Tìm kiếm
Close this search box.

Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực

Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực là vấn đề được quan tâm nhất mỗi khi thiết bị của bạn mắc lỗi. Máy khoan động lực ngày càng được sử dụng phổ biến trong thi công, lắp ráp và sửa chữa. Tuy nhiên theo thời gian sử dụng và độ hao mòn của sản phẩm, máy có thể gặp một số lỗi. Làm thế nào để tìm ra nguyên nhân và cách xử lý khi gặp trường hợp như vậy, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Làm thế nào để tìm ra nguyên nhân và cách xử lý khi máy gặp lỗi

Làm thế nào để tìm ra nguyên nhân và cách xử lý khi máy gặp lỗi

1. Những lỗi thường gặp ở máy khoan động lực và nguyên nhân và cách khắc phục 

Để đảm bảo sự trơn tru trong quá trình vận hành, cùng Việt Á tìm hiểu nguyên nhân  gây ra lỗi và cách khắc phục cho dòng máy khoan động lực

1.1 Động cơ máy lúc chạy lúc không  hay không chạy

Có nhiều nguyên nhân gây nên lỗi này ở máy khoan động lực. Việc bạn cần làm là kiểm tra thiết bị theo trình tự sau: 

  • Kiểm tra mùi khét: Nếu máy có mùi khét thì có thể đã bị cháy động cơ bên trong. Trường hợp không có mùi bất thường nên kiểm tra lại nguồn điện, và ổ cắm.
  • Máy không chạy do quá tải: Bạn hãy kiểm tra xem nếu máy đang bị quá nóng thì cần ngắt máy ngay, để máy có thời gian nghỉ, và hạ nhiệt độ xuống. 
  • Tiếp theo kiểm tra độ mài mòn của động cơ chổi than. Nếu đã bị hòn thì đã đến lúc bạn cần thay mới rồi.

Nếu tất cả đều không phải nguyên nhân, thì tốt nhất bạn nên mang ra cửa hàng gần nhất để các chuyên viên kiểm tra.

1.2 Mũi khoan bị mất trọng điểm, lệch tâm

Có 3 nguyên nhân cơ bản gây nên tình trạng này:

  • Đầu trục bị vênh: Cần kiểm tra và chỉnh lại đầu trục
  • Đầu cốt bị lệch, chưa chỉnh đúng khớp: Bạn nên chỉnh lại đầu cốt cho đúng
  • Bị mòn đầu bạc của máy khoan: Đã đến lúc bạn phải thay đầu bạc mới 

1.3 Bị kẹt đầu khoan

Lỗi này kiến cho đầu khoan không thể giữ được mũi khoan hoặc mũi khoan kẹt lại không tháo ra đc. Trường hợp này bạn có thể dùng một chút đầu máy nhỏ từ từ vào đầu khoan tạo độ trơn khi tháo. Nếu vẫn không được thì cần phải thay mới đầu khoan. 

Thông số kỹ thuật của máy khoan động lực

Thông số kỹ thuật của máy khoan động lực

1.4 Máy khoan vô tình rơi vào trong nước

Đây là trường hợp khá nguy hiểm, nó khiến cho máy khoan rò rỉ điện ra môi trường bởi nước là một chất dẫn điện rất tốt. Bạn cần ngắt nguồn điện đúng cách. Tháo các bộ phận và làm khô chúng. Cách tốt nhất là mang ra cửa hàng sửa chữa gần nhất để có đầy đủ thiết bị làm khô sạch hơi nước bên trong nhanh nhất.

1.5 Tình trạng tóe lửa khi đang sử dụng

Khi khởi động máy do ma sát mà có thể có tình trạng đánh lửa, nên nó sẽ là tình trạng thường gặp, không nên quá lo lắng. Tuy nhiên, sẽ là một dấu hiệu nguy hiểm nếu máy đang hoạt động bình thường mà lại có tình trạng này.

Bạn cần ngay lập tức tắt máy, ngắt nguồn điện và ưu tiên mang đến cửa hàng để sửa chữa. Hạn chế tự sửa tại nhà, vì nếu không biết rõ nguyên nhân và kỹ thuật sẽ biến “lợn lành thành lợn què”

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở máy khoan động lực. Hy vọng rằng nó hữu ích với bạn trong việc sửa chữa máy khoan của mình. Tuy nhiên vẫn cần lưu ý một vài điều trong quá trình sửa chữa. Đó là những lưu ý nào, cùng tìm hiểu tại phần tiếp theo nhé!

2. Lưu ý khi khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực

Bộ phụ kiện đi kèm máy khoan động lực

Bộ phụ kiện đi kèm máy khoan động lực

Việc tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực là cần thiết khi gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Bạn có thể dựa trên tình trạng lỗi của máy và các cách khắc phục nêu trên để sửa chữa thiết bị của mình.Tuy nhiên vẫn cần chú ý đến một số điều để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như thiết bị.

Một số lưu ý khi khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực:

  • Cần xác định rõ về tình trạng máy và lỗi gặp phải.
  • Cần có sự am hiểu nhất định về kỹ thuật và cách sử dụng công cụ sửa chữa để tránh tình trạng càng sửa càng hỏng.
  • Đảm bảo nguồn điện đã được ngắt khi thao tác sửa chữa, giữ an toàn cho bản thân, tốt nhất là nên có đồ bảo hộ.
  • Nếu có thể nên có sự tư vấn từ nhân viên kỹ thuật, am hiểu về thiết bị.
  • Cuối cùng nếu bạn không tự tin về khả năng sửa chữa của mình, hãy liên hệ ngay với nhiên viên bảo hành hoặc cửa hàng sửa chữa gần nhất. 

3. Mua máy khoan động lực ở đâu được tư vấn về nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực

Máy khoan động lực ngày càng phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên mua máy khoan động lực ở đâu uy tín, giá cả cạnh tranh, chế độ bảo hành tốt mới là vấn đề cần đặt ra. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc này thì đến ngay với Việt Á Power Tools

Xem thêm: Bảo quản máy khoan búa như thế nào hiệu quả

Chúng tôi cung cấp sản phẩm chất lượng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giúp tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực cho những khách hàng gặp phải lỗi khi sử dụng máy. Trường hợp máy hỏng do thiết kế và vẫn trong thời gian bảo hành, quý khách có thể đổi thiết bị miễn phí.

Lựa chọn địa điểm mua máy khoan độc lực chất lượng, uy tín

Lựa chọn địa điểm mua máy khoan độc lực chất lượng, uy tín 

Cuối cùng mong rằng những thông tin trên giúp ích cho bạn trong việc tìm nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy khoan động lực. Hãy truy cập ngay dungcucamtayvieta.com để chọn mua máy khoan động lực chất lượng với chế độ bảo hành tuyệt vời nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC