Tìm kiếm
Close this search box.

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy cưa đĩa VAC

Máy cưa đĩa VAC được cấu tạo như thế nào? Nguyên lý hoạt động ra sao? Có điểm gì khác biệt không? Phải chăng đây là thắc mắc chung của nhiều khách hàng đang có nhu cầu mua dụng cụ cầm tay này. Là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu danh tiếng VAC, máy cưa đĩa được thị trường đánh giá cao với hiệu suất động cơ vận hành mạnh mẽ, nhanh chóng, chính xác và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên để hiểu rõ cấu tạo và các thức hoạt động của máy cưa đĩa VAC thì không phải ai cũng nắm rõ. Vì vậy trong bài viết ngày dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp tất tần tật thắc này của các bạn. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Đặc điểm cấu tạo và chức năng từng bộ phận của máy cưa đĩa VAC 

  • Thành phần cấu tạo máy cưa đĩa VAC

Máy cưa đĩa VAC là một trong sản phẩm do thương hiệu VAC đến từ Trung Quốc sản xuất và phân phối. Nhìn chung các máy cưa đĩa được cấu thành từ những bộ phận chính như sau: 

  • Vỏ máy.
  • Hệ thống hút bụi.
  • Khóa điều chỉnh hướng quay cho lưỡi cưa.
  • Dao tách.
  • Nắp đậy bảo vệ lưỡi cưa.
  • Dao tách.
  • Tay cầm với công tắc Bật – Tắt.
  • Khe mở thoát phoi, kết nối với bộ phận hút bụi.
  • Cán của dao tách.
  • Lưỡi cưa. 
  • Đòn bẩy mở cho khóa dùng ở vị trí ban đầu.

Cấu tạo của máy cưa đĩa VAC

Cấu tạo của máy cưa đĩa VAC

  • Chức năng từng bộ phận máy cưa đĩa VAC

  • Vỏ máy: là bộ phận bên ngoài được thiết kế bằng nhựa, thép cao cấp có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, chống va đập đóng nhiệm vụ quan trọng bảo vệ phần động cơ bên trong máy.
  • Hệ thống hút bụi: Sau khi cưa vật liệu, hệ thống sẽ thổi bụi giúp nhìn rõ bề mặt vừa cắt, đảm bảo khu vực làm việc, tạo bầu không khí trong sạch Sau khi thổi hệ thống sẽ hút và thải ra một đường riêng nhờ thế bụi không bị bay lung tung trong không khí gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
  • Khóa điều hướng quay lưỡi cưa: bộ phận này cho phép máy cưa cắt cắt ở các góc độ khác nhau như 15 độ, 30 độ, 45 độ và tùy vào từng thiết kế máy.
  • Nắp đậy bảo vệ lưỡi cưa đĩa VAC: Thường được thiết kế hoàn toàn bằng kim loại thép không gỉ có dạng hình cong khung như cánh chắn bao quanh 1/2   lưỡi cưa. Nhiệm vụ chính của bộ phận này là bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng tránh để trong quá trình cưa cắt vật liệu lưỡi cưa có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Tay cầm kết hợp công tắc bật mở: Để thực hiện thao tác cưa thì chắc chắn không thể hiểu đó bộ phận tay cầm kết hợp công mở. Nút bật mở được thiết kế ngay phía trên tay cầm nhờ vậy bạn có thể dễ dàng thực hiện thao tác bật mở, thậm chí chỉ cần một tay để làm việc.

Máy cưa đĩa VAC tích hợp hệ thống hút bụi thông minh an toàn cho người sử dụng

Máy cưa đĩa VAC tích hợp hệ thống hút bụi thông minh an toàn cho người sử dụng

2. Nguyên lý hoạt động của máy cưa đĩa VAC

Cũng giống như nhiều dụng cụ cầm tay khác, máy cưa đĩa VACnguyên lý hoạt động vô cùng đơn giản nhưng đem lại hiệu suất đáng kinh ngạc. Khi khởi động máy, nguồn điện sẽ cung cấp đến motor để làm cho động cơ bê trong máy quay. Nhờ vào chức năng của bộ truyền động, năng lượng sẽ được truyền từ động cơ đến lưỡi cưa được gắn cùng với động cơ. Khi nhận năng lượng lưỡi cưa cố định trong máy cũng  sẽ chuyển động quay tròn tịnh tiến theo chiều kim đồng hồ với công suất lớn tạo ra lực mài mòn. Nhờ vào chuyển động này, mà người thợ có thể thực hiện các thao tác cắt xẻ vật liệu đơn giản nhanh chóng hơn nhiều so với phương án truyền thống trước đây.

Xem thêm: Đặc điểm nổi bật của máy khoan pin VAC 18V

Cùng với lưỡi cưa quay, trong quá trình cắt vật liệu, quạt gió tích hợp bê trong máy cưa đĩa VAC sẽ hoạt động thổi, hút bụi ra khỏi máy. Điều này giúp bạn hạn chế tình trạng nhiệt quá tải động cơ, đồng thời gia tăng tuổi thọ sử dụng máy.

Nguyên lý hoạt động máy cưa đĩa VAC khá đơn giản

Nguyên lý hoạt động máy cưa đĩa VAC khá đơn giản

3. Ưu điểm vượt trội khi sử dụng máy cưa đĩa VAC

Là sản phẩm sản xuất trên dây chuyền công nghệ từ thương hiệu có tiếng VAC, máy cưa đĩa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của khách hàng. Cụ thể như sau:

  • Độ bền vượt trội: toàn bộ thiết kế thân máy cưa đĩa VAC đều được làm bằng 2 chất liệu nhựa và thép cao cấp có khả năng chống va đập, chịu lực, chịu nhiệt và cách nhiệt tốt. Điều này đồng nghĩa máy cưa đĩa VAC có thể sử dụng gia công chi tiết nhiều vật liệu khác nhau, ở bất kỳ môi trường khắc nghiệt nào.
  • Thiết kế nhỏ gọn: Đây là một trong những điểm vượt trội được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Dòng máy cưa đĩa thương hiệu VAC đã được tối giản kích thước, diện mạo nhỏ gọn tiện lợi, trọng lượng vừa phải cho phép người dùng dễ dàng di chuyển máy linh hoạt đến nhiều vị trí làm việc, thi công nhanh chóng, dễ dàng.
  • Công suất mạnh mẽ đáp ứng yêu cầu của từng mục đích sử dụng: VAC hướng đến một hiệu suất cao tiện ích trong quá trình sử dụng nên toàn máy cưa đĩa được trang bị công suất mạnh mẽ từ 4900 – 6000 vòng /phút. Do vậy tùy thuộc vào từng yêu cầu công việc bạn hoàn toàn có thể lựa chọn công suất phù hợp để mang lại hiệu quả cắt tốt đa.
  • Tạo đường cắt xẻ với độ chuẩn xác cao: Máy cưa đĩa VAC thiết kế với lưỡi cắt tròn có đường kính lên đến 190mm từ đó thao tác tạo ra từ những đường cắt này vô cùng chuẩn xác, đẹp, mịn.

4. Lưu ý cần nhớ khi sử dụng máy cưa đĩa VAC

  • Trước khi sử dụng máy cưa đĩa phải tiến hành kiểm tra kỹ các thông tin sau:

Độ vuông góc mặt phẳng cắt và lưỡi máy cưa đĩa.

Lưỡi cưa phải được cố định chắc chắn trong đĩa ốp, màng chắn chắc chắn, không xuất hiện tình trạng lung lay, vỡ…

Đường tâm trục lưỡi cưa và trục cưa phải trùng nhau.

Kiểm tra đường dây điện đảm bảo không bị rò rỉ điện, không bị dính nước…

Phải lắp chắc chắn bộ phận bao che đảm bảo an toàn mới cho phép máy cưa vào hoạt động.

Không được tiến hành cưa cắt vật liệu nếu xét thấy những hiện tượng bất thường như có tiếng gõ mạnh, tiếng rung vượt mức quy định.

  • Trong quá trình sử dụng thao tác dứt khoát, tuân thủ thao tác đúng tiêu chuẩn.
  • Kết thúc công việc cần tiến hành làm sạch lưỡi cưa, sắp xếp ngăn nắp, kiểm tra để chắc chắn rằng không có nguy cơ cháy nổ xảy ra.

Cầm vệ sinh sạch sẽ các bộ phận máy cưa đĩa VAC sau khi sử dụng 

Bài viết trên đây hy vọng đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa đĩa VAC. Nếu bạn có nhu cầu trang bị thiết bị tiện ích này hay bất kỳ dụng cụ cầm tay nào như máy cắt gạch, máy khoan mini, máy bào gỗ, máy bắn đinh…. thì có thể liên hệ với Việt Á Power Tools chúng tôi. Với kinh nghiệm cùng chất lượng sản phẩm chúng tôi sẽ không để bạn phải thất vọng khi lựa chọn.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC