Tìm kiếm
Close this search box.

Máy khoan tường cầm tay dùng pin là gì

Máy khoan tường cầm tay dùng pin là gì là thắc mắc mà nhiều người dùng quan tâm khi muốn tìm mua sản phẩm này. Trong bài viết sau đây, Dungcucamtayvieta sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên đồng thời góp ý cho bạn cách chọn máy khoan tường pin phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. 

1. Giải đáp thắc mắc máy khoan tường cầm tay dùng pin là gì?

Máy khoan tường cầm tay dùng pin là công cụ đa năng có thể khoan trên gỗ, tường, kim loại và vặn vít cùng tốc độ cao, không phụ thuộc vào nguồn điện, di chuyển linh hoạt. Máy được cấu tạo từ nhiều bộ phận kết hợp lại tạo nên cơ cấu điều khiển và chuyển hóa năng lượng pin thành nguồn động lực giúp cho máy hoạt động. 

Máy khoan tường - công cụ đa năng có thể khoan trên gỗ, tường, kim loại

Máy khoan tường – công cụ đa năng có thể khoan trên gỗ, tường, kim loại

Khi đi vào tìm hiểu “máy khoan tường cầm tay dùng pin là gì?”, hãy cùng điểm qua các thành phần cấu tạo cơ bản của máy như sau:

Pin

Pin là nguồn cung cấp năng lượng hoạt động cho máy khoan tường cầm tay dùng pin. Pin trên máy khoan tường cầm tay dùng pin hiện nay thường có điện áp từ 18 V trở lên, cung cấp dòng điện từ 1Ah – 5Ah. Pin điện áp càng lớn, dung lượng càng cao thì máy khoan càng khỏe, sử dụng được trong thời gian dài. 

Mô tơ

Mô tơ là thành phần rất quan trọng trong cấu tạo máy khoan tường cầm tay dùng pin. Mô tơ máy khoan có công dụng chuyển năng lượng từ pin sang động năng truyền đến bánh răng làm xoay mâm cặp, từ đó giúp cho mũi khoan tiến sâu vào vật liệu.

Nút điều khiển và tay cầm

Tay cầm của máy khoan tường cầm tay dùng pin làm bằng nhựa, được bọc cao su mềm có độ ma sát tốt. Nút bấm điều khiển điện tử cho phép người dùng tùy chỉnh tốc độ xoay bằng cách bấm mạnh hay nhẹ. Phía trên tay cầm máy khoan thường có thêm nút đảo chiều xoay giúp cho bạn thực hiện siết, mở ốc vít, rút mũi khoan khi bị kẹt.

Máy khoan tường giúp người dùng khoan và đập các bề mặt cứng nhanh chóng hơn

Máy khoan tường giúp người dùng khoan và đập các bề mặt cứng nhanh chóng hơn

Mâm cặp và bộ điều khiển momen xoắn

Hai bộ phận này nằm ở phần đầu máy khoan tường cầm tay dùng pin. Momen xoắn quyết định đến lực xoay máy khoan, điều khiển lực vặn ốc vít, ảnh hưởng tới khả năng xuyên thủng vật liệu. Còn mâm cặp chính là bộ phận cố định mũi khoan, bạn có thể tháo lắp, thay thế mũi vặn, mũi khoan trên bộ phận này.

Ngoài ra, trên từng dòng máy khoan tường cầm tay dùng pin cụ thể còn có thêm bộ chuyển đổi bánh răng, khóa trục máy khoan, đèn led trợ sáng,… 

Dù mỗi nhà sản xuất lại có các kiểu thiết kế đa dạng nhưng nhìn chung đây là các thành phần cơ bản của máy khoan tường pin. Khi hoạt động, năng lượng từ pin sẽ làm cho động cơ quay, tạo ra động năng chuyển tới cơ cấu bánh răng làm xoay mâm cặp.

2. Tìm hiểu khả năng khoan vào tường của máy khoan pin

Trên đây là thông tin quan trọng về máy khoan tường cầm tay dùng pin là gì để giúp bạn nắm được đặc điểm, cấu tạo. So với các vật liệu khác như gỗ hay kim loại, tường là bề mặt cứng hơn và đòi hỏi sức khoan tường lớn hơn. Trong khi đó, những dòng máy khoan pin thường khá gọn nhẹ và có công suất hoạt động yếu hơn so với máy khoan điện. Chính vì vậy, nhiều người dùng đã đặt ra nghi vấn liệu: Máy khoan pin khoan tường có hiệu quả không?

Xem thêm: Máy khoan pin loại nhỏ dùng có tốt không

Câu trả lời ở đây là CÓ. Máy khoan tường cầm tay dùng pin nếu muốn khoan được tường thường phụ thuộc rất lớn vào điện áp pin của máy và tính năng đi kèm. Vậy nên lựa chọn máy khoan pin nào thì mới khoan được tường, hãy tìm hiểu tiếp dưới đây.

Máy khoan tường sở hữu công suất hoạt động mạnh mẽ

Máy khoan tường sở hữu công suất hoạt động mạnh mẽ

3. Chọn máy tường cầm tay dùng pin thế nào cho phù hợp? 

Bên cạnh tìm hiểu máy khoan tường cầm tay dùng pin là gì, chắc hẳn nhiều người dùng cũng băn khoăn cách lựa chọn dòng máy khoan phù hợp cho công việc. Không phải dòng máy khoan pin nào cũng đều có khả năng khoan tường, vì thế, việc lựa chọn được sản phẩm thích hợp, đúng nhu cầu sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn. Sau đây là một số thông tin gợi ý về máy khoan tường cầm tay mà bạn có thể tham khảo: 

Chọn mua máy khoan động lực dùng pin để khoan tường

Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc máy khoan pin có khả năng làm việc trên đa dạng những vật liệu khác như gỗ, kim loại và tường, thì máy khoan động lực dùng pin có thể là chọn lựa hợp lý. Chế độ khoan búa của máy khoan động lực sẽ giúp người dùng khoan hiệu quả trên tường. Bạn nên lựa chọn máy khoan động lực pin từ 18V trở lên để đạt được hiệu suất làm việc là tốt nhất. 

Chọn lựa máy khoan bê tông dùng pin để khoan tường

Máy khoan bê tông cầm tay dùng pin thường có lực khoan mạnh mẽ, khả năng chống va đập tốt và được thiết kế để đối phó với những bề mặt cứng. Dòng máy khoan này giúp khoan hiệu quả trên những vật liệu như bê tông, đá, tường và gạch. Vì vậy, nếu người dùng muốn mua một máy khoan cầm tay dùng pin có khả năng khoan tường thì máy khoan bê tông là một lựa chọn tốt. Chế độ khoan búa cùng chế độ đập của máy khoan bê tông pin sẽ giúp người dùng khoan và đập các bề mặt cứng nhanh chóng hơn. 

Chọn mua máy khoan tường chất lượng tại Dungcucamtayvieta

Chọn mua máy khoan tường chất lượng tại Dungcucamtayvieta

Bạn nên chọn máy có mức điện áp từ 18V trở lên để có được hiệu suất làm việc tốt nhất. Một số máy khoan bê tông cầm tay dùng pin có khả năng khoan tường và bê tông tốt mà bạn nên xem xét:

  • Máy khoan búa dùng pin 2 chức năng HD42-7DM (MAX).
  • Máy khoan bê tông dùng pin VAC 3 chức năng 800W – VA4102.
  • Máy khoan đa năng dùng pin Keyang PHD – 283B.

Trên đây là câu trả lời cho những thắc mắc về: máy khoan tường cầm tay dùng pin là gì? Hy vọng rằng với những thông tin mà Dungcucamtayvieta cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình một máy khoan pin phù hợp với công việc của bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy khoan tường cầm tay dùng pin hay máy cưa, máy đục bê tông, máy chà nhám,… chính hãng, thời gian ngắn nhất, quý khách hàng có thể liên hệ đến Dungcucamtayvieta qua số hotline để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC