Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn khắc phục 4 lỗi thường gặp khi dùng máy khoan búa

Máy khoan búa nếu sau một thời sử dụng lỗi thường xuất hiện là gì? Liệu có có phải chỉ có hỏng động cơ, đầu khoan kẹt không? Thực tế, lỗi thường gặp ở máy khoan búa không chỉ có 2 lỗi trên mà nhiều hơn, ít nhất 4 lỗi. Vậy cụ thể 4 lỗi của máy khoan búa là gì? Cách khắc phục như thế nào là đúng kỹ thuật, an toàn? Cùng Dụng cụ cầm tay Việt Á khám phá chi tiết qua nội dung sau để có câu trả lời nhé!

1. 4 lỗi phổ biến của máy khoan búa bạn đã biết hết chưa?

Hỏng hóc sau một thời gian sử dụng là điều không thể tránh khỏi với các thiết bị cầm tay nói chung và máy khoan búa nói riêng. Và nhìn chung, dòng máy khoan búa thường có 4 lỗi phổ biến dưới đây.

  • Máy khoan không chạy 

Lỗi đầu tiên cũng là lỗi phổ biến ở dòng máy khoan búa là máy không hoạt động sau khi đã cắm nguồn bật công tác. Nếu xuất hiện dấu hiện này thì có thể dưới đây là nguyên nhân có thể gây ra.

  • Trường hợp 1

Nếu máy khoan búa không hoạt động kèm theo đó là có mùi khét thì có thể bộ phận Rotor bên trong đã bị hỏng do phải hoạt động trong một thời gian dài. Trường hợp này thì cách sửa đúng cách và an toàn nhất là thay mới.

Nếu không có cháy rotor thì có thể do máy đã hoạt động quá sức, lúc này bạn nên để máy nghỉ ngơi sau đó khởi động lại. Lưu ý trong quá trình sử dụng cần xen thời gian nghỉ với làm việc để máy không bị quá tải.

Máy khoan búa không chạy do hoạt động quá tải trong một thời gian dài

Máy khoan búa không chạy do hoạt động quá tải trong một thời gian dài

  • Trường hợp 2

Nguyên nhân thứ 2 khiến máy khoan búa không hoạt động của thể do lỗi ở phích cắm, dây điện. Có thể phích cắm chưa chặt, dây điện bị đứt,… cả 2 điều này đều sẽ khiến máy không thể hoạt động được. 

  • Trường hợp 3

Nếu 2 trường hợp trên không phải, thì bạn cần kiểm tra đến phần chổi than của máy khoan búa bởi khả năng sau thời gian dài hoạt động bộ phận này đã bị mài mòn nhiều hoặc hỏng. Nếu hỏng bạn nên tiến hành thay mới hoặc nếu để tiết kiệm thì có thể mua chổi than cũ nhưng còn dùng được.

  • Trường hợp 4

Lỗi máy khoan không chạy cũng có thể nguyên ngân là mũi khoan không khớp với đầu máy khoan búa. Các dòng thiết bị này khi đúng các thiết bị sẽ hoạt động bình thường nhưng nếu không khớp thì chúng sẽ không hoạt động. Đây là tính năng bảo vệ người sử dụng. Vì vậy khi thay, lắp mũi khoan cần tìm đúng sản phẩm, đúng kích thước.

  • Lỗi đầu mũi khoan bị kẹt 

Khác với mũi khoan không khớp mũi khoan kẹt hoặc bị trượt không giữ chặt được cũng là lỗi làm cho máy khoan búa không thể tiếp tục hoạt động.

Khi gặp vấn đề này, bạn không cần quá lo lắng, bởi đây là lỗi thường gặp và cách khắc phục khá đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ mũi khoan ra sau đó bôi dầu vào sau đó lắp lại mũi khoan và sử dụng bình thường. Tuy nhiên, nếu cách này không có hiệu quả thì lời khuyên bạn nên thay mới mũi khoan.

Mũi khoan két khiến máy khoan búa không thể hoạt động

Mũi khoan két khiến máy khoan búa không thể hoạt động 

  • Lõi đồng bị hỏng

Cũng giống như nhiều thiết bị cầm tay khác, lõi đồng bị gãy cũng là lỗi phổ biến ở dòng máy khoan búa. Triệu chứng rõ thấy của hiện tượng này là động cơ sẽ không chạy nữa. Nếu xét các vấn đề như động cơ, chổi than không hỏng hãy nghĩ ngay đến lõi đồng. Bạn cần kiểm tra ngay xem bị uốn cong hay bị gãy để có phương án sửa chữa phù hợp thay mới hay quấn lại.

  • Máy khoan búa phát ra tiếng kêu

Nếu trong quá trình sử dụng máy khoan búa có tiếng kêu thì đó cũng là một lỗi ở thiết bị này, chắc chắn có bộ phận đã hỏng. Tiếng kêu của máy khoan của thể phát ra ở nhiều bộ phận khác nhau. Vì vậy, để chắc chắn bạn nên tháo rời các bộ phận trên thân máy và kiểm tra từng bộ phận sửa hoặc thay thế nếu cần.

Cần sửa chữa thay thế bộ phận khi máy khoan búa có tiếng kêu khi hoạt động

Cần sửa chữa thay thế bộ phận khi máy khoan búa có tiếng kêu khi hoạt động

2. Bật mí cách sử dụng máy khoan búa an toàn tránh sửa chữa thường xuyên 

Máy khoan búa lỗi, hỏng không chỉ tốn chi phí, mất thời gian mà có thể gây nguy hiểm với người thi công. Vì vậy, để tránh các lỗi này, người dùng cần lưu ý các cách để sử dụng an toàn thiết bị này như sau:

  • Sau mỗi lần sử dụng xong hay cần thay thế sửa chữa, bạn cần phải rút phích ra khỏi nguồn điện.
  • Nên bảo quản máy khoan búa ở nơi khô ráo, tránh ẩm thấp hay dễ cháy.
  • Khi sử dụng cần thao tác đúng kỹ thuật và mang đồ bảo hộ như gang tay, kính,… cẩn thận.
  • Cần nắm chắc chắn vào phần thân máy khi khoan.

3. Dụng cụ cầm tay Việt Á– đơn vị phân phối cung cấp máy khoan búa chính hãng giá tốt

Một trong những lý do khiến máy khoan búa nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lỗi, hỏng hóc có thể do mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng. Có thể thấy, trên thị trường hiện nay, máy khoan búa có nhiều đơn vị phân phối và không có khó khăn gì khi muốn sở hữu sản phẩm này. Tuy nhiên, chất lượng tốt, công suất hoạt động ổn định thì không phải đơn vị này cũng đảm bảo. Để sử dụng máy lâu dài không phải hạn chế tình trạng hỏng hóc thì bạn nên tìm và ưu tiên chọn mua các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín. 

Xem thêm: 7 lỗi thường gặp ở máy mài góc và cách khắc phục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Tại Dụng cụ cầm tay Việt Á chúng tôi chuyên phân phối các dòng sản phẩm máy khoan búa nói riêng và thiết bị cầm tay nói chung đến từ thường hiệu đầu ngành như VAC, KEYANG, JITOOL,… 100% sản phẩm có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, ngoài ra còn đảm bảo thời gian bảo hành lâu dài đi kèm. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu tìm mua sản phẩm tốt hãy ghé thăm và chọn mua tại đơn vị nhé!

Dụng cụ cầm tay Việt Á – địa chỉ mua máy khoan búa cầm tay uy tín, chính hãng

Dụng cụ cầm tay Việt Á – địa chỉ mua máy khoan búa cầm tay uy tín, chính hãng

Trên đây là 5 lỗi thường gặp và cách khắc phục cho dòng máy khoan búa cầm tay. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thêm kiến thức về dòng máy cũng như cách xử lý khi gặp 1 trong các vấn đề trên. Đừng quên nếu cần mua dụng cụ cầm tay nói chung và máy khoan búa chất lượng chính hãng giá tốt thì hãy liên hệ với Dụng cụ cầm tay Việt Á ngay nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC