Tìm kiếm
Close this search box.

Nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít

Cách nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít đang là chủ đều mà nhiều người quan tâm. Bởi đây là hai công cụ được dùng phổ biến trong thi công, sửa chữa, lắp đặt,… khá nhiều người sử dụng lại thường nhầm lẫn máy siết bu lông và máy vặn vít khiến cho công việc không đạt được hiệu quả cao. Để tránh điều này, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít chính xác nhất.

1. Điểm tương đồng giữa dòng máy vặn vít và máy siết bu lông 

Trước khi tìm hiểu cách nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít cùng xem điểm tương đồng ở 2 dòng máy này là gì nhé! Điểm tương đồng của máy siết bu lông và máy vặn vít này là thiết kế bên ngoài khá giống nhau, động cơ đều dùng động cơ xoay có búa. Chỉ cần thay thế phụ kiện thích hợp, máy vặn vít có thể trở thành loại máy siết bu lông và ngược lại, tạo nên sự tiện dụng cho người dùng. Dòng máy hoạt động bởi năng lượng pin của cả hai thiết bị cũng được người sử dụng ưa chuộng dùng hơn bởi tính linh hoạt và thuận tiện. 

Máy siết bu lông dùng động cơ xoay có búa

Máy siết bu lông dùng động cơ xoay có búa

2. Điểm khác nhau giữa dòng máy vặn vít và máy siết bu lông

Đầu vặn của máy

Cách nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít đầu tiên đó là chính là đầu vặn của máy. Thông thường, máy siết bu lông cùng máy vặn vít đều có kiểu dáng bên ngoài nhìn tương đối giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất mà bạn có thể nhận ra dễ dàng là phần đầu vặn của máy.

Nếu như dòng máy vặn vít sử dụng loại đầy kẹp lục giác 6.35mm thì với máy vít bu lông lại sử dụng loại đầu vặn vuông với những kích thước khác nhau như 1/2, 1/4 hoặc 3/8 inch tùy theo từng loại máy.

Ngoài ra, cả hai thiết bị này đều sẽ được trang bị động cơ xoay có búa. Thế nhưng búa ở máy bắt vít vừa có thể xoay được theo chiều dọc (đóng xoay), vừa có thể xoay được theo chiều ngang. Còn búa ở dòng máy siết bu lông lại chỉ sở hữu chức năng xoay theo chiều dọc, không thể siết quá chặt. Do vậy, để siết mở vít thì máy vặn vít sẽ sử dụng ít lực hơn máy siết bu lông.

Về ứng dụng

Cách nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít không thể thiếu đó là ứng dụng. Chức năng chính ở máy vặn vít là vặn, tháo ốc vít trên bề mặt vật liệu. Nó được sử dụng trong các công việc lắp đặt, sửa chữa của gia đình hay thi công chuyên nghiệp. 

Chức năng chính ở máy vặn vít là vặn, tháo ốc vít trên bề mặt vật liệu

Chức năng chính ở máy vặn vít là vặn, tháo ốc vít trên bề mặt vật liệu

Khi kết hợp cùng phụ kiện phù hợp, máy bắt vít còn có khả năng khoan lỗ hay siết bu lông khá linh hoạt. Hiện nay ở thị trường có cả máy vặn vít sử dụng điện và máy bắt vít sử dụng pin cho người dùng dễ dàng chọn lựa.

Còn đối với dòng máy siết bu lông, nhiệm vụ chính của công cụ này chính là siết, vặn, tháo bu lông, đai ốc với nhiều kích cỡ khác nhau. Sản phẩm thường được sử dụng trong các cửa hàng sửa xe, tiệm sửa chữa thiết bị, máy móc,…

Nhờ sở hữu lực xoắn lớn vì thế thiết bị này sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian cùng công sức vặn mở đai ốc, bu lông hơn nhiều lần so với khi dùng các công cụ truyền thống. Cũng giống máy bắt vít, máy bắn bu lông cũng bao gồm hai loại là máy siết bu lông sử dụng điện và máy siết bu lông sử dụng pin. Trong đó, loại dùng pin được chọn lựa sử dụng phổ biến hơn.

Lực xoắn

Một cách nhận biết máy siết bu lông và máy vặn vít mà bạn không thể bỏ qua là lực xoắn. Lực xoắn của máy siết bu lông luôn chiếm ưu thế và mạnh mẽ hơn nhiều so với máy bắt vít. Nên tính thông dụng ở sản phẩm không quá cao và chỉ được người thợ chuyên nghiệp sử dụng.

Lực xoắn của máy siết bu lông luôn chiếm ưu thế và mạnh mẽ

Lực xoắn của máy siết bu lông luôn chiếm ưu thế và mạnh mẽ

3. Một số dòng máy vặn vít và máy siết bu lông nổi bật

Máy siết bulong VA1601

VA1601 là dòng máy siết bu lông và vặn vít chuyên nghiệp có sức mạnh thi công cùng độ bền vô cùng vượt trội.

Máy sử dụng động cơ không chổi than, lực siết tối đa đạt 200Nm, tốc độ không tải 3400 vòng/phút, có tốc độ đập 4200 lần/phút đem tới khả năng hoàn thành công việc mạnh mẽ, thích hợp với những cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô, gara hoặc gia đình.

VA1601 - là dòng máy siết bu lông cao cấp

VA1601 – là dòng máy siết bu lông cao cấp

Máy vặn bu lông động lực Keyang – DW18BLA

Máy vặn bu lông động lực Keyang – DW18BLA là dòng máy vặn bu lông – bắt vít 2 trong 1 có đầu kẹp chuyển đổi dễ dàng tùy theo ứng dụng khác nhau của người dùng. Ngoài ra, thiết bị cũng có thể thực hiện các yêu cầu khoan đơn giản thay thế cho dòng máy khoan pin khi cần thiết.

Xem thêm So sánh máy khoan bê tông và máy khoan đục bê tông

Hoạt động cùng điện áp pin 18V, tốc độ không tải tối đa lên tới 3.20 vòng/ phút, tốc độ đập tối đa đạt 3.800 lần/phút, máy có thể thực hiện việc vặn tháo bu lông, ốc vít cùng kích thước từ M6 – M14 dễ dàng, thích hợp với những công việc trong gia đình, xưởng sửa chữa xe, xưởng cơ khí,…

Máy siết bu lông 350Nm VA1602

VA1602 là dòng máy siết bu lông VAC thế hệ mới vừa ra mắt. Sản phẩm này sở hữu thiết kế hiện đại, có khả năng làm việc mạnh mẽ cũng như được tích hợp thêm nhiều tính năng ưu việt nên có thể đáp ứng được hầu hết yêu cầu công việc từ đơn giản tới phức tạp của người dùng.

Máy sử dụng động cơ không chổi than thuộc thế hệ mới cùng với momen xoắn cực đại 1.050 Nm cho khả năng bắt những con vít lớn hay siết/ nới lỏng bu lông với tốc độ cao hiệu quả.

VA1602 là máy siết bu lông VAC thuộc thế hệ mới

VA1602 là máy siết bu lông VAC thuộc thế hệ mới

Máy siết Bulong 20V không chổi than

Cuối cùng là chiếc máy vặn bu lông sử dụng điện áp 20V, được sản xuất tại Mexico, rất được lòng những người dùng chuyên nghiệp. Máy siết Bulong 20V không chổi than có lực siết lớn tới 300Nm, lực đập 3.000 vòng/phút.Với các thông tin trên bài viết, hy vọng chúng tôi đã giúp bạn nhận biết rõ về dòng máy vặn vít và máy siết bu lông. Nếu có bất cứ thắc mắc, nhu cầu nào cần được giải đáp, bạn hãy liên hệ tới hotline để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC