Tìm kiếm
Close this search box.

HiKOKI là gì? Lịch sử của tập đoàn Hitachi

Nếu bạn là một người thích hàng Nhật, đặc biệt hàng bãi, có lẽ bạn sẽ thấy đâu đó cái tên HIKOKI (viết hoa tất cả ký tự). Vậy HIKOKI là gì , và nó có gì đặc biệt? Bài viết sẽ kể cho bạn câu chuyện mà có lẽ không phải người dùng nào cũng biết.

VAC PHÂN PHỐI DỤNG CỤ ĐIỆN CẦM TAY HIKOKI TẠI VIỆT NAM

1. HIKOKI là gì?

HIKOKI là hãng sản xuất dụng cụ cầm tay hàng đầu thế giới, có trụ sở chính ở Nhật (với tên gọi cũ là Hitachi Koki), ra đời từ những năm 1948, và năm 2018 vừa qua đánh dấu 70 năm ngày thành lập hãng, và năm nay, 2020 sẽ là 72 năm, một đời người.
Hitachi Koki thông báo cái tên HIKOKI sẽ là tên thượng hiệu của mình vào ngày 1/12/2017 và tới tháng 10/2018, HIKOKI đã chính thức thế chỗ Hitachi Koki.

HITACHI đổi tên thành HIKOKI

HIKOKI được tạo từ một từ “hi” ở tiếng Anh và từ “koki” ở tiếng Nhật, có nghĩa là “công nghiệp máy móc”. Chi nhánh của Hitachi ở , Tây Ban Nha cũng đổi tên theo, thành HIKOKI Power Tools Iberica.

Hitachi có nhiều mảng, và HIKOKI là từ chỉ ngành công nghiệp Power tools

2. Tiểu sử Tập đoàn Hitachi

Nhìn vào sự hùng mạnh của nay của tập đoàn Hitachi, hay HIKOKI, khó ai ngờ rằng Hitachi đã tồn tại xuyên suốt hai thế kỷ, trải qua bao sinh tồn biến động, đặc biệt là cuộc chiến tranh WWII. Càng khó ai ngờ ban đầu đó chỉ là một của hàng kiểu lạc xoong sửa chữa đồ lặt vặt , mở cửa vào năm 1919. Ngày nay, cái tên Hitachi là sự đảm bảo cho chất lượng, sự ổn , bền bỉ và an toàn đáng tin cậy.

Hitachi Groups sau này phát triển rộng (Hitachi mất 84 năm để thành lập 4 trụ sở khu vực), nên có nhiều mảng, trong đó Hitachi Works là thành viên lâu đời nhất với ba nhà máy nổi tiếng: Rinkai Works, Yamatte và Kaigan. Trong ba nhà máy này thì Yamatte là nhà máy lâu đời nhất, được thành lập từ… năm 1910 (cùng năm với cửa hàng Hitachi) bởi Namie Odaira, vốn ban đầu là một cửa hàng chuyên sửa đồ điện điện tử và có gia công nhỏ. Cái xưởng này sau đó đổi tên thành Hitachi và nó chính là tiền thân của tập đoàn Hitachi hay HIKOKI ngày nay.

dụng cụ cầm tay HIKOKI

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC