Tìm kiếm
Close this search box.

7 Lỗi thường gặp ở máy cắt góc để bàn và cách khắc phục đúng kỹ thuật

Lỗi thường gặp ở máy cắt góc và cách khắc phục như thế nào nhanh chóng? Với người sử dụng thiết bị này lâu năm câu hỏi này khá đơn giản, nhưng với bạn – người mới sử dụng thì sao? Bạn không biết đến các trường hợp lỗi cũng cách sửa máy cắt góc để bàn? Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất, hiệu quả làm việc của bạn. Tuy nhiên đừng quá lo lắng trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 7 lỗi thường gặp ở máy cắt góc để bàn và cách khắc phục đúng cách.

1. Đặc điểm của máy cắt góc để bàn và 7 lỗi thường gặp khi sử dụng 

1.1 Đặc điểm của máy cắt góc để bàn

Máy cắt góc để bàn là dòng thiết bị cầm tay được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng đặc biệt các ngành nghề liên quan đế khung nhôm cửa kính. Với chất liệu cao cấp cùng độ sắc bén vượt trội, máy cắt góc để bàn luôn mang đến những đường cắt ngọt, mịn, sáng bóng, không trầy xước.

Thông thường dòng máy cắt góc để bàn có thể cắt tại 2 góc 45 độ hoặc 90 độ sẽ cho những góc cắt đẹp hơn. Tuy nhiên sau một quá trình sử dụng hoặc thao tác không đúng cách, máy cắt góc để bàn không thể tránh khỏi tình trạng hư hỏng và thường bổ biến với 7 lỗi. Cụ thể đó là những lỗi nào cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung tiếp theo.

Máy cắt góc để bàn sở hữu công suất vượt trội, đường cắt sắc bén, sáng bóng

Máy cắt góc để bàn sở hữu công suất vượt trội, đường cắt sắc bén, sáng bóng

1.2 7 lỗi thường gặp ở máy cắt góc để bàn

  • Nóng máy: Đây là tình trạng xuất hiện khi máy hoạt động quá lâu khiến động cơ làm việc quá tải phát sinh lượng nhiệt lớn. Lúc này máy sẽ có dấu hiệu ngừng hoạt động. 
  • Vỡ hay mẻ lưỡi cắt: Tương tự như các dòng máy cưa khác, máy cưa góc để bàn cũng thường xuất hiện tình trạng vỡ hay mẻ lưỡi cưa. Điều này có thể do bạn sử dụng sai lưỡi cưa chuyên dụng, không vệ sinh mùn cưa thường xuyên hoặc điều chỉnh tốc độ máy không phù hợp. Cách khắc phục là thay lưỡi cưa mới để đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

Lưỡi cưa máy cắt góc để bàn bị mẻ do sử dụng không dùng cần thay thế ngay

Lưỡi cưa máy cắt góc để bàn bị mẻ do sử dụng không dùng cần thay thế ngay

  • Máy quay chậm: Nếu trong quá trình hoạt động, bạn thấy máy cưa góc để bàn hoạt động chậm, tốc độ giảm đáng kể thì rất có thể động cơ bên trong của thiết bị đã có vấn đề. Để khắc phục bạn cần tiến hành kiểm tra tháo dỡ để xem xét ngay và sửa chữa nếu cần.
  • Máy cắt góc không vào điện: Trường hợp máy cắt góc để bàn không vào điển có thể do nguồn cung cấp điện không ổn định hoặc đường dây bị đứt hoặc cũng có thể máy đã hỏng. Hãy tiến hành kiểm tra đường dây, nguồn cấp điện nếu không có hư hỏng tiếp tục kiểm tra động cơ bên trong để tìm cách khắc phục phù hợp.
  • Máy phát tiếng ồn lớn: Mỗi dòng máy đều có những mức quy định riêng về độ ồn trong quá trình sử dụng. Nếu như bạn phát hiện máy cắt góc để bàn hoạt động với tiếng ồn lớn hơn bình thường thì có thể máy đã sử dụng quá tải hoặc động cơ bên trọng có vấn đề. Tùy từng trường hợp cụ thể sẽ có cách xử lý khác nhau.

Xem thêm: Bỏ túi bí quyết vệ sinh và mài lưỡi cưa đĩa đúng cách

  • Lỗi dây điện không đủ tải: Bên cạnh lỗi máy quay chậm, phát tiếng ồn lớn, tình trạng máy không hoạt động còn có thể lỗi dây điện không đủ tải. Sử dụng dây điện quá nhỏ hay quá tải so với máy đều khiến máy không thể hoạt động được.
  • Các bộ phận bên trọng có vấn đề: Trong quá trình hoạt động, nếu các bộ phận thường xuyên bị hỏng hay hoạt động không ổn định, thường gặp vấn đề nhất định, bạn cũng cần chú ý nên kiểm tra sớm để tìm cách khắc phục cụ thể.

2. Hướng dẫn cách khắc phục lỗi thường gặp ở máy cưa góc để bàn

2.1 Vệ sinh máy cưa góc để bàn

Như đã đề cập ở trên, không vệ sinh là một trong những nguyên nhân dẫn đến máy cưa góc để bàn xuất hiện lỗi thường gặp như mẻ lưỡi cưa. Để khắc phục, việc cần làm là hãy tháo máy cắt và vệ sinh máy. Các bước tiến hành như sau:

  • Kiểm tra nguồn điện trước khi tháo để đảm bảo an toàn cho máy cũng như chính bạn.
  • Sau đó, bạn tiến hành tháo cụm trục khoan và lần lượt từng bộ phận, các vòng phe núm chuyển chức năng của máy.
  • Sau khi việc tháo rời hoàn tất, tiếp tục tiến hành làm sạch bên trong, vệ sinh lưỡi cưa hoặc thay thế phụ tùng nếu cần thiết.
  • Bước cuối cùng dùng dẫu mới bôi trơn động cơ để đảm bảo máy làm việc tốt hơn.

Kiểm tra ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh máy cưa góc để bàn

Kiểm tra ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh máy cưa góc để bàn

2.2 Thay đĩa cắt, bánh xe hoặc đai của máy cưa góc để bàn

Với những lỗi đĩa cưa, bánh xe hư hỏng nặng việc thay cần tiến hành càng nhanh càng tốt. Để khắc phục những lỗi này của máy cưa góc để bàn, bạn cần tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Mở bảng điều khiển truy cập rồi để vào bánh xe hoặc đai.

Bước 2: Nới lỏng phần bu lông hoặc ốc vít trên máy. Tuy nhiên cần lưu ý rằng với đai, bạn chỉ cần nới lỏng một bánh xe hoặc căng là được. Còn đối với bộ phận bánh xe và miếng đệm, việc bạn cần làm là nới lỏng một hạt hoặc tháo bánh xe, miếng đệm.

Bước 3: Đặt dây đai và bánh xe sang một bên sau đó lắp bánh xe, đai mới vào máy cưa góc để bàn. 

Bước 4: Bước cuối cùng kiểm tra lại toàn bộ, thay thế những bu lông, đai ốc hoặc ốc vít để đảm bảo an toàn. Sau đó đóng bảng truy cập là hoàn tất.

Việt Á Power Tools – địa chỉ cung cấp máy cưa góc để bàn chính hãng, giá tốt

Việt Á Power Tools – địa chỉ cung cấp máy cưa góc để bàn chính hãng, giá tốt

Qua đây, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc lỗi thường gặp của máy cưa góc để bàn và cách khắc phục chuẩn kỹ thuật. Nếu còn gì thắc mắc hay cần tìm mua thiết bị cầm tay như máy khoan động lực, máy khoan pin, máy cưa góc cầm tay,… uy tín chất lượng, đừng quên liên hệ với Việt Á Power Tools để được tư vấn và báo giá chi tiết nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC