Tìm kiếm
Close this search box.

CẤU TẠO VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY NÉN KHÍ

Máy nén khí là một trong những thiết bị cơ khí được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Dòng máy nén khí VAC chinh phục người dùng bởi cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng, chế độ hậu mãi và bảo hành uy tín.. Bài viết dưới đây dungcucamtayvieta sẽ chia sẻ với bạn đọc về cấu tạo và những lưu ý khi sử dụng máy nén khí để bạn có thể sử dụng và vận hành máy nén một cách hiệu quả nhất nhé!

Máy nén khí chất lượng

Máy nén khí là gì?

Máy nén khí là một loại máy bao gồm các máy móc (hệ thống cơ học) có chức năng làm tăng áp suất của chất khí, giúp cho năng lượng cho dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ. Máy nén khí hút không khí từ môi trường ngoài và dự trữ trong một bình hơi, do đó áp suất khí trong bình rất lớn.

Từ bình hơi, khí sẽ đc phân phối đến các công cụ khác nhau như súng phun hơi để thổi bụi hoặc nước, hoặc đến các loại máy có bộ phận quay như máy vít đinh, máy khoan, máy đánh nhám… Trong các loại máy này có một tuốc-bin hơi nhỏ, khi cho dòng khí áp suất cao vào sẽ đẩy các cánh quạt của tuốc-bin quay, nhờ cơ cấu truyền động thích hợp mà các máy đó có thể vận hành, hoạt động theo đúng chức năng của mình.

Máy nén khí được sử dụng rất phổ biến hiện nay, nó góp mặt khá nhiều trong các hoạt động sống của con người.

Cấu tạo máy nén khí không dầu và có dầu

Hiện nay máy nén khí được chia thành 2 loại có dầu và không dầu. Cấu tạo của 2 dòng này như sau:

Máy nén khí không dầu:

Tham khảo thêm các mẫu máy nén khí VAC tại đây

Cấu tạo máy nén khi không dầu

Cấu tạo máy nén khí có dầu:

Tham khảo thêm các mẫu máy nén khí VAC tại đây

Cấu tạo máy nén khí có dầu

Nhìn chung, các bạn rất dễ phân biệt 2 loại máy nén khí không dầu và không dầu bởi các điểm khác biệt đặc trưng.

Lưu ý khi sử dụng máy nén khí

Trong quá trình vận hành hệ thống máy nén khí việc đảm bảo đúng kỹ thuật và bảo dưỡng máy thường xuyên thì máy sẽ bền hơn. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn không cần sửa chữa hỏng hóc thường xuyên hoặc giảm tiếng ồn một cách hiệu quả:

Máy nén khí VAC

Môi trường lắp đặt máy

Vị trí đặt máy nén phải thật thông thoáng, tránh những nơi ẩm thấp, bụi bẩn để tránh tình trạng máy bị mài mòn hoặc bị oxy hóa. Đặc biệt, cần tránh những nơi có ánh nắng trực tiếp để tránh tình trạng tăng nhiệt độ cho máy.

Lắp đặt máy

Khi lắp đặt máy nén hơi người dùng cần lưu ý:

Kiểm tra kỹ lưỡng đường dây khí trong máy để tránh tình trạng máy bị rò rỉ.

Nguồn điện cho máy cần lắp đặt riêng để tránh tình trạng mất cân bằng hoặc quá tải của dòng điện 3 pha khi sử dụng các thiết bị khác.

Chọn dây tải điện phù hợp với máy nén hơi để tránh trường hợp rò rỉ điện.

Lắp dây đai trong máy nén hơi piston

Dây đai trong máy nén khí có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu suất làm việc của thiết bị. Vì thế, độ căng chuẩn của dây đai nên được lắp khi dùng lực 3 – 4.5kg thì độ võng của dây đai sẽ nằm trong mức 10 – 13mm.

Nếu lắp dây đai quá lỏng có thể khiến máy hoạt động không ổn định và dây đai sẽ bị quá nhiệt. Còn nếu dây đai quá căng thì sẽ khiến máy bị quá tải và làm hỏng dây đại, ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ. Vì thế, khi lắp dây đai người dùng cần tiến hành theo đúng quy chuẩn và nên nhờ đội ngũ kỹ thuật của đơn vị bán máy nén hơi hỗ trợ lắp đặt.

Máy nén khí VAC

Lưu ý thường ngày khi vận hành máy nén hơi

Kiểm tra hệ thống điện và ống điện

Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống van máy nén khí

Khởi động và kiểm tra thiết bị nén khí có hoạt động bình thường không.

Khi phát hiện dấu hiệu, âm thanh bất thường của máy nén hơi thì hãy dừng hoạt động và kiểm tra máy.

Tuyệt đối không được tự ý nới lỏng hoặc tháo bulong, ống dẫn hoặc đóng các van khi đã có áp suất.

Nếu thấy mức độ dầu quá thấp thì cần đổ thêm dầu để máy chạy trơn tru và bền bỉ hơn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cấu tạo và lưu ý khi sử dụng máy nén khí. Những thông tin này vô cùng hữu ích với người dùng, đặc biệt là những nhân viên kỹ thuật. Ngoài ra, dungcucamtayvieta còn khuyên người dùng trong quá trình sử dụng cần tuân thủ theo hướng dẫn của nhà sản xuất về để lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng.

Xem thêm HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG MÁY CÂN BẰNG LASER VAC

Nếu người dùng có bất cứ vấn đề gì băn khoăn, thắc mắc trong quá trình sử dụng và sửa chữa máy nén hơi, hãy liên hệ với dungcucamtayvieta theo Hotline 02836227777 – 0926138139 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC