Tìm kiếm
Close this search box.

So sánh máy khoan có pin có búa và không có búa

Trong quá trình đi mua máy khoan pin, khách hàng thường đắn đo trong việc so sánh máy khoan pin có búa và không búa? Liệu giữa hai loại này có điểm gì giống nhau và bạn nên lựa chọn dòng nào thì tốt nhất? Để trả lời được câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

1. Đặc điểm chi tiết của dòng máy khoan pin có búa và không có búa

1.1. Máy khoan pin có búa

Máy khoan pin có búa hiểu một cách đơn giản là dụng cụ có khả năng khoan vật liệu cứng rắn nhờ cơ chế tác động tạo lực búa vào vật liệu. Cơ chế gõ búa cung cấp một lực liên tục để cho tốc độ khoan nhanh hơn. Chế độ búa ở máy khoan có thể tác động được lên bề mặt vật liệu nhờ vào sự chuyển động của piston được điều khiển bởi một trục. Khi xi lanh vận hành sẽ làm cho piston bị kéo theo, sinh ra áp suất đẩy mũi khoan tịnh tiến lên trước.

Máy khoan pin với khả năng hoạt động càng mạnh mẽ

Máy khoan pin với khả năng hoạt động càng mạnh mẽ

Đối với một chiếc máy khoan búa, lực đập càng cao khả năng hoạt động càng mạnh mẽ. Do đó, lực đập được xem là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến khả năng làm việc của máy. Bên cạnh lực đập, để tìm một máy khoan búa tốt bạn cũng cần phải quan tâm đến động cơ, công suất làm việc của máy,…

Xem thêm Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy đục bê tông

Trên thực tế, máy khoan búa có thiết kế tương tự như máy khoan không có búa (máy khoan vặn vít). Do đó, khi chức năng khoan búa của máy bị tắt, dụng cụ này vẫn có thể sử dụng như một máy khoan thông thường với các nhiệm vụ vặn vít.

1.2. Máy khoan pin không có búa

Máy khoan pin không có búa hay còn được gọi là máy khoan vặn vít. Thiết bị cầm tay này có thể bắt được những con vít vào các chất liệu khác nhau như gỗ, nhôm, thép,… Máy khoan không có búa thường có thiết kế nhỏ gọn, sở hữu lực vặn tốt và khả năng làm việc êm ái.

2. So sánh máy khoan pin có búa và không búa

1.1. Điểm giống nhau

Nhìn chung, máy khoan pin có búa và không búa đều là 2 loại máy chạy bằng pin. Ưu điểm của máy khoan pin chính là chúng có tính linh hoạt cao, dễ dàng di chuyển. Đồng thời, cả 2 máy đều có cùng 2 chức năng cơ bản là khoan thường và khoan vặn vít. 

Ưu điểm của máy khoan pin chính là chúng có tính linh hoạt cao

Ưu điểm của máy khoan pin chính là chúng có tính linh hoạt cao

1.2. Điểm khác nhau

Máy khoan không búa Máy khoan có búa
Chức năng Máy khoan không búa thường chỉ bao gồm 2 chức năng, khoan thường và khoan vặn vít.  Máy khoan búa có thể sử dụng cho tất cả ứng dụng khoan hay vặn vít mà máy khoan không búa không làm được. Đặc biệt, ở chế độ khoan búa, máy khoan có thể sử dụng trên vật liệu có độ cứng cao. 

Thiết bị này có thể đáp ứng từ nhu cầu sử dụng thông thường cho đến chuyên nghiệp.

Trọng lượng Máy khoan không búa dễ dàng cầm nắm nhờ thiết kế nhỏ gọn. Máy khoan có búa cồng kềnh hơn so với máy khoan không búa.
Hiệu suất Hiệu suất phụ thuộc vào công suất của máy. Máy có công suất càng lớn hiệu quả càng cao. Tuỳ vào công suất, tốc độ rpm (vòng quay mũi khoan/phút) sẽ cho khả năng khoan khác nhau. Máy có số vòng khoan càng lớn thì hiệu suất khoan càng cao. 
Giá thành Giá thành tuỳ từng loại, được đánh giá tương đối mềm. Giá thành đắt hơn so với máy khoan không búa

Máy khoan pin có thể khoan trên các vật liệu cứng

Máy khoan pin có thể khoan trên các vật liệu cứng

Từ so sánh trên có thể kết luận rằng, máy khoan pin có búa chiếm nhiều ưu thế hơn khi chúng vừa có khả năng bắt ốc vít đa năng vừa có thể khoan trên các vật liệu cứng. Từ đó, giúp người sử dụng tối ưu hiệu quả công việc, lựa chọn hoàn hảo dành cho người dùng chuyên nghiệp.

3. Ứng dụng của máy khoan pin có búa và không có búa

  • Máy khoan pin có búa thông thường được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất mà chúng chủ yếu được dùng để khoan lỗ vào bề mặt đá hoặc bê tông nhờ chế độ búa mạnh mẽ, mũi khoan đi sâu vào bề mặt vật liệu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, chúng vẫn có thể sử dụng cho nhiều dự án, phổ biến trong đó là lắp đặt kệ, tủ. Mỗi máy đều sẽ có khả năng điều chỉnh lên đáp ứng được nhu cầu từ nhỏ đến chuyên nghiệp. 
  • Máy khoan không búa thường được dùng phổ biến trong các công trình dân dụng, gia đình,… với chức năng chính là khoan thường và khoan bắt vít. Bạn chỉ có thể sử dụng máy khoan không búa để đáp ứng nhu cầu sử dụng đơn giản chứ không thể dùng để làm những công việc chuyên nghiệp như khoan bê tông, khoan tường. 

Mua máy khoan pin chất lượng tại Việt Á Power Tools

Mua máy khoan pin chất lượng tại Việt Á Power Tools

Trên đây là những thông tin so sánh máy khoan pin có búa và không có búa. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu mua máy khoan có búa, máy khoan không búa có thể liên hệ đến với dụng cụ cầm tay Việt Á. 

Các dòng máy khoan đến từ đơn vị của chúng tôi đều là sản phẩm chính hãng đến từ các tập đoàn dụng cụ cầm tay nổi tiếng ở Nhật, Hàn như VAC, Keyang, FERM,… Chất lượng được kiểm định, đạt tiêu chuẩn quốc tế cũng như tiêu chuẩn Việt Nam. Đồng thời, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, có kiến thức chuyên môn cao, khi bạn cần tư vấn chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Chế độ hậu mãi, bảo hành uy tín rõ ràng chính là một trong những dịch vụ mà khách hàng có thể nhận được khi chọn mua máy khoan tại dụng cụ cầm tay Việt Á.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC