Tìm kiếm
Close this search box.

HƯỚNG DẪN VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BÀN CẮT GẠCH

HƯỚNG DẪN VÀ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG BÀN CẮT GẠCH

Đối với các công trình xây dựng mà nói bàn cắt gạch là thiết bị không thể thiếu giúp người dùng dễ dàng có được những viên gạch với kích thước mong muốn.

Đối với các công trình xây dựng mà nói bàn cắt gạch chính là thiết bị không thể thiếu giúp người dùng dễ dàng có được những viên gạch với kích thước mong muốn. Đa số các sản phẩm này đều có tính năng đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với phần lớn người dùng tuy vậy không phải ai cũng thao tác máy chính xác.

Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng bàn cắt gạch bằng tay mà VIỆT Á POWER TOOLS chia sẻ thêm nhằm giúp người đọc nắm được những nguyên tắc thao tác chính xác, hiệu quả cao.

Lựa chọn lưỡi cắt phù hợp

Tùy mục đích, yêu cầu sử dụng, lựa chọn lưỡi phù hợp với loại gạch cần cắt:

  • Lưỡi 8mm: Chuyên gạch men thường, bóng kiếng.
  • Lưỡi 10mm Gold: Men thường, bóng kiếng 2 da, men đá.
  • Lưỡi 18mm: Bóng kiếng 2 da, men đá.

Sau khi lựa chọn lưỡi cắt, tiến hành lắp lưỡi cắt vào đúng vị trí để chuẩn bị tiến hành thực hiện công việc của mình. Tiến hành theo hướng dẫn dưới đây để có thể thực hiện cắt gạch dễ dàng.

Xem thêm: Cách sử dụng bàn cắt gạch đạt hiệu quả cao nhất

Hướng dẫn cắt gạch với bàn cắt gạch men bằng tay

  • Chuẩn bị cắt: Cho gạch vào mặt bàn, sau khi điều chỉnh kích thước gạch cần cắt, cho lưỡi tiếp xúc mặt gạch, đặt lưỡi gạch ngay đầu mặt gạch tiếp xúc.
  • Cắt gạch: Giữ viên gạch ổn định (thông thường giữ bằng tay trái). Tay phải cầm đòn bẩy bắt đầu đẩy lưỡi cắt tiếp xúc liên tục với bề mặt viên gạch và dứt khoát

Tuy nhiên, khi sử dụng thiết bị này, tùy thuộc vào thói quen sử dụng mà bạn nên lựa chọn cách thao tác, sử dụng phù hợp để đảm bảo chất lượng công việc, an toàn cho bản thân. Tiến hành cắt chậm rãi để máy cắt được chính xác nhất, đồng thời chủ động hơn trong việc điều chỉnh lưỡi cắt chuẩn xác.

Xem giá: các sản phẩm bàn cắt gạch

Lưu ý khi sử dụng bàn cắt gạch

  • Với những viên gạch men mỏng dùng lưỡi 8mm, chỉ cần đẩy nhẹ một đường, tránh đè mạnh sẽ làm nổ lớp men
  • Nếu men bóng kiếng dùng lưỡi 18mm: Khi đẩy nên đè mạnh để đường cắt ăn vào bề mặt cứng, dễ dàng bẩy cắt gạch làm đôi.
  • Cầm tay nắm đẩy gạch hướng từ đầu đến hết gạch – Kết thúc điểm cắt, đặt thanh chữ A ngay cuối mặt gạch – Nhấn nhẹ tay cầm ấn xuống để gạch bể làm đôi.
  • Để 2 thang trượt không bị rít, không đẩy được phải thường xuyên lau chùi và cho dầu vào thanh trượt.

Mong rằng với bài chia sẻ hôm nay sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng bàn cắt gạch an toàn và hiệu quả

Xem thêm LƯU Ý KHI MUA PIN MÁY KHOAN CẦM TAY

Nếu có bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0926 138 139

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC