Tìm kiếm
Close this search box.

Cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách – Những thông tin bạn cần biết

Cùng Việt Á Power Tools tìm hiểu về cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách những thông tin bạn cần biết. Với dòng máy khoan cầm tay chạy bằng pin thì pin chính là trái tim của máy. Vì vậy cần phải bảo quản tốt pin bên trong giúp máy kéo dài thêm tuổi thọ nha. Nếu bạn chưa biết cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách hãy để Việt Á hướng dẫn bạn nhé!

Máy khoan pin cầm tay Keyang

Máy khoan pin cầm tay Keyang

1. Những thông tin bạn cần biết về cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách khi mới mua về

Việc quan trọng cần làm đối với sản phẩm máy khoan cầm tay mới mua về là cần phải xả hết lượng pin còn dư trong máy.

1.1 Cách xả pin máy khoan cầm tay

Trước khi tìm hiểu về cách sạc pin máy khoan cầm tay thì phải biết xả pin đúng cách. Bởi máy khi mới mua về, trong Pin luôn có một lượng điện dư lại trong sản xuất hoặc dùng thử tại cửa hàng. Lượng điện này có thể đã tồn lâu trong máy và cần làm mới.

Hãy bật máy và khởi động ở chế độ không tải đến khi máy hết pin, đảm bảo lượng điện tồn đọng đã được xả sạch. Sau đó tiếp tục sạc cho đến khi pin báo đầy mới sử dụng. Thao tác này giúp cho Pin khởi động hết công suất và kéo dài tuổi thọ của Pin. 

Không chỉ với máy khoan cầm tay mới mua mà ngay cả khi ít sử dụng bạn cũng cần thực hiện thao tác này. Xả pin và sạc pin đúng cách là 2 hành động đi liền nhau, giúp pin được bền hơn.

Máy khoan pin cầm tay tiện dụng với mọi nhà

Máy khoan pin cầm tay tiện dụng với mọi nhà

1.2 Cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách trong lần đầu sử dụng 

Như đã được đề cập ở trên, sau khi xả pin cần sạc cho đến khi đầy 100%. Tránh rút sạc và sử dụng khi pin chưa được sạc đầy. Khi đó máy có thể chưa hoạt động được vì không đủ năng lượng từ pin.

Pin được sạc đầy cũng giúp pin kích hoạt tối đa công suất làm việc. Nó đảm bảo khả năng tích điện giúp máy khoan làm việc ổn định trong thời gian dài.

Cũng cần thực hiện 2 hành động này đối với những máy khoan cầm tay lâu ngày không sử dụng. Thông thường máy khoan ở những hộ gia đình lâu ngày mới có dịp dùng đến. Không thể so sánh với thời gian mỗi lần sử dụng và tần suất thường xuyên như ở các công trường. Vì vậy cần xả và sạc đầy pin để kích hoạt khả năng cung cấp nguồn điện ổn định cho máy. 

2. Cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách – Những thông tin bạn cần biết trong quá trình sử dụng

2.1 Các bước sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách  

Dưới đây là 5 bước sạc pin máy khoan theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Hãy cùng so sánh xem cách sạc pin máy khoan cầm tay của bạn đã đúng cách chưa nha.

Bước 1: Đầu tiên hãy xem quy định của nhà sản xuất về thời gian để pin có thể sạc đầy là bao lâu. Sau đó xác định xem nếu máy khoan được sạc đầy sẽ thông báo qua đâu: đèn báo, vạch pin,…

Bước 2: Bạn cần đảm bảo rằng đế sạc của máy đã được lắp pin.

Bước 3: Cắm sạc vào nguồn điện. Hãy đảm bảo nguồn điện của bạn ổn định nhé. 

Bước 4: Cuối cùng chỉ cần ước chừng thời gian và rút sạc khi máy báo đầy pin. Tránh để sạc qua đêm hoặc pin báo đầy từ lâu mà không rút sạc.

2.2 Lợi ích của việc sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách   

Sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách là giải pháp tối ưu gia tăng độ bền của máy. Thao tác đúng giúp máy tránh tình trạng chai pin, nóng pin. Đây là bộ phận mà người sử dụng thường xuyên phải thay mới với chi phí mỗi lần cũng không hề rẻ. Bởi pin của máy khoan cầm tay rất dễ bị hỏng nếu không được sạc đúng cách

Khả năng tích và giải phóng nguồn điện của máy khoan cầm tay cũng sẽ duy trì ổn định hơn nếu được sạc đúng cách. Nó giúp máy tránh tình trạng đang hoạt động mà bị ngừng do pin không cấp đủ lượng điện, tích trữ đầy dung lượng pin sau mỗi lần sạc.

Sạc pin với nguồn điện trực tiếp tránh tình trạng thay đổi đột ngột biến áp điện

Sạc pin với nguồn điện trực tiếp tránh tình trạng thay đổi đột ngột biến áp điện

Sạc pin với nguồn điện trực tiếp và ổn định tránh tình trạng quá tải, chập điện và nổ thiết bị không đáng có. Vì vậy hãy sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách để đảm bảo thời gian sử dụng của máy cũng như bảo vệ chính túi tiền của bản thân mình nhé!

3. Những lưu ý đảm bảo sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách 

Để bảo quản máy cũng như chắc chắn về việc pin máy khoan đã được sạc đúng cách, cần lưu ý những điều sau đây.

3.1 Nên sử dụng đúng bộ sạc đi kèm của máy khoan cầm tay

Vốn dĩ mỗi bộ sạc đi kèm đều được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với mỗi thiết bị. Mặc dù những bộ sạc khác có thể có ngoại hình giống nhau nhưng khả năng tải điện và điểm tiếp xúc bên trong lại không phù hợp với máy.
Nếu cố sử dụng những bộ sạc không chính hãng sẽ khiến máy gặp khó khăn trong quá trình truyền tải điện năng. Lâu dần gây nên tình trạng pin vào không đủ, khó khôi phục pin hay thậm chí hỏng luôn pin của máy.

3.2 Rút sạc ngay sau khi được sạc đầy

Tùy vào từng dòng máy và hãng sản xuất sẽ có khoảng thời gian nhất định để pin được sạc đầy. Tuy nhiên dù là dòng nào thì cũng cần rút sạc khi pin đã báo đầy. 

Dù rằng sẽ mất chút thời gian và cần sự lưu tâm của bạn, nhưng nó giúp cho pin của máy khoan cầm tay được sạc đúng cách hơn. Rút sạc đúng lúc sẽ tránh tình trạng nóng pin, chai pin, tiết kiệm chi phí thay mới. 

Kỹ thuật ngày càng tân tiến, hiện tại đã có dòng máy cài đặt chế độ tự ngắt khi sạc đầy. Tuy nhiên chi phí để sở hữu dòng máy này khá cao và không phải ai cũng sẵn sàng chi trả. Vì vậy tự giác ngắt sạc khi pin đầy vẫn là hành động cần thiết.

Máy khoan cầm tay dùng pin được phân phối bởi Việt Á Power Tools

Máy khoan cầm tay dùng pin được phân phối bởi Việt Á Power Tools

3.3 Lựa chọn nơi sạc pin an toàn

Yếu tố đầu tiên trong lựa chọn vị trí sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách là nơi khô ráo, thoáng mát.  Bởi những yếu tố từ môi trường như hơi ẩm, nước và bụi bẩn là những tác nhân ảnh hưởng xấu đến thiết bị điện tử. Bên cạnh đó cũng nên tránh những nơi dễ cháy nổ. 

3.4 Nói không với những nguồn điện thiếu ổn định

Chập chờn, cháy nổ, chết nguồn… là tình trạng có thể xảy ra nếu sử dụng nguồn điện không ổn định trong thời gian dài để sạc pin. Do nguồn điện không đảm bảo khiến lượng điện truyền vào không đồng đều, tăng giảm áp đột ngột.

Vì vậy hãy rút sạc ngay nếu phát hiện nguồn sạc không đúng và chuyển sang nguồn điện khác an toàn hơn. Đừng chủ quan ngó lơ những lưu ý trên đây về cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách mà khiến bạn hối tiếc về sau.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách sửa chữa những lỗi thường gặp ở máy khoan pin

Hy vọng rằng những thông tin bạn cần biết về cách sạc pin máy khoan cầm tay đúng cách mà chúng tôi chia sẻ hữu ích đối với bạn. Chỉ với những điều đơn giản này cũng tiết kiệm được kha khá thời gian và tiền bạc của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn mua máy khoan cầm tay hay thắc mắc về cách sạc pin máy khoan cầm tay nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC