Tìm kiếm
Close this search box.

Sử dụng hộp số của máy khoan pin đúng cách

Sử dụng hộp số máy khoan pin đúng cách theo 4 bước này đảm bảo hiệu quả cao nhất đồng thời đem lại sự an toàn tuyệt đối cho bạn. Máy khoan pin là dòng sản phẩm cao cấp, không sử dụng dây nối, người dùng có thể dùng và mang đi rất nhiều nơi kể cả những nơi nhỏ, hẹp nhất. Biết cách sử dụng hộp số máy khoan pin sẽ giúp bạn đạt được chất lượng công việc hiệu quả nhất. Lăn chuột và cùng xem chi tiết 4 bước sử dụng hộp số đúng cách ngay trong bài viết dưới đây!

4 bước sử dụng hộp số máy khoan pin đúng cách

1. Thông tin chi tiết về hộp số máy khoan pin

Trong máy khoan pin, hộp số có nhiều cấp: cấp 1, cấp 2, cấp 3 và có chức năng quyết định vận tốc làm việc của máy khoan pin. Hộp số máy khoan pin có bao nhiêu tốc độ sẽ tương ứng với vận tốc không tải và lực mô men xoắn. Máy khoan pin đến từ bất kỳ thương hiệu nào đều sẽ có hộp số. 

Khi bạn bật số cao thì máy khoan pin hoạt động với vận tốc cao và momen xoắn sẽ xiết lực càng thấp. Ngược lại, khi bạn bật hộp số càng thấp thì tốc độ sẽ chậm và momen xoắn cành cao.

2. 4 bước sử dụng hiệu quả hộp số máy khoan pin

Chọn hộp số máy khoan pin cấp 1: bằng việc lựa chọn hộp số cấp 1, lực xoắn dùng để gia công trên các vật liệu cứng của bạn sẽ cứng chắc, ốc vít với kích cỡ lớn hơn, không làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc và mang lại hiệu quả tốt hơn.

Chọn hộp số máy khoan pin cấp 2: Hộp số cấp 2 giúp bạn thực hiện thi công trên những vật liệu nhẹ, mềm và ốc vít vặn nhỏ hơn, giúp cho vật liệu luôn đạt chất lượng tốt.

Xem thêm: Máy khoan pin gồm những bộ phận nào

Ngoài ra, trước khi máy khoan pin làm việc bạn cần phải điều chỉnh vận tốc hộp số máy khoan pin để phù hợp với vật liệu, công việc. Thực hiện các bước sử dụng hộp số máy khoan pin hiệu quả như sau:

Các bước sử dụng hộp số máy khoan pin chuẩn

Các bước sử dụng hộp số máy khoan pin chuẩn

Bước 1

Bạn hãy đảm bảo các bộ phận như mũi vít, mũi khoan và bộ truyền động của máy đã không còn hoạt động hoàn toàn. Nếu máy vẫn đang hoạt động, tại máy khoan pin, bạn tìm phần cò của máy. Sau khi tìm được cò bạn nhả luôn để cho thiết bị dừng hẳn.

Bước 2

Tìm kiếm và xác định hộp số nằm ở vị trí nào. Nơi trang bị hộp số thường là ở phía trên của thân máy khoan pin.

Bước 3

Xác định nút gạt số, trượt nút đến khi động cơ phát ra tiếng cạch và điều chỉnh đến khi có con số biểu hiện vận tốc mong muốn. Đối với hộp số cấp 1 (vật liệu cứng và ốc vít lớn) thì bạn nên chọn tốc độ thấp, đối với hộp số cấp 2 (vật liệu mềm và ốc vít nhỏ) thì nên chọn vận tốc cao.

Bước 4

Đặt tay lên cò và bóp với lực vừa đủ để bắt đầu. Trong quá trình làm việc, nếu bạn muốn điều lại tốc độ của động cơ thì chỉ cần tiến hành lại các bước trên. 

Trọn bộ máy khoan pin chất lượng đến từ VAC

Trọn bộ máy khoan pin chất lượng đến từ VAC

Máy khoan pin có thiết kế nhỏ gọn, không sử dụng nguồn điện mà dùng trực tiếp nguồn điện từ pin nên vô cùng linh hoạt. Với việc áp dụng 4 bước sử dụng hộp số máy khoan pin bên trên sẽ giúp đẩy hiệu quả làm việc của máy lên tốt nhất đồng thời nâng cao hiệu suất làm việc của bạn.

Sau khi thực hiện khoan vật liệu bằng máy khoan pin, bạn có thể sử dụng thêm các dụng cụ dùng hơi như máy bắn đinh, máy gỡ đinh từ thương hiệu như VAC, KEYANG,… để quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn nhé.                                                                                                                                                               

3. Các cách sử dụng hộp số máy khoan pin an toàn

Cần sạc thật đầy pin trước khi làm việc.

  • Không sử dụng máy khoan pin tại những nơi có chứa vật liệu dễ gây nổ. Trước khi làm việc bạn cần thiết di chuyển những vật dụng đó ra khỏi phạm vi làm việc để được an toàn nhất có thể.
  • Sau khi làm việc xong, hãy tháo pin và vệ sinh sạch sẽ pin, máy.
  • Luôn bảo quản máy khoan pin tại những nơi thoáng mát, khô ráo. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc những nơi có nhiệt độ cao.

Máy khoan pin VAC chính hãng

Máy khoan pin VAC chính hãng

  • Chỉ sử dụng sạc pin và pin của chính hãng đến hạn chế rủi ro, tai nạn cháy nổ.
  • Cách xa các vật bằng kim loại (tiền xu, chìa khóa, kẹp giấy, ốc, đinh vít,..) khi không sử dụng để tránh 2 đầu cực nối tiếp với nhau.
  • Tuyệt đối không sử dụng pin đã hỏng.
  • Tháo pin trước khi làm việc và di chuyển khoan pin.
  • Mặc đồ bảo hộ, trang thiết bị đầy đủ khi làm việc.

Với 4 bước sử dụng hộp số máy khoan pin đúng cách được chia sẻ trong bài chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những kết quả cực kỳ xứng đáng, tiết kiệm, an toàn. Liên hệ với chúng tôi ngay nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ về máy khoan pin, các dụng cụ dùng hơi, dụng cụ cầm tay trong thi công,… Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm, chắc chắn chúng tôi sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất, cũng như cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, ưng ý nhất!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC