Tìm kiếm
Close this search box.

Sửa lỗi máy khoan hỏng búa

Việc sửa lỗi máy khoan hỏng búa sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn xác định rõ nguyên nhân. Đây không phải là lỗi quá hiểm gặp với người dùng máy khoan. Vì vậy đừng vội đem máy ra tiệm nếu bạn không muốn lãng phí tiền sửa chữa không đáng. Hãy cùng Dungcucamtayvieta kiểm tra bằng một vài thao tác đơn giản này nha!

1. Dấu hiệu bạn cần phải sửa lỗi máy khoan hỏng búa 

Búa là một trong các chế độ có sẵn được tích hợp trong dòng máy khoan bê tông chuyên dụng, máy khoan động lực hay thậm chí cả máy khoan pin. Chế độ này tạo ra một lực cực lớn tác động trực tiếp vào trục khoan. Từ đó tạo ra một lực đập liên tục cùng chế độ khoan thường giúp mũi khoan đi sâu vào vật liệu với đường kính lớn. Chế độ này thường được sử dụng trên các vật liệu siêu cứng như bê tông. 

https://dungcucamtayvieta.com/dung-cu-dung-dien/may-khoan/may-khoan-be-tong

Khoan búa là một trong 3 tính năng vượt trội của máy khoan bê tông 

Khi bạn khởi động chế độ này nhưng lại thấy chỉ có tác dụng như khoan thông thường. Tức là đã mất khả năng đập thì có nghĩa là chế độ búa của bạn đã bị hỏng. Điều cần làm lúc này là tìm ra nguyên nhân và sửa lỗi máy khoan hỏng búa để đảm bảo hiệu quả công việc. 

Khi một máy khoan bị hỏng búa (hay búa khoan không hoạt động), có một vài nguyên nhân có thể gây ra vấn đề này:

  • Búa khoan bị kẹt: Trường hợp này có thể xảy ra khi vật liệu khoan quá cứng khiến cho máy khoan bị mắc lại trong vật liệu. Hoặc mảnh vật liệu kẹt trong máy gây cản trở máy vận hành. Nếu  vẫn cố khởi động sẽ dẫn đến làm hỏng chế độ búa khoan.
  • Mòn bánh răng bên trong búa khoan: Sau thời gian dài sử dụng bánh răng bên trong búa khoan có thể bị mài mòn. Hoặc một số trường hợp vô tình làm hỏng do không biết cách sử dụng. Nếu bị mài mòn quá mức sẽ làm mất lực khoan tác động vào vật liệu.

Sau thời gian dài sử dụng bánh răng bên trong búa khoan có thể bị mài mòn

Sau thời gian dài sử dụng bánh răng bên trong búa khoan có thể bị mài mòn

  • Thiết lập sai chế độ: Chọn lực và tốc độ phù hợp với loại vật liệu là bước quan trọng trong quá trình khoan. Bởi khi lực được thiết lập không phù hợp dễ gây ra vấn đề với búa khoan, cần phải sửa lỗi máy khoan hỏng búa
  • Kết nối không ổn định: Kết nối giữa búa khoan và máy khoan bị hỏng hoặc lỏng có thể là nguyên nhân gây hỏng búa khoan. Do không giữ ổn định công suất làm máy làm việc đứt đoạn đột ngột.

2. Giải pháp sửa lỗi máy khoan hỏng búa hiệu quả

2.1 Sửa lỗi máy khoan hỏng búa do búa khoan bị kẹt

Khi đang sử dụng mà búa khoan bị kẹt lại trong vật liệu cần: tắt nguồn điện ngay lập tức, nhẹ nhàng di chuyển để đưa búa khoan ra khỏi vị trí kẹt, tránh tác động lực quá mạnh làm hỏng máy khoan. 

Sau khi đã tách được búa khoan ra khỏi vị trí mắc kẹt, bạn kiểm tra xem máy có bị hỏng ở đâu không. Nếu búa khoan bị hỏng thì nên sửa lỗi máy khoan hỏng búa hoặc thay mới khi cần thiết. Khi tái sử dụng máy khoan, hãy đảm bảo rằng bạn tuân thủ các quy tắc sử dụng để tránh lỗi tương tự xảy ra.

Máy khoan búa Keyang có công suất mạnh mẽ

Máy khoan búa Keyang có công suất mạnh mẽ

2.2 Sửa lỗi máy khoan hỏng búa do cần chuyển đổi chế độ bị hỏng

Sửa lỗi máy khoan hỏng búa do bị hỏng cần chuyển đổi là điều mà hầu hết các loại máy khoan búa không dùng khí nén thường phải xử lý. Trong trường hợp này, trước hết bạn cần hiểu rõ được nguyên lý chuyển đổi của máy.

Cần chuyển đổi chế độ khoan là thanh ngang màu đỏ nằm trên thân máy. Trong thanh này là một miếng kim loại với lỗ nhỏ nằm ở một phía, phía đối diện là một mặt bằng phẳng. Khi lò xo và bi gắn vào trục bánh răng, viên bi sẽ tác động lên cần chuyển đổi và chỉnh chế độ khoan theo yêu cầu.

Trong trường hợp thanh ngang bị kẹt, nên tháo và điều chỉnh lại cần chuyển đổi. Tránh viên bi bị kẹt lại bên trong máy.

2.2 Sửa lỗi máy khoan hỏng búa do bánh răng bên trong bị mòn

Bánh răng là động lực cung cấp lực đập cho chế độ khoan búa. Bằng cách trượt vào nhau khi được bật nguồn, 2 bánh răng này tạo ra một lực liên tục vào đầu khoan. Nó khiến đầu khoan thò ra thụt vào chênh tới 5mm lệch để tạo ra lực đập cho khoan búa.

Nếu 2 bánh răng này bị mòn dẫn đến độ ăn khớp sẽ giảm sút, lực đẩy tạo ra cũng không còn đủ mạnh. Tốc độ đập búa cũng sẽ chậm hơn và gần như mất chức năng này. Do đó hãy kiểm tra định kỳ bánh răng và thay mới khi cần thiết. Việc sửa lỗi máy khoan hỏng búa với nguyên nhân này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần thay chiếc bánh răng mới là máy lại có thể hoạt động trơn tru. Đảm bảo máy luôn sẵn sàng và vận hành dưới chế độ tốt nhất.

Trong trường hợp thử tất cả các cách trên vẫn không giải quyết được vấn đề thì hãy mang ngay ra cửa hàng sửa chữa gần nhất. Đặc biệt với những khách hàng mua sản phẩm Dụng cụ cầm tay Việt Á, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sản phẩm của chúng tôi có chế độ bảo hành tuyệt vời. Chúng tôi giúp bạn tiết kiệm kha khá khoản phí sửa chữa. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật Việt Á chắc chắn sẽ tìm ra nguyên nhân và đưa ra giải pháp sửa lỗi máy khoan hỏng búa hiệu quả nhất cho bạn.

Cần trợ lực của máy khoan 3 chức năng pin 20V-HD20BLH-26V điều khiển máy dễ dàng hơn

Cần trợ lực của máy khoan 3 chức năng pin 20V-HD20BLH-26V điều khiển máy dễ dàng hơn

Ngoài ra Việt Á còn phân phối các thiết bị cầm tay của nhiều thương hiệu nổi tiếng như: VAC, Keyang,… Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu và lựa chọn thiết bị phù hợp nhất cho mình. Đến với Việt Á bạn sẽ được sở hữu sản phẩm chất lượng với chi phí tốt nhất. 

Xem thêm: Chọn máy khoan động lực hay khoan pin để khoan tường? Máy khoan tường nào tốt

Trên đây là một vài chia sẻ của Dungcucamtayvieta về giải pháp sửa lỗi máy khoan hỏng búa hiệu quả. Nếu bạn có thêm câu hỏi nào hay muốn tìm mua máy khoan búa hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé. Hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn đã sẵn sàng, đừng để vụt mất nhé!

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC