Tìm kiếm
Close this search box.

Máy khoan pin gồm những bộ phận nào

Nắm được máy khoan pin gồm những bộ phận nào sẽ giúp bạn sử dụng máy hiệu quả hơn. Đồng thời khi hiểu được các chi tiết máy khoan sẽ giúp bạn có thể tìm ra nguyên nhân lỗi hỏng hóc và có thể khắc phục ngay tại nhà hoặc đơn giản là có thể bảo dưỡng cho máy thường xuyên. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra chi tiết từng bộ phận ở máy khoan pin để giúp bạn dễ hiểu hơn.

1. Thông tin cần nắm về máy khoan pin

Máy khoan pin là một công cụ điện cầm tay được sử dụng rộng rãi trong các công việc khoan lỗ và vặn vít. Máy khoan pin sử dụng nguồn pin tái sử dụng để cung cấp năng lượng cho mô tơ. Đây là một công nghệ tiện dụng hơn so với máy khoan dây có dây điện, vì nó cung cấp sự tiện lợi và linh hoạt cho người dùng.

Máy khoan pin là một công cụ điện cầm tay được sử dụng rộng rãi hiện nay

Máy khoan pin là một công cụ điện cầm tay được sử dụng rộng rãi hiện nay

Máy khoan pin nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Máy khoan pin có kích thước nhỏ gọn và thông thường dễ dàng cầm nắm và sử dụng.
  • Máy khoan pin cho phép bạn di chuyển tự do và sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Vô cùng đa năng khi có thể khoan lỗ trên nhiều vật liệu như kim loại, bê tông, gỗ. Đồng thời cũng cũng có thể được sử dụng để vặn vít và thực hiện nhiều công việc khác nhau trong gia đình hoặc trong ngành công nghiệp.
  • Máy khoan pin sử dụng các pin Lithium-ion có thể dễ dàng sạc lại từ nguồn điện. Thời gian sạc thường không quá lâu và có thể được sạc lại nhanh chóng để tiếp tục sử dụng.
  • Các dòng máy khoan pin hiện đại thường được thiết kế để có công suất mạnh mẽ và hiệu suất cao, giúp bạn thực hiện các công việc nhanh chóng và dễ dàng hơn.

2. Tìm hiểu chi tiết cấu tạo máy khoan pin

Bộ phận để điều khiển momen xoắn

Bộ phận điều khiển momen xoắn còn được gọi là vòng xoay chọn lực siết. Đây là bộ phận có chức năng điều chỉnh lực xiết ở động cơ máy khoan pin, chúng sẽ tác động đến mũi khoan, mũi bắt vít. Vòng xoay chọn lực siết thường được đặt ở vị trí đầu của máy khoan pin.

Mâm cặp

Đây được biết tới là bộ phận được lắp đặt tại đầu mũi khoan pin với công dụng cố định mũi i vít và mũi khoan.

Máy khoan pin nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội

Máy khoan pin nổi bật với nhiều ưu điểm vượt trội

Nút chọn tốc độ khoan (Nút chuyển đổi bánh răng)

Nút chọn tốc độ khoan thường đặt tại phần thân của máy khoan pin. Nút này có chức năng làm thay đổi những bánh răng ở bên trong động cơ máy khoan pin. Từ đó, máy khoan có thể thay đổi tuỳ chỉnh theo từng tốc độ máy khoan.

Led chiếu sáng

Hiện nay, hầu hết những dòng máy khoan pin đều được cấu tạo gồm đèn led với chức năng chiếu sáng những vị trí khoan. Vì vậy, đèn sẽ cung cấp ánh sáng cho các khu vực tối. Đèn thường đặt tại những vị trí bên dưới đầu khoan hay phần phía trên đế pin.

Cò máy khoan pin / Cò điều tốc 

Cò điều tốc hay còn được gọi công tắc On/Off và điều chỉnh về tốc độ điện tử. Cò hoạt động khi người dùng kéo mâm cặp để tiến hành khoan. Trên mỗi máy đều được trang bị cò điều tốc như cò máy khoan pin VAC, cò máy khoan pin Keyang,…

Cò điều tốc thực hiện điều chỉnh tốc độ khoan bằng việc tạo lực nhẹ hay mạnh sẽ cho máy khoan pin chạy nhanh hay chậm hơn. Nếu muốn dừng máy lại, bạn chỉ cần thả cò điều tốc. Công tắc này thường có thiết kế giống nhau tại các máy khoan pin cầm tay.

Máy khoan pin được cấu tạo gồm nhiều bộ phận

Máy khoan pin được cấu tạo gồm nhiều bộ phận

Pin của máy khoan

Pin của máy khoan là nơi cung cấp nguồn năng lượng cho máy khoan có thể hoạt động. Hiện nay, máy khoan pin đều dùng loại pin tháo rời để sạc cùng bộ sạc đi kèm. Những loại pin máy khoan đang được dùng phổ biến hiện nay như: pin Niken Hiđrua kim loại, pin NiCD và pin Li-on.

Động cơ/ Mô tơ

Động cơ máy khoan pin chính là bộ phận quan trọng để đảm bảo cho máy khoan hoạt động ổn định. Đây cũng là bộ phận quan trọng ở các thiết bị cầm tay như máy khò nhiệt, máy cắt, máy mài… Bộ phận chịu trách nhiệm tạo ra chuyển động quay và lực xoắn để khoan và vặn vít. Mô tơ trong máy khoan pin thường được bố trí dọc theo trục, giúp tạo lực xoắn mạnh mẽ và đồng đều.

Chổi than

Đối với các dòng máy khoan pin có chổi than, vị trí lắp đặt chổi than thường thiết kế ở phần đuôi máy. Khi chổi than đã bị mài mòn bạn sẽ cần thay chổi than theo định kỳ.

Rotor và stator

Đây được xem là hai bộ phận dẫn truyền động ở máy khoan pin. Trong đó, bộ phận rotor ở máy khoan pin rất quan trọng, hạn chế không để máy bị hỏng.

Xem thêm: Cấu tạo và phân loại mô tơ máy khoan pin

Cần điều khiển

Cần điều khiển là bộ phận mà người dùng cầm để điều khiển và sử dụng máy khoan pin. Người dùng sử dụng cần điều khiển để giữ và hướng máy khoan pin vào vị trí cần khoan hoặc vặn vít.

3. Mua máy khoan pin chính hãng, đảm bảo chất lượng ở đâu?

Với nhiều loại máy khoan pin đang tồn tại trên thị trường chắc chắn sẽ khiến khách hàng đau đầu trong quá trình chọn mua sản phẩm. Bởi thế, nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy khoan pin thì hãy liên hệ đến với Việt Á Power Tools.

Máy khoan pin Việt Á Power Tools chất lượng ưu việt

Máy khoan pin Việt Á Power Tools chất lượng ưu việt

Các sản phẩm Việt Á Power Tools cung cấp tới khách hàng đều có đầy đủ giấy tờ chứng minh về chất lượng, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, do đó bạn hoàn toàn có thể an tâm khi đặt mua hàng tại đơn vị chúng tôi. 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng sở hữu đội ngũ bán hàng kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao nên sẽ tư vấn khách hàng nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao. Trên hết, chúng tôi cũng hỗ trợ hết sức để khách hàng có thể xem và trải nghiệm dùng thử sản phẩm trước khi đi tới quyết định mua.

Hy vọng chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc nắm được máy khoan pin gồm những bộ phận nào. Để được tư vấn, tìm hiểu chi tiết chất lượng thực tế ở máy khoan pin hãy liên hệ cho chúng tôi. Nhân viên của Việt Á Power Tools hoạt động 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng bất cứ lúc nào.

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC