Tìm kiếm
Close this search box.

Khoan pin sạc đầy dùng được bao nhiêu lâu

Khoan pin sạc đầy dùng được bao nhiêu lâu là thắc mắc đối với những khách hàng đang chưa biết nên chọn máy khoan pin hay khoan điện. Các dòng máy khoan pin thường được ưa chuộng sử dụng nhờ tính cơ động cao, thuận tiện sử dụng trong cả môi không có điện hoặc điện áp không ổn định. Tuy nhiên, do hoạt động phụ thuộc vào pin nên có thể sử dụng máy được trong bao lâu là điều khách hàng cần phải lưu ý. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết dưới đây.

1. 5 yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin máy khoan

Pin máy khoan là bộ phận cung cấp nguồn năng lượng cho máy hoạt động. Tuy nhiên, trên thực tế khi sử dụng và căn cứ theo thông tin mô tả từ nhà sản xuất, thời gian sử dụng pin sau khi sạc đầy sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau: 

Pin máy khoan là bộ phận cung cấp nguồn năng lượng cho máy hoạt động

Pin máy khoan là bộ phận cung cấp nguồn năng lượng cho máy hoạt động

  • Dung lượng pin: đây là thông số kỹ thuật cho biết lượng điện mà pin có thể chứa sau khi đã sạc đầy. Dung lượng pin sẽ được đo bằng đơn vị Ampe giờ. Chỉ số Ah càng lớn đồng nghĩa với việc pin chứa càng nhiều điện, hoạt động càng lâu. Chỉ số Ah càng nhỏ, pin sẽ càng nhanh hết điện. 
  • Nguồn điện áp: thông số cho biết sức mạnh mà pin có thể cung cấp cho máy khoan. Chỉ số này sẽ tương ứng với mức công suất của máy. Nếu điện áp mà pin cung cấp lớn, máy hoạt động càng mạnh mẽ.
  • Lực siết: nhiều người thường bỏ qua lực siết mà không biết đến chúng cũng có sức ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin máy khoan. Lực siết càng mạnh sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian làm việc, nhờ đó máy không cần phải hoạt động nhiều, tiết kiệm được năng lượng cho pin.
  • Bề mặt vật liệu: trên thực tế, khi bạn sử dụng máy khoan để khoan trên bề mặt bê tông sẽ tốn nhiều năng lượng pin hơn. Bởi vật liệu cứng máy sẽ phải tiêu nhiều năng lượng hơn.
  • Đường kính mũi khoan, mũi vít: yếu tố này có sức ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin bởi đường kính nhỏ sẽ giúp thời gian hoạt động máy khoan càng ít. Nhờ đó, pin máy có thể sử dụng lâu hơn sau khi sạc đầy.

Đường kính mũi khoan có sức ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin

Đường kính mũi khoan có sức ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin

2. Pin máy khoan sạc đầy sử dụng được bao lâu?

2.1. Thời gian khoan

Qua thông tin phân tích về những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng pin máy khoan ở trên có thể thấy rất khó để tính chính xác thời gian sử dụng máy để khoan. Tuy nhiên, nếu tính một cách tương đối, với pin máy khoan có dung lượng 3Ah tức chúng có khả năng cung cấp dòng điện cho máy dòng điện 3A để hoạt động liên tục trong vòng 1 tiếng đồng hồ hết pin. Tuy nhiên, nếu dung lượng 3Ah nhưng chỉ cung cấp dòng điện 1A thì sẽ hoạt động được trong 3 tiếng.  

2.2. Thời gian vặn vít

Đa phần những máy khoan pin có dung lượng pin từ 2Ah tiêu chuẩn sẽ cần đến 4 phút để sạc đầu. Người sử dụng có thể dùng máy để làm việc vặn vít liên tục trong khoảng 1 – 2 tiếng đồng hồ. Tương ứng với thời gian đó bạn có thể bắt được 300 – 400 vít có kích thước trung bình. 

Đây là ước tính tương đối, trên thực tế các chỉ số này sẽ rất linh động bởi còn phụ thuộc vào chất lượng của máy, khả năng vận hành. 

Đa phần những máy khoan pin có dung lượng pin từ 2Ah

Đa phần những máy khoan pin có dung lượng pin từ 2Ah

3. Bạn đã nắm được cách bảo quản pin máy khoan đúng cách chưa?

3.1. Sạc pin và xả pin trong lần đầu tiên

Điều đầu tiên mà khách hàng cần biết trước khi sử dụng máy khoan pin chính là cần sạc đầy pin 100% và phải sử dụng hết pin trong lần đầu tiên. Còn trong những lần sử dụng kế tiếp, bạn cần phải chú ý đến dung lượng còn lại của pin, tránh sử dụng máy khoan khi pin đã yếu. Bởi điều này có thể khiến pin nhanh hỏng hơn. 

3.2. Thời gian sạc pin máy khoan

Tuỳ vào từng loại máy khoan sẽ có thời gian sạc pin khác nhau. Bởi mỗi máy thường có một nguồn điện áp sử dụng khác nhau, một dung lượng khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sạc bạn không nên để pin sạc đầy nhưng vẫn chưa rút. Bởi điều này có thể khiến pin bị chai, phồng.

3.3. Sử dụng máy khoan đúng cách

Trước khi sử dụng máy khoan pin hay bất kỳ thiết bị máy khoan nào bạn cũng cần tìm hiểu về nguyên tắc an toàn cũng như hướng dẫn sử dụng máy mà hãng đưa ra. Điều này không chỉ góp phần đảm bảo an toàn cho bạn mà còn bảo quản pin máy dùng được lâu hơn.

Cần nắm được nguyên tắc an toàn khi dùng máy khoan pin

Cần nắm được nguyên tắc an toàn khi dùng máy khoan pin

3.4. Dùng máy khoan với cường độ hợp lý

Việc sử dụng máy khoan pin trong thời gian dài, liên tục có thể khiến tuổi thọ máy bị giảm sút. Bởi máy dùng lâu với tần suất lớn sẽ làm pin nhanh nóng, hại cho máy cũng như hại cho pin.

Để tránh tính trạng nóng pin bạn cần phải cho máy nghỉ ngơi sau khoảng 15 – 20 phút hoạt động. 

3.5. Môi trường làm việc

Không nên sử dụng máy khoan pin trong môi trường ẩm ướt, chứa các vật liệu dễ gây cháy nổ như xăng dầu, gas,…

4. Mua máy khoan pin ở đâu có pin khoẻ?

Nếu bạn muốn mua máy khoan pin sở hữu pin khoẻ cần chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín và đơn vị phân phối chính hãng. Chúng tôi là công ty chuyên phân phối máy khoan pin đến từ thương hiệu dụng cụ cầm tay KEYANG, VAC nổi tiếng. Các sản phẩm đều sử dụng pin chất lượng tốt, có tuổi thọ sử dụng cao. Đặc biệt, chúng tôi cũng cung cấp phụ kiện pin chính hãng để thay thế để khách hàng có thể thay thế khi pin cũ của máy bị hỏng.

Xem thêm Lõi mô tơ khoan động lực VAC được làm bằng chất liệu gì

Hy vọng với những chia sẻ về khoan pin sạc đầy dùng được bao nhiêu lâu ở trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng máy này. Nếu bạn cần tư vấn, đặt mua hàng hãy liên hệ đến với chúng tôi theo số hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC