Tìm kiếm
Close this search box.

Những lỗi thường gặp và cách khắc phục ở dòng máy cưa gổ

6 lỗi thường gặp và cách khắc phục ở dòng máy cưa gỗ cụ thể như thế nào? Không khó để hiểu thông tin này nhận được nhiều sự quan tâm vì máy cưa gỗ mang đến bước tiến đột phá trong công cuộc tự động hóa của trình làm việc. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc sử dụng máy cưa gỗ thì việc nắm rõ các lỗi có thể xảy ra và cách khắc phục rất quan trọng để đảm bảo máy hoạt động với hiệu suất cao nhất. Để tìm hiểu rõ hơn về 6 lỗi và cách khắc phục của thiết bị trên hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan 6 lỗi thường gặp và cách khắc phục ở dòng máy cưa gỗ.

Bất kỳ thiết bị dụng cụ nào thường sau một thời gian sử dụng đều không thể tránh khỏi tình trạng hư hại. Và máy cưa gỗ cũng không ngoại lệ. Thiết bị cầm tay này phổ biến với 6 thường gặp. Cụ thể như sau:

  • Đường cắt lưỡi cưa gỗ không thẳng hàng

Đường cắt lưỡi cưa gỗ không thẳng hàng là một trong lỗi khá phổ biến ở dòng máy cưa gỗ. Kết quả chính là sản phẩm tạo thành có chất lượng không đạt yêu cầu, ảnh hưởng lớn công việc. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này có thể là bạn sử dụng loại lưỡi cưa không phù hợp, không tương thích với với máy cưa gỗ đang dùng hoặc dùng loại đã bị sứt, mẻ… Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ cũng như độ bền của máy của máy cưa gỗ chứ không chỉ đơn thuần là không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật thi công.

Cách khắc phục khi phát hiện lỗi này là thay mới bằng một lưỡi cưa phù hợp. Lưu ý bạn nên mua cùng với hãng máy cưa để đảm bảo sự tương thích nhất định.

Sử dụng lưỡi cưa không phù hợp sẽ làm cho đường cắt không thẳng hàng

Sử dụng lưỡi cưa không phù hợp sẽ làm cho đường cắt không thẳng hàng

  • Lỗi điều chỉnh tốc độ ở máy cưa gỗ

Tuy có nhiều cải tiến vượt bậc, nhưng máy cưa gỗ khá giống với máy cưa cầm tay truyền thống về cách đảm bảo hiệu quả làm việc. Bởi nếu sử dụng không đúng cách hoặc ép buộc chúng làm việc quá tải thì sẽ gây ra hiện tượng xấu về điều chỉnh tốc độ. Kết quả là không thể hoạt động được.

Có 2 nguyên chính gây ra tình trạng trên đó là:

  • Bộ phận điều khiển tốc độ của máy cưa bị trục trặc, hỏng hóc hoặc nứt vỡ. Giải pháp cho lỗi trên của máy cưa gỗ là tiến hành sửa chữa hoặc thay với bộ phận đó để máy có thể hoạt động bình thường.
  • Do sử dụng quá lâu, máy bị kẹt nhiều bụi gỗ trong các khe thông gió. Với nguyên nhân này, đơn giản chỉ cần tháo ra vệ sinh sạch sẽ khe thông gió là máy có thể hoạt động bình thường. Công việc này bạn nên tiến hành thường xuyên sau khi sử dụng để hạn chế tình trạng hỏng hóc có thể xảy ra.
  • Lỗi tay xoay lưỡi cưa bị kẹt 

Lưỡi cưa hay bị kẹt do dính nhiều bụi gỗ trong thời gian sử dụng cũng là lỗi thường gặp ở máy cưa gỗ. Thời gian dùng lâu kết hợp bụi nhiều không được vệ sinh thường xuyên sẽ có thể khô nhớt từ đó máy không thể hoạt động trơn tru như bình thường. 

Cách khắc phục lỗi trên của máy cưa gỗ là nên kiểm tra thường xuyên đồng thời tiến hành cơ cấu tay quay, tra dầu nhớt liên tục. Cuối cùng kiểm tra toàn bộ bạc đạn của tay xoay để đảm bảo vẫn hoạt động tốt.

Tra dầu định kỳ đảm bảo tay xoay lưỡi cưa gỗ không bị kẹt

Tra dầu định kỳ đảm bảo tay xoay lưỡi cưa gỗ không bị kẹt

  • Lỗi máy cưa cắt không vuông góc, mẻ ván

Máy cưa gỗ cắt không vuông góc, mẻ ván cũng gây gián đoạn cho quá trình làm việc, đồng thời lỗi này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Phần lớn do vấn đề máy cưa, lưỡi cưa, cách sử dụng.

Biện pháp khắc phục lỗi trên là thường xuyên kiểm tra, vệ sinh máy định kỳ, tiến hành xiết chặt ốc, vít. Bên cạnh đó lưỡi cưa cần được theo dõi theo chu kỳ để nhanh chóng phát hiện nếu có lỗi và thay thế khi cần.

  • Dùng trực tiếp cầu dao để khởi động máy cưa gỗ

Khởi động máy trực tiếp bằng cầu dao là một trong lỗi phổ biến ở người dùng. Đây là một cách làm nguy hiểm trầm trọng cần tránh bởi sẽ nguy hiểm tới tính mạng vì máy hoạt động đột ngột khiến người dùng bất ngờ,…

Giải pháp khắc phục: Tốt nhất nên tắt mở máy cưa bằng công tắc trên máy tránh việc ngắt điện trực tiếp từ nguồn hoặc trực tiếp từ cầu dao trước khi máy cưa ngừng hoạt động hẳn.

Khởi động trực tiếp máy cưa gỗ bằng cầu dao tiềm ẩm nhiều nguy hiểm khi sử dụng

Khởi động trực tiếp máy cưa gỗ bằng cầu dao tiềm ẩm nhiều nguy hiểm khi sử dụng

  • Không bảo dưỡng máy cưa gỗ thường xuyên 

Bảo dưỡng là yêu cầu tất yếu để đảm bảo máy cưa gỗ nói riêng và tất cả các thiết bị cầm tay khác hoạt động với tuổi thọ cao. Việc không bảo dưỡng thường xuyên đồng nghĩa bạn khó có thể phát hiện các lỗi và sửa chữa kịp thời. Vì vậy lời khuyên, bạn nên tiến hành kiểm tra, bảo hành máy cưa gỗ thường xuyên. Khoảng thời gian tốt nhất là 6 – 12 tháng bảo hành 1 lần.

Một vài lưu ý khi sửa chữa máy cưa gỗ

Để đảm bảo quá trình sửa chữa khắc phục lỗi máy cưa gỗ tốt nhất, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Trước khi kiểm tra sửa chữa cần tiến hành ngắt nguồn điện, đảm bảo máy không thể hoạt động.
  • Sử dụng các thiết bị, dụng cụ chuyên dụng để sửa chữa tốt nhất.
  • Trang bị độ bảo hộ an toàn trong quá trình sửa chữa.
  • Thao tác các bước tháo, thay, sửa các bộ phận của thiết bị theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Việt Á Power Tools – Đơn vị phân phối máy cưa gỗ uy tín, giá tốt

Đơn vị phân phối dụng cụ cầm tay chính hãng, uy tín

Đơn vị phân phối dụng cụ cầm tay chính hãng, uy tín

Để giảm thiểu tối đa lỗi ở máy cưa gỗ cũng như sở hữu công suất vượt trội nhất, bạn nên chọn mua dòng máy cưa từ các thương hiệu uy tín trên thị trường. Trong quá trình tìm kiếm để không bỏ sót đơn vị uy tín nào thì bạn hãy tham khảo ngay Việt Á Power Tools chúng tôi. 

Với 10 năm kinh nghiệm, Việt Á Power Tools tự hào khi luôn được khách hàng thị trường tin tưởng. 100% sản phẩm tại đơn vị đều là sản phẩm đến từ các thương hiệu dụng cụ cầm tay nổi tiếng như VAC, KEYANG, JITOOL… Các thiết bị đa dạng công suất từ vừa đến lớn đáp ứng nhu cầu của từng công việc thi công khác nhau. Đi kèm với chất lượng, chúng tôi cam kết một mức giá phải chăng, đổi trả nếu không hài lòng. 

Xem thêm: Cách sửa cò máy khoan pin bị hỏng

Để máy hoạt động với hiệu suất tốt đa, việc tìm ra lỗi thường gặp và cách khắc phục ở máy cưa gỗ là điều rất quan trọng. Bài viết trên phần nào đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề, lỗi có thể xảy ra. Nếu còn gì thắc mắc hay cần tư vấn thêm, hãy liên hệ với Việt Á Power Tools để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC