Tìm kiếm
Close this search box.

Cách sửa đầu máy khoan bị lắc

Cách sửa đầu máy khoan bị lắc có khó không? Có mất nhiều thời gian không? Là băn khoăn chưa có lời giải đáp của rất nhiều người dùng. Bởi máy khoan pin được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực đời sống và việc đầu máy khoan bị lắc trong quá trình vận hành sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả cũng như tiến độ thi công. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng như trên, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách sửa đầu máy khoan bị lắc qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Nguy hiểm khi thao tác với đầu máy khoan bị lắc

Thường sau một thời gian sử dụng, không chỉ khoan mà các thiết bị khác đều có thể gặp một số vấn đề hỏng hóc nhất định. Trong đó đầu máy khoan bị lắc cũng là một trong những vấn đề khá phổ biến của dòng máy này. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến độ chính xác của các mũi khoan, cũng như hư hại bề mặt vật liệu thi công. Ngoài ra, việc vận hành một chiếc máy khoan bị đảo, bị lắc cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm, gây tai nạn không đánh cho người sử dụng

Đầu máy khoan pin bị lắc sẽ gây nguy hiểm cho người dùng

Đầu máy khoan pin bị lắc sẽ gây nguy hiểm cho người dùng

4 nguyên nhân của tình trạng đầu máy khoan bị lắc

Theo như đánh giá, nguyên nhân khiến cho đầu máy khoan bị lắc gồm có 4 nguyên nhân sau:

  • Do máy khoan sử dụng quá tải

Làm việc trong thời dài, cường độ lớn là một trong những nguyên nhân chính khiến đầu máy khoan bị lắc. Thường thì chỉ nên cho máy hoạt động khoảng 20 – 30 phút rồi ngừng thao tác để máy nghỉ hạ nhiệt trong khoản 10 – 15 phút rồi mới tiến hành hoạt động tiếp. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan vấn đề này, cho máy khoan hoạt động liên tục trong nhiều giờ khiến máy luôn ở tình trạng quá tải nhiệt từ đó dễ gây cháy motor cũng như phần đầu máy khoan bị hỏng.

  • Do lắp máy khoan không đúng cách

Một lý do khác có thể lý giải tình trạng đầu máy khoan bị rung lắc đó là người dùng lắp máy không đúng cách. Nhiều người thường lắp đầu khoan lệch tâm. Việc lắp không đúng kỹ thuật làm cho đầu máy khoan không chặt sẽ gây ra tình trạng rung lắc khi vận hành. Nguy hiểm hơn việc lắp sai này còn gây nguy hiểm khi làm việc.

Lắp mũi khoan cách là nguyên nhân khiến đầu khoan bị lắc

Lắp mũi khoan cách là nguyên nhân khiến đầu khoan bị lắc

  • Thau bạc trên thân máy hoặc bạc bi đầu máy khoan hư

Phần đầu máy khoan bị lắc cũng thể nguyên nhân thau bạc trên thân hoặc bạc bi đầu máy khoan bị hư hỏng. Tình trạng này thường xuất hiện phổ biến ở dòng máy máy khoan kim loại, khoan động lực, … Thường lỗi này sẽ phát sinh do máy khoan sử dụng lâu hoặc làm việc quá tải.

  • Lắp mũi khoan không phù hợp 

Lắp mũi không không tương thích không phù hợp sẽ không phát huy tối đa công suất, khiến đầu máy khoan nhanh chóng hỏng và xuất hiện tình trạng rung lắc khi khoan. Vì vậy lời khuyên trước khi khoan, bạn nên kiểm tra thật kỹ máy khoan của mình tìm hiểu các dòng mũi khoan phù hợp cũng như bề mặt vật liệu để lựa chọn cho phù hợp. 

Xem thêm: Cách bảo dưỡng máy khoan pin

5 bước sửa lỗi đầu máy khoan bị lắc

Sau khi phát hiện tình trạng đầu máy khoan bị lắc, việc sửa chữa cần tiến hành ngay để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Với lỗi này thì sẽ có 5 bước sửa chữa như sau:

  • Bước 1: Dùng tô vít hoặc máy khoan vặn vịn cầm tay để tháo máy khoan.
  • Bước 2: Tháo lần lượt từng chi tiết trong máy ra.
  • Bước 3: Kiểm tra bi trên đầu mũi máy khoan. Nếu bi bị mòn hoặc hỏng thì bạn cần tiến hành mua bi mới có kích thước tương đương để thay thế.
  • Bước 4: Kiểm tra bi bạc trong máy khoan pin. Nếu bi, bạc bị mòn thì cũng cần thay mới để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.’
  • Bước 5: Lắp các chi tiết của máy khoan lại như ban đầu. Sau đó vận hành thử xem máy còn bị rung lắc hay không. Nếu không còn thì việc sửa chữa đã hoàn thành.

Kiểm tra và thay thế để khắc phục triệt để tình trạng đầu máy khoan bị lắc

Kiểm tra và thay thế để khắc phục triệt để tình trạng đầu máy khoan bị lắc

Một vài lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay hạn chế tình trạng rung lắc 

Để hạn chế tối đa tình trạng đầu máy khoan bị lắc thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lắp máy khoan đúng kỹ thuật theo đúng hướng của nhà sản xuất. Sau khi lắp đúng chiều cần chắc chắn rằng đầu máy khoan được vạn chặn, cố định chắc chắn.
  • Khi chọn mũi khoan cần chọn mũi tương thích với máy cũng như đáp ứng yêu cầu thi công trên loại vật liệu tương ứng.
  • Khi cần sử dụng thêm phụ kiện cho máy, cần lưu ý tìm loại phụ kiện phù hợp với máy, tốt nhất là mua cùng hãng.
  • Sử dụng máy khoan với đúng chức năng của sản phẩm, bảo dưỡng đúng cách và khắc phục sửa chữa khi phát hiện lỗi.
  • Chọn mua máy khoan, thiết bị phụ kiện từ các thương hiệu uy tín.

Việt Á Power Tools – đơn vị cung cấp máy khoan chính hãng, uy tín

Việt Á Power Tools – đơn vị cung cấp máy khoan chính hãng, uy tín 

Bạn thắc mắc đầu máy khoan bị lắc nguyên nhân do đâu, và cách sửa như thế nào? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời qua nội dung bài viết chia sẻ trên. Bằng cách thực hiện đúng kỹ thuật, tình trạng máy khoan bị lắc của bạn sẽ được khắc phục một cách triệt để. Nếu bạn còn gì thắc mắc hay cần tư vấn thêm có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC