Tìm kiếm
Close this search box.

Đặc điểm của máy khoan cầm tay 2 chế độ

Nắm được đặc điểm của máy khoan cầm tay 2 chế độ là một trong những tiêu chí quan trọng giúp bạn mua được dụng cụ cầm tay đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình. Bởi trên thị trường hiện nay còn có dòng máy khoan cầm tay 3 chế độ nên bạn cần tìm hiểu để xem loại nào phù hợp với tính chất công việc. Dưới đây là phần thông tin về đặc điểm của dòng máy khoan cầm tay 2 chế độ.

1. Đặc điểm chi tiết của máy khoan cầm tay 2 chế độ

Máy khoan cầm tay 2 chế độ là dòng sản phẩm có 2 chế độ làm việc là chế độ khoan thường và chế độ khoan búa. Trong đó:

Máy khoan cầm tay ngày được sử dụng rộng rãi

Máy khoan cầm tay ngày được sử dụng rộng rãi

  • Chế độ khoan thường: chế độ này cho phép người sử dụng có thể khoan trên các bề mặt vật liệu có độ cứng ít như gỗ, kim loại mỏng, nhựa hoặc thạch cao. Người dùng sẽ không thể sử dụng chế độ này để vặn vít mà chỉ có thể dùng để khoan bắt vít. Khi sử dụng chế độ này, mũi khoan sẽ chuyển động quay tròn theo quỹ đạo 
  • Chế độ khoan búa: đây là chế độ khoan kết hợp với búa để khoan trên vật liệu cứng như bê tông. Chế độ này vẫn hoạt động theo nguyên lý mũi khoan chuyển động quay tròn nhưng kết hợp thêm lực từ các búa tác động lên mũi khoan, giúp mũi khoan đi sâu vào vật liệu mà không cần tốn nhiều sức lực. Lực đập búa của máy khoan nào càng lớn thì khả năng xử lý công việc càng mạnh mẽ. 

2. Các dòng máy khoan cầm tay 2 chế độ phổ biến ngày nay

Dòng máy khoan nào có 2 chế độ làm việc là một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm trước khi đi mua máy. Hiện nay, trên thị trường có thể điểm danh những dòng máy khoan 2 chế độ sau đây:

Máy khoan động lực là máy khoan của thiết kế nhỏ gọn

Máy khoan động lực là máy khoan của thiết kế nhỏ gọn

  • Máy khoan động lực: máy khoan động lực là dòng máy khoan của thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với đại đa số nhu cầu dân dụng. Đây là dòng sản phẩm bán chạy nhất thị trường, có khả năng làm việc trên đa dạng các loại chất liệu như sắt, thép, inox, nhựa, gỗ, khoan tường, bê tông mỏng,… Máy có lực đập lớn, tốc độ đập nhanh, có thể sử dụng để bắt vít nhờ tính năng đảo chiều khoan. Giá thành của máy khoan động lực tương đối rẻ, chỉ dao động từ vài trăm cho đến 2 triệu.
  • Máy khoan bê tông: Đây là dòng máy có công suất lớn, chuyên sử dụng để thực hiện các công việc khoan đục vào vật liệu cứng như bê tông trong các công trường xây dựng. Các búa ở trong máy khoan bê tông sẽ lớn hơn so với máy khoan động lực, do đó chúng tạo ra lực tác động lớn, có thể khoan sâu vào bề mặt vật liệu cứng một cách nhanh chóng. 

Qua đây có thể thấy rằng cả hai dòng máy khoan cầm tay hai chế độ trên đều cho phép bạn thao tác trên bê tông. Tuy nhiên, tùy vào mục đích công việc của mình thì bạn nên lựa chọn dụng cụ phù hợp. Nếu là một người thợ chuyên nghiệp thường xuyên phải đục vào bê tông khối lượng lớn với độ dày sâu thì nên ưu tiên sử dụng máy khoan bê tông. Ngược lại, nếu bạn chỉ làm việc trong quy mô nhỏ có thể lựa chọn máy khoan động lực.

Máy khoan cầm tay hai chế độ sở hữu nhiều chức năng ưu việt

Máy khoan cầm tay hai chế độ sở hữu nhiều chức năng ưu việt

3. Nên chọn mua dòng máy khoan cầm tay hai chế độ dùng điện hay dùng pin?

Tương tự như các dòng máy khoan khác, dựa vào năng lượng sử dụng có thể chia máy khoan thành hai loại chính là máy khoan cầm tay hai chế độ dùng điện và máy khoan cầm tay hai chế độ dùng pin. Theo đó: 

Máy khoan cầm tay hai chế độ dùng điện

Sử dụng nguồn điện trực tiếp thông qua dây dẫn điện, biến điện năng thành cơ năng. Ưu điểm của thiết bị này là có công suất làm việc mạnh mẽ, ổn định hơn so với máy khoan chạy bằng pin. Bạn có thể sử dụng máy dùng điện để làm việc trong thời gian dài mà không cần phải dừng lại như máy pin. Chúng rất thích hợp với những công việc có cường độ cao, làm việc trong những môi trường không gian cố định. Giá thành của máy khoan động lực điện thường rẻ hơn so với máy chạy bằng pin.

Máy khoan cầm tay hai chế độ dùng pin

Sử dụng năng lượng từ pin đã chuyển hóa thành cơ năng. Ưu điểm của thiết bị này là mang đến sự linh hoạt và tính tiện dụng cao hơn do không bị phụ thuộc vào nguồn điện. Chúng thích hợp để làm trong những môi trường đòi hỏi sự linh động, thường xuyên phải di chuyển nhiều, cho phép người dùng vận hành ở nhiều không gian khác nhau. 

Xem thêm Lưỡi cắt nhôm có dùng để cưa sắt được không?

Bên cạnh đó, thông thường ở máy khoan pin sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng đi kèm như đảo chiều quay, điều chỉnh tốc độ, đầu cặp autolock giúp cho việc tháo lắp trở nên dễ dàng. Thêm vào đó, máy pin cũng sở hữu đèn led cho phép người sử dụng làm việc trong những môi trường thiếu sáng. 

Máy khoan cầm tay 2 chế độ chất lượng tại Việt Á Power Tools

Máy khoan cầm tay 2 chế độ chất lượng tại Việt Á Power Tools

Với phân tích trên đây của thể thấy lựa chọn dòng máy nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu công việc cụ thể của người dùng. Mỗi máy sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi mua.

Hi vọng với sự chia sẻ về đặc điểm của máy khoan cầm tay 2 chế độ trên đây có thể giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn dụng cụ cầm tay phù hợp. Hiện tại, ở dụng cụ cầm tay Việt Á đang cung cấp rất nhiều dòng máy khoan cầm tay có mẫu mã khác nhau đến từ những thương hiệu hàng đầu. Dù máy khoan động lực, máy khoan bê tông chạy bằng pin hay bằng điện đều cam kết chất lượng cao cấp, khả năng làm việc mạnh mẽ, bền bỉ. Do đó, nếu bạn cần tư vấn mua máy phù hợp với mục đích sử dụng của mình hãy liên hệ đến với đơn vị theo số hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC