Tìm kiếm
Close this search box.

Sử dụng máy cắt gạch để cưa sắt hiệu quả

Sử dụng máy cắt gạch để cưa sắt hiệu quả liệu có phải là phương án khả thi? Không thể phủ nhận máy cắt gạch là dụng cụ đa năng, có thể giúp bạn cưa cắt gạch thành nhiều hình dạng kích thước khác nhau trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, đối với một loại vật liệu cứng như sắt, máy cắt gạch có thể xử lý được không? Để giải đáp cho băn khoăn này hãy dành ít phút để  tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

1. Máy cắt gạch liệu có cưa được sắt?

Trên thực tế, trong ngành xây dựng máy cắt gạch vẫn có thể thay thế cho máy cắt sắt. Tuy nhiên để có thể hoàn thành tốt công việc này yêu cầu máy cắt gạch phải có công suất và tốc độ phù hợp, lựa chọn loại lưỡi cưa sắt chuyên dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách để bạn có thể biến một máy cắt gạch thành máy cưa sắt ngay trong phần nội dung dưới đây.

Máy cắt gạch là dụng cụ đa năng, có thể giúp bạn cưa cắt gạch

Máy cắt gạch là dụng cụ đa năng, có thể giúp bạn cưa cắt gạch

1.1. Công suất và tốc độ của máy cắt gạch

Một chiếc máy cắt gạch có thể trở thành máy cưa sắt trước tiên là phải có công suất và tốc độ phù hợp. Theo đó công suất yêu cầu là phải đạt mức tối thiểu từ 1000W mới thực hiện được. Hơn nữa, với mức công suất này thì máy cũng phải có tốc độ không tải khoảng 13.000 vòng/phút.

Khi sử dụng máy cắt gạch vào trong thực tế công việc cắt sắt, thì chúng có thể cho tốc độ tải khoảng 10.000 vòng/phút. 

Lợi thế mà dòng máy cắt gạch này mang lại chính là với thiết kế gọn nhẹ, chúng có thể giúp bạn thao tác công việc một cách linh hoạt, dễ dàng hơn mà không bị mỏi tay. Ngoài ra, máy cắt gạch cũng có thể giúp bạn thực hiện việc cưa cắt góc nghiêng 45 độ hiệu quả, cho phép chân đế máy cưa lên đến 15 cm đơn giản, nhẹ nhàng.

1.2. Sử dụng lưỡi cưa sắt chuyên dụng

Nếu dùng một chiếc máy có công suất và tốc độ phù hợp là điều kiện cần, thì việc sử dụng lưỡi cưa sắt chuyên dụng sẽ là điều kiện đủ để biến một chiếc máy cắt gạch thành máy cưa sắt. Đặc điểm của lưỡi cưa sắt chuyên dụng là chúng được làm từ hợp kim cao cấp, chống gỉ sét. Những loại lưỡi cưa có khoảng trống nhỏ sẽ hạn chế được mức thấp nhất tốc độ cắt, tức tốc độ cắt chậm sẽ làm tăng độ chính xác cho đường cưa. Còn đối với những loại lưỡi cưa được trang bị nhiều răng sẽ giúp cho quá trình cắt được nhanh hơn nhưng sẽ làm tăng tốc độ quay, gây nguy hiểm. 

Sử dụng loại lưỡi cắt chuyên dụng sẽ giúp đảm bảo bề mặt cắt tốt hơn, kết quả đường cắt chính xác.

Một chiếc máy cắt gạch có thể trở thành máy cưa sắt

Một chiếc máy cắt gạch có thể trở thành máy cưa sắt

2. Hạn chế khi sử dụng máy cắt gạch làm máy cắt sắt

Mặc dù sử dụng máy cắt gạch đa năng làm máy cắt sắt là việc bình thường và vẫn được áp dụng rất nhiều trong thực tế. Tuy nhiên, nếu xét đến độ hiệu quả hoàn thành tốt công việc thì chúng vẫn còn có một số hạn chế. Tiêu biểu như máy cắt gạch chỉ có thể cưa được sắt mỏng (tấm sắt có độ dày từ 1mm – 2mm) chứ không thể cắt được thanh sắt rỗng.

Xem thêm Biến máy mài góc thành máy cưa gỗ đơn giản

Nếu như bạn thường xuyên phải tiến hành công việc cắt sắt hay cắt những thanh sắt có độ dày cao hoặc ống sắt thì lên sử dụng một chiếc máy cưa sắt chuyên dụng. Chúng sẽ giúp hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

3. Hướng dẫn cách sử dụng máy cắt gạch để cưa sắt hiệu quả

Nắm được cách sử dụng máy cắt gạch là điều rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả công việc. Do đó bạn có thể tham khảo hướng dẫn các bước thực hiện dưới đây của chúng tôi:

  • Bước 1: kẹp cố định vật liệu sắt cần gia công trước khi bắt đầu làm việc. Thao tác này nhằm đảm bảo an toàn các vật liệu khi cắt sẽ không bị văng ra, đồng thời giúp cho đường cắt đẹp hơn.
  • Bước 2: điều chỉnh góc cắt sao cho thuận tiện nhất.
  • Bước 3: hãy cố gắng điều chỉnh lực cắt đồng đều trong quá trình thực hiện nhằm đảm bảo hiệu quả khi cắt.

Nắm được cách sử dụng máy cắt gạch là điều rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả công việc

Nắm được cách sử dụng máy cắt gạch là điều rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả công việc

  • Bước 5: cắt sắt từ từ, không nên dồn quá nhiều lực đè mạnh lưỡi cắt khi thao tác. Hãy để đường cắt hướng từ trái sang phải nhằm đảm bảo an toàn cho người thi công, nếu mạt sắt có văng thì chúng sẽ hướng ra phía trước chứ không văng ngược lại. 
  • Bước 6: đảm bảo tắt máy ngay khi đã cắt xong rồi mới di chuyển đến vị trí khác.

4. Nguyên tắc sử dụng máy cắt gạch để cưa sắt đảm bảo an toàn

  • Phụ kiện bảo hộ đầy đủ: bao gồm kính bảo hộ, khẩu trang, đeo găng tay dài.
  • Ngắt nguồn điện khi thay đĩa cắt: việc thay đĩa cắt cực kỳ nguy hiểm, bạn có thể vô tình đụng vào nút nguồn và làm máy khởi động trong quá trình thay. Do đó, hãy đảm bảo rút nguồn điện khi thay lưỡi cắt.
  • Cách cầm máy cắt cầm tay: hãy cầm máy chếch về một bên, đồng thời nghiêng đầu về bên còn lại. Thực hiện tư thế này sẽ hạn chế được tình trạng vật liệu văng vào người.
  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy: bạn nên kiểm tra về vệ sinh máy định kỳ. Điều này sẽ giúp phát hiện sớm những bộ phận hư hỏng như máy bị rò rỉ nguồn điện hoặc bong tróc, nút nguồn bị liệt,…

Mua máy cắt gạch tại đơn vị uy tín hàng đầu

Mua máy cắt gạch tại đơn vị uy tín hàng đầu

Trên đây là toàn bộ bài viết chia sẻ về cách sử dụng máy cắt gạch để cưa sắt hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt chuyên dụng, đáp ứng tốt công việc của mình hãy đến với dụng cụ cầm tay Việt Á. Tại Việt Á, có rất nhiều dòng máy cắt khác nhau đến từ thương hiệu dụng cụ cầm tay hàng đầu thị trường như VAC, KEYANG,… Tất cả sản phẩm đều đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, chứng nhận CO, CQ, bảo hành, giá thành hợp lý,… vì thế bạn hoàn toàn an tâm khi quyết định chọn mua. Để được tư vấn chọn máy hiệu quả, hãy liên hệ đến với dụng cụ cầm tay Việt Á theo số hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC