Tìm kiếm
Close this search box.

Cách sửa máy mài bị dơ nhông nhanh nhất

Cách sửa máy mài bị dơ nhông nhanh nhất không chỉ đảm bảo rằng máy hoạt động hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đây được xem là một trong những lỗi cơ bản ở máy mài góc cầm tay, khiến thiết bị không thể thực hiện công việc được. Vậy phần nhông máy mài bị dơ thì cần sửa như thế nào mới hiệu quả. Cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây của Việt Á Power Tools nhé!

1. Tìm hiểu nguyên nhân máy mài bị dơ nhông

Dù là các dòng máy mài đến từ thương hiệu nổi tiếng như máy mài VAC, Keyang,… thì sau một thời gian sử dụng lâu dài chắc chắn sẽ không tránh khỏi việc gặp phải một vài trục trặc nhất định và dơ nhông máy mài là một trong những tình huống thường gặp nhất.

Lựa chọn máy mài đến từ thương hiệu nổi tiếng như máy mài VAC, Keyang

Lựa chọn máy mài đến từ thương hiệu nổi tiếng như máy mài VAC, Keyang

Phần nhông máy mài bị dơ, mòn chính là một trong các nguyên nhân chủ yếu khiến máy mài góc không chạy. Tình trạng dơ nhông xảy ra có thể là do:

Bánh răng hao mòn

Một nguyên nhân chủ yếu khiến nhông máy mài bị dơ chính là phần bánh răng của nhông đã bị hao mòn sau một quá trình sử dụng dài. Điều này khiến chúng không thể chạm vào được stato, từ đó bộ phận truyền điện cũng không thể chạy qua phần dây dẫn đồng lên bánh răng để giúp máy mài chuyển động được.

Bụi bám

Trong quá trình sử dụng máy mài, bụi và dơ thường bám vào nhông máy mài góc, gây ra sự cản trở và làm giảm hiệu suất mài. Để giải quyết vấn đề này, người sử dụng cần thường xuyên làm sạch nhông và bảo dưỡng máy mài góc đúng cách.

Dùng không đúng cách

Sử dụng máy mài góc một cách không đúng cách có thể làm cho nhông bị mòn nhanh chóng. Việc chạy máy ở tốc độ quá nhanh hoặc sử dụng áp lực quá lớn có thể gây ra tác động mài mòn không đều và giảm tuổi thọ của nhông.

Cần nắm được hướng dẫn sử dụng máy mài góc đúng cách

Cần nắm được hướng dẫn sử dụng máy mài góc đúng cách

Lựa chọn vật liệu mài không phù hợp

Sử dụng vật liệu mài không phù hợp là nguyên nhân gây ra mài mòn nhông quá nhanh hay tạo ra nhiệt độ cao, làm ảnh hưởng đến nhông.

2. Khám phá hướng dẫn sửa nhông máy mài góc bị dơ, mòn

Hầu hết người sử dụng khi gặp phải tình huống này sẽ ngay lập tức mang máy mài ra hàng sửa chữa hay mua nhông máy mài mới về thay. Thế nhưng, nếu bánh nhông chưa quá cũ hay mòn, vẫn có khả năng tái sử dụng được thì việc thay nhông mới là không cần thiết. Trường hợp nếu muốn khắc phục và giúp máy mài góc cầm tay có thể hoạt động bình thường trở lại thì bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng máy mài đã được tắt nguồn hoặc ngắt cầu dao trước khi bắt đầu sửa chữa trên máy. Sau đó sử dụng máy vặn vít để tháo 4 chiếc ốc tại phần đầu của máy mài góc ra.

Bước 2: Khi đã tháo phần đầu máy và nhìn được nhông ở bên trong, bạn sẽ nhận thấy phần cốt bị thấp hơn nhiều so với bánh nhông ở máy mài. Đây chính là lý do khiến máy mài góc không hoạt động.

Bước 3: Để giúp thiết bị vận hành được trơn tru trở lại thì bạn cần chuẩn bị một long đền (có một số nơi gọi tên khác là lon đền) có kích thước 1mm để chêm vào trục của đầu máy. Tiếp đó, bạn cần lắp phần nhông máy mài góc lên. Khoảng cách nhông máy mài tới stato sẽ được tăng thêm 1mm, sao cho vừa đủ để chạm vào stato và giúp cho máy mài hoạt động.

Nên lựa chọn dòng máy mài góc chất lượng

Nên lựa chọn dòng máy mài góc chất lượng

Lý do bạn nên lựa chọn loại long đền 1mm chính là bởi nếu độ mòn của nhông vượt quá ngưỡng này thì cách hiệu quả nhất là bạn nên thay nhông mới cho máy mài để đảm bảo khả năng vận hành ở thiết bị cũng như chất lượng của công việc.

Bước 4: Khi đã hoàn thành các thao tác trên, bạn cần lắp lại nhông vào đầu máy mài như bình thường, tiếp đó đậy lại nắp ở đầu máy, vặn chặt các ốc vít lại như ban đầu.

Bước 5: Kiểm tra lại máy để xem thiết bị đã hoạt động lại trơn tru hay chưa và những thao tác mài cắt có đáp ứng được các yêu cầu công việc hay không. Nếu máy mài chạy bình thường thì bạn sẽ không cần tốn tiền mua nhông mới nữa. Thế nhưng, việc tái sử dụng như này không nên quá lạm dụng nhiều lần vì sẽ khiến cho máy mài góc của bạn nhanh hỏng hơn.

3. Bật mí địa chỉ mua máy mài góc giá rẻ, chất lượng

Để tránh mua phải dòng máy mài góc chất lượng kém, khiến động cơ nhanh bị hỏng và gây ảnh hưởng đến chất lượng của công việc thì bạn nên tìm các địa chỉ bán máy mài chính hãng, chất lượng.

Một trong các đơn vị phân phối dụng cụ dùng điện cầm tay chính hãng nói chung và dòng máy mài cầm tay nói riêng hiện đang được nhiều tay thợ chuyên nghiệp chọn lựa chính là Việt Á Power Tools.

Mua máy mài góc giá rẻ, chất lượng tại Việt Á Power Tools

Mua máy mài góc giá rẻ, chất lượng tại Việt Á Power Tools

Chúng tôi là nhà phân phối chính hãng máy mài đến từ những thương hiệu nổi tiếng như VAC, Keyang,… nên khi khách hàng mua hàng tại đây, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng sản phẩm.

Xem thêm: Máy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửa

Với cách sửa máy mài bị dơ nhông nhanh nhất trên đây, hy vọng bạn sẽ biết cách xử lý tình trạng máy mài bị dơ nhông hiệu quả, tiết kiệm chi phí mà không cần phải thay nhông mới! Để tư vấn, đặt mua máy mài góc hay máy khoan bê tông, máy chà nhám đừng quên liên hệ tới chúng tôi theo số hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC