Tìm kiếm
Close this search box.

Nên mua máy khoan pin có nguồn điện áp lớn hay dung lượng pin lớn

Liệu trong quá trình đi mua máy khoan pin bạn có thắc mắc nên mua máy khoan pin có nguồn điện áp lớn hay dung lượng pin lớn? Trên thực tế, vẫn nhiều khách hàng do chưa hiểu được vấn đề này nên mua máy về vẫn chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Nhằm giúp bạn có quyết định mua dụng cụ điện đúng đắn nhất, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đâu là yếu tố quyết định đến sức mạnh và khả năng của máy khoan pin. 

1. Nguồn điện áp và dung lượng pin của máy khoan là gì?

1.1. Điện áp

Điện áp có thể được hiểu là nguồn cung cấp năng lượng cho máy vận hành. Đơn vị đo lường điện áp ở máy khoan pin ký hiệu là V. Tuỳ vào mức điện áp thấp hay cao mà sẽ xác định được khả năng hoạt động yếu hoặc mạnh của máy. Nếu máy có số V càng lớn tương đương với việc công suất hoạt động của máy càng mạnh mẽ. Ngược lại, nếu số V nhỏ máy sẽ hoạt động với công suất thấp.

Máy khoan pin sở hữu công suất hoạt động ổn định

Máy khoan pin sở hữu công suất hoạt động ổn định

Như vậy, đối với máy khoan điện, công suất W sẽ là yếu tố quyết định đến sức mạnh của máy. Còn ở máy khoan pin, thông số kỹ thuật tạo nên sức mạnh để máy vận hành là nguồn điện áp V.

Bạn có thể nhìn thấy nguồn điện áp V trên cục pin của máy. Ngoài ra, một số máy ghi điện áp ở trên thân để người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy, tránh trường hợp không để ý chọn nhầm nguồn điện áp. 

1.2. Dung lượng pin

Dung lượng pin là sức chứa điện năng trong mỗi lần sạc, tương ứng với thời gian cung cấp năng lượng cho máy làm việc. Đối với máy khoan pin, đơn vị đo là Ampe (ký hiệu Ah). Nếu dung lượng pin trên máy khoan của bạn có 2Ah và cho phép cung cấp điện áp 2A thì bạn có thể sử dụng liên tục máy khoan pin sau khi đã sạc đầy 1 tiếng. Còn nếu chúng chỉ cung cấp điện áp 1A, bạn có thể dùng máy khoan pin được 2 tiếng. 

Như vậy, thông số này chỉ quyết định đến thời gian làm việc của máy chứ không ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của máy khoan. 

Máy khoan pin với dung lượng pin cao

Máy khoan pin với dung lượng pin cao

2. Chọn máy có dung lượng pin lớn hay điện áp lớn?

Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm mua máy khoan pin. Nếu bạn đã tìm hiểu về nguồn điện áp là gì, dung lượng pin là gì sẽ biết được câu trả lời là nên ưu tiên chọn điện áp lớn khi mua máy khoan pin. Ngoài ra, do trọng lượng pin tỷ lệ thuận với nguồn điện áp. Vì vậy, mua máy có điện áp lớn đồng nghĩa với việc bạn sở hữu cục pin dung lượng lớn. 

Tuy nhiên, bạn vẫn phải căn cứ theo nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn loại điện áp phù hợp. Không nhất thiết một chiếc máy khoan pin có nguồn điện áp lớn sẽ tốt. Bởi chi phí của máy điện áp lớn sẽ khá cao, trong trường hợp không khai thác hết được sức mạnh của máy sẽ gây ra lãng phí.

3. Cách chọn nguồn điện áp phù hợp với nhu cầu sử dụng

3.1. Chọn điện áp phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi máy khoan pin có thể sở hữu mức điện áp khác nhau, phổ biến hiện nay là 9.6V, 10.8V, 12V, 14.4V, 18V, 36V, 40V. Do đó, khi đi mua máy bạn cần phải căn cứ vào nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn loại phù hợp nhất. Trong đó:

Cần chọn máy khoan pin có điện áp phù hợp

Cần chọn máy khoan pin có điện áp phù hợp

  • Máy khoan pin điện áp 9.6V: thường là máy khoan cầm tay mini, phù hợp để đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản trong gia đình hoặc chế tạo DIY.
  • Máy khoan pin điện áp 10.8V: là máy khoan mini dùng trong lắp đặt, sửa chữa, vặn vít trên các vật liệu mềm.
  • Máy khoan pin điện áp 12V: dòng máy này phù hợp để bạn hoàn thành những công việc vừa và nhỏ trong nhà.
  • Máy khoan pin điện áp 14.4V: bạn có thể lựa chọn dòng máy này để làm dụng cụ chuyên dụng trong lắp đặt, sửa chữa.
  • Máy khoan pin điện áp 18V: thiết bị này cung cấp nguồn điện áp để bạn có thể thể khoan lỗ, bắt vít. Đa phần máy khoan điện áp 18V thường là dòng máy khoan động lực.
  • Máy khoan pin điện áp 36V: được sử dụng bởi những người dùng chuyên nghiệp, đảm nhận những công việc nặng như khoan bê tông.

Từ đây, có thể đưa ra kết luận sau, bạn có thể sử dụng dòng máy khoan pin 10.8V – 12V để thực hiện những công việc nhẹ như tháo lắp kệ tủ, tranh ảnh, đồ gia dụng,.. Chúng sở hữu mức giá phải chăng và phù hợp với ngân sách của đại đa số gia đình.

Xem thêm Những công nghệ nổi bật trên máy khoan VAC

Nếu bạn muốn sử dụng máy khoan pin để phục vụ những công việc đòi hỏi tính kỹ thuật cao, yêu cầu sự mạnh mẽ, bền bỉ nên ưu tiên chọn máy khoan động lực hoặc máy khoan búa có nguồn điện áp 18V, 36V để đáp ứng nhu cầu.

Mua máy khoan pin chất lượng ngay tại Việt Á Power Tools

Mua máy khoan pin chất lượng ngay tại Việt Á Power Tools

3.2. Điện áp khoan pin tỷ lệ thuận với trọng lượng máy

Trên thực tế, máy khoan pin có nguồn điện áp càng lớn thì trọng lượng của máy càng cao. Nếu bạn không sử dụng máy khoan thường xuyên thì trọng lượng nặng sẽ không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên trong trường hợp cần làm việc liên tục, một chiếc máy gọn nhẹ nhất có thể sẽ hạn chế được việc mỏi tay khi thao tác suốt thời gian dài.

Hy vọng với bài viết “nên mua máy khoan pin có nguồn điện áp lớn hay dung lượng pin lớn?” được chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nắm được cách chọn máy khoan pin đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ chi tiết nên mua máy khoan pin có nguồn điện áp lớn hay dung lượng pin lớn, hãy liên hệ đến với dụng cụ cầm tay Việt Á để được các kỹ thuật viên hỗ trợ.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC