Tìm kiếm
Close this search box.

Lưu ngay 5 lưu ý quan trọng bảo quản, bảo dưỡng máy cưa đĩa cầm tay bền

Để sử dụng máy cưa đĩa bền, lâu dài thì hướng dẫn bảo quản, bảo quản, bảo dưỡng máy cưa đĩa cầm tay đang là thông tin nhiều khách hàng quan tâm. Với nhiều ưu điểm vượt trội máy cưa đĩa cầm tay đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực hỗ trợ thao tác trên gỗ nhựa… Tuy nhiên với cường độ làm việc lớn các dòng máy cầm tay nói chung và máy cưa đĩa nói riêng đều không thể tránh khỏi tình trạng hư hỏng. Vậy để sử dụng bền, lâu dài, đảm bảo hiệu suất việc bảo dưỡng sẽ hỗ trợ và giảm thiểu vấn đề hư hại. Vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn các bảo dưỡng máy cưa đĩa cầm tay đúng cách. 

Máy cưa đĩa sở hữu công suất làm việc mạnh mẽ

Máy cưa đĩa sở hữu công suất làm việc mạnh mẽ

Làm việc ở vị trí thích hợp

Là dòng máy cầm tay hoạt động bằng điện nên máy cưa đĩa có thể bị ảnh hưởng đến hiệu suất, tuổi thọ nếu tiếp xúc với các tác nhân như nước mưa, bụi bẩn hay ẩm mốc ngoài môi trường. Các yếu tố này có thể làm hư hại máy cưa đĩa với các tình trạng như hoen gỉ, chập điện, hỏng pin (máy cưa hoạt động bằng pin).

Vì vậy để phòng tránh các tác nhân này bạn nên vận hành và sử dụng máy cưa ở những vị trí có mái che, khô ráo vật chắn kỹ càng. Nếu cần thao tác công việc ngoài trời cần có sử dụng các thiết bị an toàn và nguồn điện tự ngắt khi phát hiện các mối nguy hại như chậm, rò rỉ điện…

Bên cạnh đó quá trình bảo quản máy cưa đĩa cầm tay cũng cần đặt trong môi trường khô ráo trên cao, tránh ẩm thấp, cạnh các vật dễ cháy nổ.

Đóng ngắt nguồn điện sau khi sử dụng 

Điện và pin là nguồn cấp điện chính cho hoạt động của máy cưa đĩa, công suất khá mạnh có thể cưa cắt nhiều vật liệu. Tuy nhiên một thói quen xấu mà nhiều người dùng mắc phải là quên tắt nguồn mỗi điện hoặc nguồn pin mõi khi sử dụng xong. Điều này vừa khiến máy hoạt động thời gian dài không được nghỉ ngơi mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại về an toàn điện. 

Để tránh các sự cố đáng tiếc xảy ra cũng như giúp máy sử dụng bền hơn bạn nên đóng ngắt nguồn điện, công tắc pin sau mỗi lần sử dụng.

Đóng ngắt nguồn máy cưa đĩa khi không sử dụng để đảm bảo an toàn

Đóng ngắt nguồn máy cưa đĩa khi không sử dụng để đảm bảo an toàn

Vệ sinh máy cưa đĩa cầm tay sau mỗi lần sử dụng

Một trong những cách bảo quản quan trọng trong bất cứ thiết bị nào không riêng gì máy cưa đĩa cầm tay đó là vệ sinh máy sau khi sử dụng. Mỗi lần sử dụng mùn cưa, mặt sặt,… bám vào đĩa cưa, bộ phận tay cầm…. Vì vậy để có thể sử dụng lâu dài cũng như đảm bảo hiệu suất làm việc tố bạn nên vệ sinh làm sạch các bộ phận máy.

  • Các dụng cụ cần chuẩn bị để làm sạch máy cưa đĩa như:

  • Găng tay.
  • Khí nén.
  • Khăn lau.
  • Các nước làm sạch, vệ sinh.
  • Khan lau khô.
  • Bàn chải….
  • Quy trình các bước làm sạch máy cưa đĩa cầm tay

  • Trước khi vệ sinh cần chắc chắn có công tắc, dây nguồn đã được ngắt điện hoàn toàn và đồng thời bạn đã đeo găng tay bảo vệ.
  • Với các dòng máy cưa có xu hướng thường xuyên có mùn gỗ, mùi cưa khi thi công với bề mặt gỗ bạn có thể sử dụng máy thổi bụi để làm sạch chúng trong các vị trí trong rãnh, khe một cách hiệu quả. 
  • Làm sạch bụi bám nước và khăn lau

Đầu tiên cho vào xô nước nóng 1 – 2 gallon tương ứng 5 – 10 lít tùy vào số lượng máy bạn vệ sinh tiếp đó thêm các dung dịch chuyên dụng.

Bạn tiếp tục dùng một chiếc khăn thấm ẩm vào dung dịch vắt để ẩm vừa không quá ướt sau đó lau lần lượt bề mặt máy cưa đĩa cầm tay. Trong quá trình lau cần lưu ý không để nước chảy vào các vị trí dây nguồn điện hoặc động cơ trong của máy.

Sau khi đã lau ướt bạn tiếp tục dùng một chiếc khăn khô lau lại toàn bộ các bộ phận của máy cưa đĩa. Kết hợp đó, bạn dùng một chiếc bàn chải đánh răng để làm sạch các nút công tắc. 

Một số linh kiện cần bảo trì thường xuyên

Đóng góp cho hiệu suất cũng như hoạt động ổn định của máy cưa đĩa cầm tay chính là chổi than, trục máy, rotor và stator. 

Những động cơ này đóng vai trò quan trọng chỉ cần hỏng 1 linh kiện máy cưa đĩa cũng không thể hoạt động.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi máy mài đang chạy tự nhiên ngừng

Vì vậy bạn cần tiến hành kiểm tra bảo dưỡng những thiết bị này thường xuyên để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

  • Với chổi than cần tháo ra kiểm tra xem chổi còn hoạt động tốt không, nếu không đảm bảo cần thay mới.
  • Kiểm tra Rotor và stator: nếu phát hiện dây đồng đứt, cháy cần sửa chữa kịp thời. Bạn có thể sử dụng máy mài để chà những vết nám trên bánh cước. Với cổ kam trong phần Rotor nên dùng khăn mềm thay vì giấy nhám để làm sạch.
  • Cuối cùng không quan tra dầu ở phần ở phần đầu nhông để tạo độ mượt trong quá trình quay. 

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ chổi than máy cưa đĩa

Kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ chổi than máy cưa đĩa

Mua máy cưa đĩa cầm tay tại các đơn vị uy tín

Cách tốt nhất để bảo dưỡng và hạn chế tình trạng hư hại kể trên là chọn mua máy cưa đĩa tại những đơn vị uy tín. Những đơn vị này cung cấp các dòng máy cưa đĩa đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng đảm bảo và đặc biệt có chính sách giá bán tốt, bảo hành lâu dài. Bên cạnh đó nhiều đơn vị hỗ trợ vận chuyển kết hợp lắp đặt.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm đơn vị cung cấp máy cưa đĩa cầm tay uy tín có thể tham khảo tại Việt Á Power tools. Đi kèm với chất lượng sản phẩm đa dạng như máy khoan, máy cắt sắt, máy hàn điện tử…., Việt Á Power Tool còn cung cấp mức giá phải chăng phù hợp với nhiều đối tượng khách, thời gian bảo hành dài hạn. Vì vậy nếu cho nhu cầu hãy nhanh tay gọi cho chúng tôi theo số hotline để tìm hiểu chi tiết nhé!

Địa chỉ cung cấp máy cưa đĩa uy tín, giá tốt trên thị trường

Địa chỉ cung cấp máy cưa đĩa uy tín, giá tốt trên thị trường

Trên đây là hướng dẫn cách bảo quản, bảo dưỡng máy cưa đĩa cầm tay đúng cách chuẩn kỹ thuật. Tin chắc nếu quý khách thực hiện tuân thủ đầy đủ 5 hướng dẫn trên chắc chắn thiết bị máy cưa đĩa của bạn sẽ hoạt động bền bỉ, hiệu suất tốt, an toàn khi sử dụng. Nếu còn gì thắc mắc bạn có thể liên hệ để được giải đáp nhé!

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC