Với máy vặn vít pin 20V – ID20BLH-230 bạn cần lựa chọn mũi bắn vít phù hợp với bề mặt vật liệu và lắp mũi vít vào đúng phần đầu của máy bắn vít. Tiếp theo, người dùng sẽ siết chặt mũi vít không để lung lay nhằm tránh ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.
  • Bước 3: Người dùng bấm chọn công tắc chiều siết vít hoặc đảo vít.
  • Bước 4: Nhấn cò máy để bắt đầu công đoạn làm việc và điều chỉnh tốc độ điện tử khi bạn cần bắn vít nhanh hoặc chậm.

Có thể thấy cách sử dụng máy bắn vít bằng pin đúng cách, an toàn trên không hề quá khó mà rất đơn giản. Chỉ cần người dùng chú ý thì dù không có kinh nghiệm cũng đều có thể tiến hành một cách dễ dàng.

Nắm được cách sử dụng máy bắn vít đúng cách giúp người dùng đạt hiệu quả công việc cao

Nắm được cách sử dụng máy bắn vít đúng cách giúp người dùng đạt hiệu quả công việc cao

Hướng dẫn dùng máy bắn vít bằng điện

Cách sử dụng máy bắn vít dùng điện đúng cách, an toàn không có khác biệt lớn so với dòng máy bắn vít bằng pin. Bạn chỉ cần thực hiện sử dụng máy bắn vít theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Cắm dây điện của máy bắn vít vào ổ có nguồn điện phù hợp. Hầu hết những dòng máy bắn vít dùng điện trên thị trường đều được sản xuất với hiệu điện thế 220V nên bạn có thể cắm trực tiếp vào ổ mà không cần phải chuyển đổi dòng điện.
  • Bước 2: Tiến hành làm nóng máy bằng cách kích hoạt chế độ chạy không tải, đồng thời kiểm tra thử về khả năng vận hành của máy.
  • Bước 3: Lựa chọn mũi vít phù hợp với bề mặt vật liệu sau đó lắp mũi vít vào phần đầu máy.
  • Bước 4: Tiến hành khởi động máy và điều chỉnh tốc độ máy chạy chậm hay nhanh tùy theo nhu cầu xử lý công việc.

3. Lưu ý các nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy bắn vít

Kể cả với những người thợ lâu năm hay với người mới làm quen với máy bắn vít, để nắm được cách sử dụng máy bắn vít đúng cách, an toàn thì không thể bỏ qua những lưu ý dưới đây:

  • Với máy bắn vít dùng pin, người dùng chỉ được sử dụng bộ sạc chính hãng của nhà sản xuất nhằm đảm bảo độ bền, tránh làm hư hỏng máy.
  • Trường hợp pin máy bắn vít bị hư hỏng thì cần tháo ra ngay và thay thế pin mới. Người dùng tuyệt đối không cố chấp sử dụng pin đã hỏng bởi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy.
  • Kể cả máy bắn vít hay các dụng cụ dùng điện như máy khoan, máy chà nhám, máy cắt gạch,…đều không được sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao hoặc tại gần khu vực dễ cháy nổ.
  • Cắm dây nguồn của máy bắn vít dùng điện vào đúng ổ có hiệu điện thế phù hợp để hạn chế rủi ro chập cháy nguy hiểm.
  • Khi làm việc trong môi trường nhà xưởng chuyên nghiệp, sửa chữa cơ khí, người dùng máy bắn vít cần phải trang bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn.
  • Khi muốn di chuyển máy bắn vít để sử dụng ở các khu vực làm việc khác, bạn hãy rút nguồn điện hay tháo pin ngay ra khỏi máy để tránh xảy ra những sự cố bất ngờ gây ảnh hưởng tới bản thân.

Xem thêm: Máy khoan bê tông 3 chức năng nào tốt bán chạy nhất

Với thông tin chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn đã biết cách sử dụng máy bắn vít đúng cách, an toàn. Để chọn mua máy bắn vít chính hãng, hoạt động bền bỉ, bạn hãy đến Dungcucamtayvieta. Chỉ cần bạn gọi tới hotline, Dungcucamtayvieta sẽ tư vấn, báo giá miễn phí và hỗ trợ để bạn sở hữu sản phẩm phù hợp!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC