Tìm kiếm
Close this search box.

Sửa lỗi máy khoan tự ngắt khi đang chạy

Máy khoan bị ngắt khi đang chạy, lỗi do đâu? Là dòng máy hỗ trợ đắc lực trong nhiều công việc hàng ngày của người lao động, thợ kỹ thuật, tuy nhiên do bản chất là thiết bị điện tử nên nếu không thao tác đúng cách thì rất dễ gặp trục sự cố kỹ thuật. Và lỗi máy khoan bị ngắt khi đang chạy khá phổ biến. Sẽ thật khó chịu, gián đoạn công việc nếu máy khoan bị ngắt đúng không nào? Nếu bạn gặp phải vấn đề này, bạn băn khoăn không biết nguyên nhân do đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

 

Máy khoan cầm tay - thiết bị hỗ trợ đắc lực trong đời sống

Máy khoan cầm tay – thiết bị hỗ trợ đắc lực trong đời sống

Top 4 nguyên nhân chính và cách khắc phục lỗi máy khoan tự động ngắt khi đang chạy

Máy khoan ngắt khi đang chạy lỗi do nguồn điện

Một trong những lý do đầu tiên nghĩ ngay đến khi máy khoan tự động ngắt khi đang hoạt động là vấn đề nguồn điện cấp cho máy. Có nhiều nguyên nhân như lỏng dây điện, đứt dây điện sẽ dẫn đến việc máy khoan dừng đột ngột. Vì vậy khi thấy tình trạng này, bạn hãy thử kiểm tra lại ổ cắm, các chi tiết trên đường dây có những lỗi đứt, lỏng kế trên hay không. Tuy nhiên cần lưu ý trước khi kiểm tra nên ngắt điện và sử dụng đồng hồ đo điện để đảm bảo an toàn.

Còn với máy khoan pin hãy kiểm tra phần pin đã được lắp chặt đúng các tiếp điểm dòng điện hay chưa? Việc này rất quan trọng bởi chỉ cần lắp không đúng, hoặc lỏng pin thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, tuổi thọ cũng như độ bền của sản phẩm. 

Máy khoan ngắt khi đang chạy lỗi ở vấn đề động cơ

Sau khi kiểm tra phần nguồn nếu không có vấn đề thì bạn cần tiến hành kiểm tra động cơ của máy khoan. Bởi đây là nơi cấp phát nguồn năng lượng làm việc chính các các thiết bị của máy khoan của bạn.

Khi kiểm tra, nếu phát hiện phần động cơ của máy khoan có mùi khét thì khả năng cao phần lõi quấn bên trong động cơ đã gặp vấn vấn đề: cháy, hoặc đứt. Vì vậy bạn cần đem ngay thiết bị máy khoan của mình đến đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để có thể tiến hành xem xét đánh giá và sửa chữa máy.

Máy khoan ngắt khi đang chạy có thể lỗi ở phần động cơ

Máy khoan ngắt khi đang chạy có thể lỗi ở phần động cơ

Máy khoan bị ngắt khi đang chạy lỗ của phần chổi than

Kiểm tra phần động cơ chưa có vấn đề thì bạn cần tiếp tục kiểm tra phần chổi than của máy khoan. Bộ phận này là một trong những bộ phận hay gặp sự cố gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động bởi chổi than là vị trí tiếp xúc và cọ sát với động cơ liên tục trong quá trình hoạt động. Dưới áp lực và nhiệt độ cao trong một thời gian dài lâu ngày chổi than sẽ bị mài mòn và yếu đi một cách rõ rệt. Vì vậy không ngoại trừ khả năng máy khoan bị ngắt khi đang chạy có thể là lỗi của chổi than. 

Cách để giải quyết trường hợp lỗi này là thay thế bằng chổi than mới là có thể tiếp tục sử dụng.

Bạn cần tìm mua chổi than mới ở các địa điểm bán máy khoan uy tín trên toàn quốc.

Máy khoan bị ngắt khi đang chạy do lỗi của bộ phận lõi đồng dây nguồn

Bên cạnh chổi than thì còn một bộ phận nữa có thể có vấn đề và ảnh hưởng đến hoạt động máy khoan đó là lõi đồng của máy. Bởi dây đồng thường phải chịu lực uốn với cường độ cao hoạt động trong thời gian dài liên tục nên khả năng có thể bị đứt dây đồng. 

Xem thêm: Cách sửa và thay roto máy mài góc

Với gặp lỗi này khá khó để phát hiện bởi lõi dây đồng được bọc bên ngoài lớp dây bọc nhựa. Nên lời khuyên để giải quyết vấn đề nhanh, đúng kỹ thuật hãy mang  máy của bạn đến trung tâm bảo hành sửa chữa để kiểm tra. Trường hợp có chuyên môn, bạn cần tiến hành thay thế chúng theo trình tự như sau:

  • Sử dụng vít cầm tay vặn ốc mở vỏ máy nằm ở phía sau của tay cầm máy khoan.
  • Kiểm tra và phát hiện chính xác ở phần dây điện nào để sử dụng kìm tháo tách phần dây điện đó ra khỏi công tác cũng như các cụm dây điện hệ thống bên trong và tiến hành thay thế bằng một bộ phận mới.

Kiểm tra lõi đồng máy khoan khi xuất hiện tình trạng ngắt khi đang chạy

Kiểm tra lõi đồng máy khoan khi xuất hiện tình trạng ngắt khi đang chạy

Một số lưu ý khi tiến hành sửa chữa lỗi ở máy khoan

  • Cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như gang tay, đi giày để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình sửa chữa máy khoan cầm tay.
  • Nên tiến hành sửa chữa máy khoan ở vị trí thông thoáng, khô ráo và đầy đủ ánh sáng.
  • Với lỗi nghiêm trọng, không đủ chuyên môn hãy mang đến đơn vị, thợ có kinh nghiệm để tiến hành sửa chữa.
  • Khi cần thay thế chổi than, động cơ… cần chọn đúng dòng, hãng máy để đảm bảo máy hoạt động ổn định cũng như ổn định tuổi thọ cho máy.

Việt Á Power Tools – địa chỉ cung cấp máy khoan uy tín trên thị trường

Việt Á Power Tools là một trong số đơn vị uy tín phân phối các dụng cụ cầm tay trên thị trường. Chúng tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm như máy khoan pin, máy khoan điện, máy mài, máy cắt sắt, máy bắn đinh.… 100% sản phẩm tại đơn vị cam kết là hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín như VAC, kEYANG, JITOOL…. Đi kèm với chất lượng tốt, giá thành ưu đãi đơn vị còn có chế độ sửa chữa trong thời gian bảo hành cho từng loại máy. Trong quá trình chọn mua bạn cũng sẽ được nhân viên tư vấn hỗ trợ chi tiết. Liên hệ ngay với Việt Á Power Tool để chọn mua sản phẩm uy tín nhé!

Mua máy khoan uy tín tại Việt Á Power Tools

Mua máy khoan uy tín tại Việt Á Power Tools

Máy khoan bị ngắt khi đang hoạt động phần lớn là do 4 lỗi chúng tôi vừa đề cập tới ở nội dung trên. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm, có biện pháp xử lý khắc phục khi gặp vấn đề tương tự để đảm bảo hiệu suất công việc ổn định. Để hạn chế hư hỏng không đáng có việc trang bị cho mình những thiết bị máy khoan tốt là điều cần thiết. Nếu bạn có nhu cầu mua máy khoan uy tín hãy liên hệ với Việt Á Power Tool nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC