Tìm kiếm
Close this search box.

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG ĐẦU BƠM ÁP LỰC

NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI SỬ DỤNG ĐẦU BƠM ÁP LỰC

Máy bơm tăng áp là thiết bị được sử dụng thường xuyên và quen thuộc với nhiều gia đình và các doanh nghiệp, công ty. Vậy máy bơm tăng áp là gì? Sử dụng máy bơm tăng áp như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy bơm tăng áp để trả lời cho những thắc mắc trên.

Máy bơm tăng áp là gì? 

Máy bơm tăng áp hay máy bơm nước tăng áp(máy bơm áp lực) là loại máy bơm nước được sử dụng cho nhằm tăng áp lực nước lưu thông trong đường ống, làm cho nước chảy ra các đầu vòi sử dụng được mạnh hơn, nhiều hơn.

Bởi vậy mà máy tăng áp được sử dụng phổ biến cho những hộ gia đình ở chung cư hoặc sống tại các nơi có nguồn điện, nguồn nước yếu, thường xuyên xảy ra tình trạng bị tụt áp nước.

Hiện nay loại máy máy bơm tăng áp được sử dụng nhiều nhất là loại máy bơm tự động, khi người dùng đóng vòi lại thì máy bơm cũng tự động tắt.

Đầu bơm áp lực VAC

Ưu điểm nổi bật của dòng máy bơm tăng áp chính là chúng có thể tăng hoặc giữ ổn định áp suất trong hệ thống cấp nước. Độ ồn thấp và kích thước nhỏ, tiện sử dụng. Bạn có thể lắp đặt máy trực tiếp với đường ống. Ngoài ra khi tháo lắp để sửa chữa cũng rất dễ dàng.

Tuy nhiên nhược điểm của dòng máy này là giá thành khá cao, công suất bơm lớn nên sẽ tốn điện năng. Khi sử dụng máy bơm tăng áp, mọi người cần có những lưu ý, nắm rõ nguyên lý để sử dụng hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy bơm tăng áp

Khi sử dụng máy bơm tăng áp, bạn cần đặc biệt chú ý những vấn đề sau đây để đảm bảo quá trình sử dụng hiệu quả, an toàn và tăng tuổi thọ của máy:

Chọn máy tăng áp đúng theo quy mô sử dụng

Khi sử dụng máy bơm tăng áp bạn cần chọn đúng loại tùy theo quy mô sử dụng. Theo đó:

– Nếu quy mô gia đình: Bạn nên sử dụng các máy bơm tăng áp có công suất nhỏ. Với loại máy này khi nước được sử dụng, bơm sẽ hoạt động dựa vào cơ chế cảm nhận dòng nước từ đó kích cho bơm chạy.

– Nếu quy mô công nghiệp: Bạn nên chọn loại máy có công suất lớn vì bạn có thể dùng máy bơm tăng áp kết hợp bầu áp.

Nắm rõ nguyên tắc hoạt động của máy

Cách sử dụng hiệu quả máy bơm tăng áp là nắm rõ nguyên tắc hoạt động của máy. Theo đó, máy bơm nước tăng áp sẽ hoạt động dựa trên sự thay đổi áp suất trong đường ống nước.

Khi áp suất trong ống thay đổi sẽ làm cho áp lực ở các vị trí trên ống khác nhau. Cụ thể:

– Khi áp suất bị giảm xuống thấp (tức là khi bạn mở van xả nước)  hệ thống cảm biến bên trong ống sẽ truyền tín hiệu cho tới bộ phận công tắc áp suất, từ đó làm cho máy bơm hoạt động.

– Khi áp suất tăng lên cao, áp lực giảm xuống (tức là khi bạn đóng van xả nước) công tắc sẽ tự ngắt điện để máy bơm ngừng hoạt động

Đầu bơm áp lực chất lượng

Chú ý đến lượng nước sử dụng của gia đình

Khi sử dụng máy bơm tăng áp bạn cần đặc biệt chú ý đến lượng nước sử dụng của gia đình. Bởi lượng nước bơm càng nhiều thì máy bơm tăng áp càng ngốn điện và độ hút càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều.

Chú ý làm sạch ống dẫn nước, vệ sinh máy thường xuyên

Khi sử dụng máy bơm sẽ khó tránh được việc ống dẫn nước bị bẩn và bạn nên chú ý làm sạch, vệ sinh máy bơm thường xuyên. Bởi nếu ống dẫn nước nhiều váng, ống nối quá dài hoặc bị gấp khúc sẽ gây cản trở lực, làm cho máy bơm phải chịu tải nhiều. Điều này gây tốn điện và khiến áp suất nước bị kém đi. Khi máy được làm sạch sẽ hoạt động trơn tru, giúp tiết kiệm điện năng và tăng tuổi thọ của máy.

Bạn cũng có thể tra dầu máy thường xuyên, vệ sinh buồng bơm, thân bơm đinh kỳ để máy hoạt động êm, không gây ra tiếng ồn và rung lắc khi sử dụng.

Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY NÉN KHÍ

Tránh cho máy hoạt động khi không có nước

Lỗi kỹ thuật này rất nhiều gia đình mắc phải và điều này cực tối kị, gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm. Nếu để xảy ra lỗi này động cơ của máy bơm sẽ bị nóng, dẫn đến cháy máy nếu như bạn không ngừng hoạt động của máy kịp thời.

Cho nên khi sử dụng máy bơm tăng áp hãy chú ý đến vấn đề này. Những hộ gia đình bơm nước trực tiếp từ đường ống nước bể ngầm cách tốt nhất là phải lắp phao chống cạn.

Nên chọn máy bơm tăng áp có khả năng chịu nóng tốt

Theo đó, sức chịu nóng của máy nên trong khoảng 800 độ C. Những gia đình sử dụng năng lượng mặt trời cần đặc biệt chú ý vấn đề này.

Nên chọn máy bơm tăng áp phù hợp với với vị trí lắp

Theo đó, nếu như độ cao giữa hai bồn chứa nước dưới đất và sân thượng dưới 10m thì bạn chỉ cần sử dụng bơm tăng áp. Còn nếu trên 20m thì nên sử dụng bơm chuyên đẩy cao.

Nếu thể tích của mỗi bể chứa từ 1 – 3m3 nước thì bạn chỉ cần sử dụng máy có công suất từ 125 – 200W là hợp lý.

Ngoài ra, khi lắp đặt máy cần đảm bảo đúng kỹ thuật để phát huy được hết công suất máy. Khi lắp máy nên đặt ở vị trí chắc chắn, tránh bị rung khi vận hành. Lắp đường ống đúng kích thước đường kính của máy bơm nước.

Trên đây là các thông tin về những lưu ý khi sử dụng máy bơm nước tăng áp. Hy vọng qua đây bạn đã nắm rõ để biết cách sử dụng đúng, hiệu quả và an toàn. Từ đó tiết kiệm điện năng, tăng hiệu suất sử dụng và tăng tuổi thọ cho máy.

Mong rằng với bài chia sẻ hôm nay sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng đầu bơm áp lực an toàn và hiệu quả

Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0926 138 139

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC