Tìm kiếm
Close this search box.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt gạch đá

Nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt gạch đá sẽ giúp người dùng vận hành máy bền và mang đến kết quả tốt nhất. Những dòng máy cắt này có khả năng cắt được gạch, đá và bê tông nhanh chóng, hiệu quả, không làm hỏng vật liệu mà còn đảm bảo yếu tố về mặt thẩm mỹ. Hãy cùng tham khảo bài viết này của Việt Á Power Tools để nắm rõ hơn về các bộ phận cấu thành lên máy và cách mà dòng máy cắt gạch đá vận hành nhé!

Máy cắt gạch 110mm KEN chính hãng giá rẻ - 4510B

Máy cắt gạch sở hữu khả năng cắt được gạch, đá và bê tông nhanh chóng

1. Tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt gạch đá

Chi tiết cấu tạo của máy cắt gạch đá

Máy cắt gạch đá không giống các loại máy cắt khác như máy cắt kim loại hoặc máy cắt rãnh tường… chúng được cấu tạo riêng biệt và tiện dụng, hướng đến người dùng.

  • Được trang bị thêm hệ thống bẩy có trợ lực giúp cho việc bảy gạch được chính xác và nhẹ nhàng hơn. Cùng với đó, thiết bị có thanh dẫn đôi để bạn nhìn thấy đường cắt được rõ ràng hơn.
  • Bàn đỡ bằng có khả năng chịu lực cao, nhẹ và tiện lợi khi di chuyển.
  • Dòng máy cắt gạch này thường được nhà sản xuất sử dụng loại lưỡi cắt sắc bén để cắt vật liệu nhanh, hiệu quả nhưng lại dễ tháo lắp và thích hợp với nhiều vật liệu khác nhau.
  • 2 thanh dẫn với đường kính 20mm được làm bằng thép cao cấp có khả năng chống gỉ sét và bào mòn, chịu được áp lực cao trong quá trình làm việc.
  • Không chỉ vậy, với máy cắt gạch đó thanh thước đo kích cỡ được bố trí ngay ở trên máy rất thuận tiện để người dùng tùy chỉnh theo ý muốn.
  • Với một số dòng máy cắt gạch còn được trang bị tia laser như dòng máy cắt VAC chính hãng, máy cắt Keyang gắn ngay chính giữa đường ray cắt gạch giúp người dùng ngắm chuẩn xác và máy cắt chính xác nhất.

Nguyên lý hoạt động của dòng máy cắt gạch

Nhìn chung nguyên lý hoạt động của máy cắt gạch so với các dòng máy cắt cầm tay khác không có nhiều sự chênh lệch, đều là quá trình thực hiện các thao tác cắt gạch bằng lưỡi cắt được trang bị trên máy vào vật liệu cần gia công.

máy cắt gạch

Máy cắt gạch có nguyên lý hoạt động đơn giản và dễ dàng

Dòng máy cắt gạch bằng điện hoạt động dựa trên nguyên tắc khi bạn đẩy gạch/đá tiếp xúc trực tiếp cùng lưỡi cắt đúng tại vị trí cần cắt rồi nhấn nút khởi động máy và tiến hành cắt là được. Thế nhưng để có được đường cắt đẹp mắt hơn bạn nên để viên gạch/đá khi tiếp xúc cùng lưỡi cắt sao cho chính xác nhất.

Máy cắt gạch có nguyên lý hoạt động đơn giản và dễ dàng nhưng đây là dòng máy sở hữu tốc độ nhanh nên khi cắt bạn cần chú ý đến thao tác của mình và nhớ cầm chắc máy khi làm việc để tránh các trường hợp xấu xảy ra.

Để dùng máy được lâu dài hơn không nên để cho máy hoạt động vượt quá công suất và nên bảo trì, bảo dưỡng máy định kỳ như quy định của nhà sản xuất để dùng máy được êm hơn.

2. Khám phá cách sử dụng máy cắt gạch đá hiệu quả

Để đạt được hiệu quả cao nhất khi thi công, đem lại những đường cắt đẹp, sắc nét, sở hữu độ chính xác cao thì người dùng cần phải biết cách sử dụng máy cắt gạch.

Trong trường hợp bạn cắt gạch men mỏng thì nên chọn lựa máy cắt gạch có độ dày của lưỡi là khoảng 8mm. Khi máy khởi động, bạn chỉ cần đẩy nhẹ máy theo đường cắt đã xác định để tránh làm hỏng lớp men của gạch. Lưu ý, không được sử dụng lực quá mạnh khi cắt vì điều này có thể khiến lớp men bị nổ và đường cắt sẽ bị răng cưa gây mất thẩm mỹ.

Máy cắt gạch đá được cấu tạo riêng biệt và tiện dụng

Máy cắt gạch đá được cấu tạo riêng biệt và tiện dụng

Còn trường hợp bạn dùng máy cắt gạch để cắt men đá hay gạch bóng kiềng thì nên lựa chọn loại lưỡi cắt dày hơn. Khi cắt, hãy sử dụng lực đè lên máy để đường cắt cho ra sắc sảo nhất. Sau khi đã đẩy xong đường cắt, bạn hãy dùng tay trái giữ đầu gạch tại phía gần nhất để khi bẩy đầy gạch sẽ không bị nẩy lên.

Ngoài ra, để cho thiết bị hoạt động tốt nhất và đảm bảo được an toàn khi thi công, bạn nên chọn lựa những chiếc máy cắt gạch có chất lượng tốt, chính hãng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như: VAC, Keyang,… Đồng thời, hãy sử dụng các loại máy có thiết kế chụp lưỡi cưa, để tránh khi dùng tay bạn đến gần với phạm vi hoạt động của lưỡi cưa gây sự nguy hiểm. 

3. Việt Á Power Tools – Địa chỉ phân phối máy cắt gạch chính hãng, uy tín

Bạn muốn tham khảo giá máy cắt gạch hay tìm một địa chỉ bán máy cắt gạch uy tín, chất lượng tốt thì có thể tham khảo Việt Á Power Tools. Đây là đơn vị chuyên bán dụng cụ điện cầm tay nói chung và máy cắt gạch chính hãng nói riêng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như: VAC, Keyang,…

Chi tiết các bộ phận của sản phẩm Máy Cắt Gạch VAC 110mm - VA7201

Việt Á Power Tools – Địa chỉ phân phối máy cắt gạch chính hãng, uy tín

Tất cả những sản phẩm tại đây đều được đảm bảo về chất lượng do được nhập khẩu trực tiếp từ những nhà máy của hãng và đã trải qua quá trình kiểm duyệt chất lượng kỹ càng trước khi được phân phối tới tay khách hàng. 

Bên cạnh đó, máy cắt gạch, máy cắt bê tông, máy khoan, máy cưa cầm tay ở Việt Á Power Tools đều có giấy tờ xác minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và cam kết chế độ bảo hành tốt nhất nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn.

Xem thêm: Những lỗi thường gặp và cách khắc phục ở dòng máy cưa gổ

Thông tin trên đây chắc hẳn quý khách đã nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt gạch đá. Để được báo giá chi tiết và đặt mua những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, bạn có thể truy cập vào website hoặc liên hệ hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC