Tìm kiếm
Close this search box.

Cách sửa đầu khoan động lực VAC bị rơ lắc

Nếu máy khoan gặp tình trạng đầu khoan bị lắc thì hãy ngay lập tức tìm hiểu nguyên nhân và cách sửa đầu khoan động lực VAC bị rơ lắc. Bởi nếu để vậy sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả cũng như độ chính xác trong công việc. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn về nguyên nhân và cách để sửa đầu máy khoan bị lắc đơn giản nhé!

1. Tìm hiểu nguyên nhân vì sao đầu máy khoan VAC bị đảo?

Dù cho bạn dùng dòng máy khoan chính hãng thì cũng không tránh khỏi việc sau một thời gian sử dụng khoan VAC có lỗi phát sinh, làm ảnh hưởng tới hiệu quả, độ bền của máy. Đặc biệt nhất là phần đầu khoan rất dễ bị lỏng, rung lắc trong khi làm việc, vậy nguyên nhân do đâu?

Sử dụng máy khoan VAC chất lượng để đảm bảo hiệu quả công việc

Sử dụng máy khoan VAC chất lượng để đảm bảo hiệu quả công việc

Nguyên nhân chọn lựa mũi khoan không phù hợp

Không chỉ ở máy khoan VAC của bạn mà đầu khoan cũng sẽ bị hỏng nhanh chóng nếu loại mũi khoan VAC mà bạn sử dụng không hề phù hợp. Ngoài ra nếu bạn không chọn lựa loại mũi phù hợp với vật liệu mà bạn có ý định khoan thì cũng sẽ khiến cho đầu máy khoan của bạn nhanh gặp vấn đề.

Nguyên nhân dùng máy khoan quá tải

Một lý do nữa khiến phần đầu của máy khoan cầm tay VAC bị đảo đó chính là việc máy phải làm việc quá tải, khiến đầu khoan bị nóng. Thông thường một chiếc máy khoan VAC chỉ nên hoạt động khoảng từ 20 đến 30 phút rồi sau đó bạn nên dừng thao tác và cho máy nghỉ khoảng 10 đến 15 phút rồi mới tiến hành thực hiện thao tác tiếp theo. 

Xem thêm: Cách hạ nhiệt động cơ máy khoan khi đang làm việc

Thế nhưng rất nhiều người dùng lại cho máy khoan hoạt động quá lâu mà không cho nghỉ, điều này khiến cho máy bị nóng và dễ gây ra hiện tượng cháy motor bên trong cũng như là phần đầu khoan bị hỏng nhanh.

Do lắp đặt máy khoan VAC không đúng cách

Lý do khác khiến đầu máy khoan VAC của bạn nhanh bị lỏng đó là do bạn lắp đặt không đúng cách, với máy khoan động lực VAC không vặn chặt đầu máy khoan vào máy, hay với đầu khoan Autolock ở khoan pin VAC hay đầu SDS Plus ở máy khoan bê tông VAC thường xuyên lắp lệch tâm. Điều này rất nguy hiểm, nó khiến đầu khoan bị rơ lắc thậm chí có khi bị văng ra trong quá trình làm việc.

Nên sử dụng, bảo quản đúng cách máy khoan động lực VAC

Nên sử dụng, bảo quản đúng cách máy khoan động lực VAC

Nguyên nhân do hư bạc thau trên thân máy hay hư bạc bi trên đầu máy khoan

Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu khoan tay VAC bị rơ lắc phổ biến, nó sẽ dễ bắt gặp trên máy khoan động lực VAC nhiều hơn. Đây là lỗi phát sinh khi bạn dùng máy khoan lâu ngày hoặc để máy làm việc quá tải.

2. Máy khoan VAC bị lắc sửa như thế nào?

Để hạn chế việc đầu máy khoan VAC của bạn, dù là máy khoan búa VAC, máy khoan động lực VAC… bị lỏng, bị lung lay trong quá trình làm việc thì cách đơn giản đầu tiên chính là bạn phải vặn chặt đầu máy khoan, cùng đó thì bạn nên chọn loại mũi khoan thích hợp và cũng cần thường xuyên tiến hành bảo dưỡng chúng.

Trong khi sử dụng máy khoan động lực VAC hãy chắc chắn rằng phần đầu của máy khoan đã lắp đúng và chặt chẽ, an toàn, chọn những loại phụ kiện phù hợp và vận hành máy khoan đúng chức năng, đúng theo thời gian quy định. Việc làm như này sẽ giúp cho bạn hạn chế tối đa hiện tượng lỏng cũng như bị lắc ở phần đầu máy khoan.

Với dòng máy khoan pin hay máy khoan búa bê tông hai loại đầu khoan này được cấu tạo phức tạp hơn vì thế bạn cần mang đến các anh thợ có tay nghề để khắc phục tình trạng đầu khoan bị rơ lắc.

Cần thường xuyên tiến hành bảo dưỡng máy khoan động lực VAC

Cần thường xuyên tiến hành bảo dưỡng máy khoan động lực VAC

3. Học ngay các bước sửa đầu máy khoan bị rơ lắc

Bước 1: Sử dụng máy khoan bắt vít để tháo máy khoan động lực VAC.

Bước 2: Tháo rời những chi tiết trong máy khoan động lực VAC này ra, với các loại khoan VAC khác, bước này bạn cũng tiến hành tương tự.

Bước 3: Kiểm tra phần bi trên đầu mũi khoan động lực có bị mòn không, nếu có bạn cần tiến hành mua bi có kích thước tương ứng để thay thế.

Bước 4: Bạn cần kiểm tra bi bên trong máy khoan VAC và bạc trong máy còn không?

Bước 5: Trong trường hợp, bạc và bi bị mòn, bạn cần phải tiến hành thay mới. Sau đó lắp những chi tiết của khoan lại như ban đầu là đã khắc phục được lỗi máy khoan cầm tay VAC bị rung lắc đầu khoan.

4. 4 lưu ý cần nắm khi sử dụng máy khoan cầm tay

Để hạn chế được tình trạng đầu khoan bị lắc, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Lắp máy khoan động lực VAC đúng kỹ thuật, theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Bạn cần phải đảm bảo đầu máy khoan VAC được vặn chặt, chắc chắn.
  • Khi chọn lựa mũi khoan, bạn cần phải chọn loại mũi khoan phù hợp với máy khoan VAC và thường xuyên bảo dưỡng chúng. 
  • Nếu muốn sử dụng thêm các phụ kiện cho máy, bạn nên chọn loại phụ kiện phù hợp với máy. 
  • Khi sử dụng máy khoan VAC thì dùng theo đúng chức năng của sản phẩm, đúng theo thời gian quy định. Không nên để cho máy khoan hoạt động liên tục không nghỉ trong một thời gian dài. 

Cần nắm được lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay

Cần nắm được lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay

5. Khám phá địa chỉ mua máy khoan động lực VAC chính hãng

Bên cạnh việc dùng máy khoan động lực VAC đúng cách để bảo vệ đầu khoan thì bạn cũng nên tìm chọn cho mình một chiếc máy khoan VAC chất lượng, chính hãng từ cửa hàng, đại lý uy tín. Bạn có thể tham khảo những dòng máy khoan của VAC như máy khoan búa VAC, máy khoan pin VAC cùng những dụng cụ dùng điện khác như máy vặn vít, máy đục bê tông,… tại Việt Á Power Tools.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp các nguyên nhân khiến cho đầu máy khoan bị lắc. Đồng thời đưa ra cách sửa đầu khoan động lực VAC bị rơ lắc hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy khoan chính hãng, vui lòng liên hệ đến chúng tôi theo hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC