Tìm kiếm
Close this search box.

Cấu tạo máy bắn vít gồm những bộ phận nào

Bạn đang băn khoăn cấu tạo máy bắt vít gồm những bộ phận nào? Nguyên lý hoạt động của máy vặn vít ra sao? Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm khi mua máy bắt vít bởi nó là những yếu tố giúp khách hàng có thể lựa chọn được một sản phẩm hoàn hảo, có khả năng hoàn thành tốt công việc. Nếu bạn muốn được giải đáp thắc mắc cấu tạo máy bắt vít gồm những bộ phận nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Dungcucamtayvieta nhé!

1. Khám phá chi tiết cấu tạo của máy bắn vít 

Máy bắt vít hay máy vặn vít là dụng cụ cầm tay được sử dụng để siết, vặn các con ốc vào sâu bên trong bề mặt tường, bê tông, gỗ,… Thay vì phải sử dụng những chiếc tô vít vặn bằng tay truyền thống, bằng cách dùng máy bắt vít, người dùng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian vặn. 

Máy vặn vít pin 20V - ID20BLH-230 được tạo ra để thay thế cho những chiếc tua vít truyền thống

Máy bắt vít được sử dụng để siết, vặn các con ốc vào sâu bên trong bề mặt tường

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy bắn vít với thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, nếu xét về bộ phận cấu tạo thì khá tương đồng. Dưới đây là giải đáp cấu tạo máy bắt vít gồm những bộ phận nào?!

Đầu lục giác (Chuck)

Đây là phần mà mũi vít được gắn vào đầu máy bắt vít. Đầu lục giác thường có kích thước ¾ inch (tương đương 6.25mm) và có thể là dạng đầu dài hoặc ngắn tùy thuộc vào loại máy. Một máy có thể cho phép kết nối với nhiều loại vít khác nhau lên đầu lục giác.

Đèn LED

Bộ phận này chỉ có ở các loại máy bắn vít sử dụng pin. Đèn LED giúp chiếu sáng lỗ vít và khu vực làm việc, tăng cường độ sáng cho không gian và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công tắc

Công tắc được sử dụng để điều chỉnh tốc độ làm việc của máy. Bộ phận này có vai trò quan trọng trong việc điều khiển máy bắn vít, giúp người dùng linh hoạt hơn trong quá trình sử dụng. Dù ở máy bắt vít pin như máy vặn vít pin 20V – ID20BLH-230 hay mắt bắt vít dùng điện thì nhiệm vụ của công tắc đều tương đồng.

Máy vặn vít pin 20V - ID20BLH-230 với khả năng vận hành tuyệt đối

Máy bắn vít giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian vặn

Động cơ 

Động cơ được xem như trái tim của máy, có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của bộ chuyển động trong máy bắn vít. Người dùng có thể chọn giữa động cơ chổi than truyền thống và động cơ không chổi than tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Nút đảo chiều

Dùng để chuyển đổi giữa chiều siết hoặc mở vít. Việc điều chỉnh này được thực hiện thông qua nút đặt trên thân máy, mang lại sự dễ dàng và thuận tiện cho người sử dụng.

Tay cầm

Đây là vị trí để người sử dụng cầm máy khi làm việc. Tay cầm thường nhỏ gọn, và bọc cao su để tăng ma sát, tránh trơn trượt, giữ cho quá trình làm việc trở nên thoải mái và dễ dàng nhất.

Pin/dây điện

Bộ phận này có nhiệm vụ cung cấp nguồn điện cho máy. Máy bắn vít có thể sử dụng pin hoặc dây điện tùy thuộc vào loại máy khác nhau.

Nút giữ cò tự động

Phần này chỉ có ở các loại máy bắn vít sử dụng nguồn điện. Khi kết hợp với công tắc, nút giữ cò tự động giúp máy tự động hoạt động mà không cần nhấn thêm.  

Tới đây hẳn bạn có lời giải cho thắc mắc cấu tạo máy bắt vít gồm những bộ phận nào.

Máy vặn vít pin 20V - ID20BLH-230 thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Máy bắn vít giúp hạn chế sức đẩy cần thiết từ người sử dụng

2. Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy bắn vít

Khi tìm hiểu về cấu tạo máy bắt vít gồm những bộ phận nào, nhiều khách hàng cũng bày tỏ về cách hoạt động của máy. Máy vặn vít hoạt động theo nguyên lý cơ bản tương tự như cách vặn vít thủ công, nhưng với sự kết hợp của một mô tơ để tạo động lực quay đầu vít, giúp hạn chế sức đẩy cần thiết từ người sử dụng. Điều này đặc biệt hữu ích khi cần xiết vít trên bề mặt vật liệu cứng mà việc áp dụng lực tay không hiệu quả.

Với tính năng tháo vặn vít, máy vặn vít phù hợp với nhiều loại công việc cần sự chính xác và hiệu quả cao như lắp đặt đồ nội thất, sửa chữa đồ gia dụng, chế biến máy móc và cơ khí.

Nhờ sự kết hợp giữa nguyên lý cơ học và điện tử, máy vặn vít đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong nhiều ngành công nghiệp và công việc sửa chữa.  

3. Máy bắn vít có những loại nào?

Ngoài thắc mắc cấu tạo máy bắt vít gồm những bộ phận nào sẽ có nhiều khách hàng thắc mắc về máy bắn vít có những loại nào. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy bắn vít khác nhau, tuy nhiên nếu xét theo nguồn năng lượng được cung cấp để máy hoạt động, có hai loại chính là máy bắn vít dùng pin và máy bắn vít dùng điện.

Máy bắn vít dùng điện

Máy bắn vít dùng điện hoạt động dựa vào năng lượng từ điện năng chuyển hoá thành cơ năng. Chức năng chính của máy là khoan vặn vít và cũng có khả năng khoan như các máy khoan thông thường.

Máy vặn vít pin 20V - ID20BLH-230 tại Việt Á Power Tools

Máy bắn vít dùng pin sở hữu kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển

Máy bắn vít dùng pin

Máy bắn vít dùng pin là loại máy sử dụng năng lượng từ pin để hoạt động. Thiết bị này sở hữu kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển phạm vi làm việc vi không phụ thuộc vào dây dẫn và nguồn điện. Tuy nhiên, máy chỉ có chức năng vặn vít mà không có chức năng điều chỉnh chỉnh tốc độ giống với máy bắn vít dùng điện.

Xem thêm: Cách sử dụng máy bắn vít đúng cách, an toàn

Hy vọng nội dung trên sẽ giúp khách hàng giải đáp được thắc mắc cấu tạo máy bắn vít gồm những bộ phận nào cũng như nguyên lý hoạt động của máy ra sao. Nếu bạn cần được tư vấn, chọn mua máy bắt vít hay cá dụng cụ dùng điện chất lượng như máy đục bê tông, máy mài góc, máy cắt,… đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình hãy liên hệ đến Dungcucamtayvieta. Các sản phẩm của Dungcucamtayvieta đến từ những thương hiệu dụng cụ cầm tay hàng đầu, sở hữu tính năng thông minh, động cơ bền bỉ. Từ đó giúp bạn hoàn thành công việc thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC