Tìm kiếm
Close this search box.

Những lỗi thường gặp khi dùng máy cưa đĩa và cách sửa chữa

Nắm được những lỗi thường gặp khi dùng máy cưa đĩa và cách sửa chữa sẽ giúp người dùng sử dụng máy đạt được hiệu quả cao nhất, tiết kiệm được chi phí và thời gian sửa chữa. Bởi máy cưa đĩa cầm tay sau một thời gian sử dụng hoặc do tác động của môi trường khắc nghiệt sẽ gặp phải một số lỗi nhỏ. Trong bài viết sau đây, bạn có thể đối chiếu xem mình đang gặp phải trường hợp nào để có thể xác định nguyên nhân và có cách xử lý hiệu quả.

1. 5 lỗi cơ bản thường gặp và cách khắc phục khi dùng cưa đĩa

Lưỡi cưa đĩa bị hỏng, mẻ, kém chất lượng

Có đôi lúc, vì các lý do khác nhau bạn đã dùng những lưỡi cưa bị mòn, bị hỏng hay mẻ. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn đến chất lượng công việc của bạn như đường cắt xấu, tính thẩm mỹ gần như không có. Bên cạnh đó, máy cưa đĩa cũng hoạt động không ổn định, rất dễ bị hư hỏng các phụ kiện bên trong.

Máy cưa đĩa cầm tay sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải một số lỗi nhỏ

Máy cưa đĩa cầm tay sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải một số lỗi nhỏ

Bởi vậy, đây được xem là lỗi cơ bản đầu tiên mà người sử dụng hay gặp phải. Trong trường hợp này, không còn cách nào tốt hơn là bạn nên thay mới lưỡi cưa để tiếp tục công việc.

Dùng máy cưa đĩa với tốc độ không ổn định

Bạn biết rằng, máy cưa đĩa hay bất kỳ thiết bị cầm tay nào khác như máy mài góc, máy chà nhám, máy khoan,…. nếu sử dụng trong một thời gian dài liên tục máy đều sẽ bị xuống cấp. Điều này cũng giống khi bạn dùng lưỡi cưa kém chất lượng vậy các sản phẩm bạn làm ra không mang tính thẩm mỹ cao và chất lượng cũng sẽ thấp hơn.

Thế nhưng có nhiều trường hợp, không phải do máy cưa bị giảm sút mà là do người dùng chưa biết được cách giữ được tốc ổn định trong quá trình cắt, cưa. Việc này khiến cho máy cưa đĩa nhanh hỏng và những linh kiện dễ bị xuống cấp. Vậy nên, trong quá trình dùng bạn cần thường xuyên bảo quản máy tốt, sử dụng đúng cách để bảo vệ cho máy.

Dùng lưỡi cưa đĩa không đúng cách 

Sử dụng lưỡi cưa không đúng kỹ thuật, sai cách là lỗi cơ bản nhất mà người dùng nào cũng dễ gặp phải. Cụ thể khi tiến hành thao tác cưa trên tấm gỗ ngắn, bạn không nên sử dụng lưỡi cưa dài, điều này sẽ gây vướng và khiến thao tác việc kém linh hoạt, không đảm bảo được hiệu quả công việc.

Người dùng cần sử dụng lưỡi cưa đúng kỹ thuật

Người dùng cần sử dụng lưỡi cưa đúng kỹ thuật

Đặc biệt với dạng cưa đĩa lưỡi tròn, bạn không được dùng để xẻ gỗ ngang, hoặc cắt góc. Trước khi bắt đầu cưa cắt gỗ cần tìm hiểu rõ mục đích dùng để lựa chọn đúng loại lưỡi cưa sao cho thích hợp nhất.

Khi dùng máy không kiểm tra hoạt động của máy 

Trước khi làm việc cùng máy cưa đĩa, bạn nên kiểm tra những bộ phận cũng như phụ kiện máy để xem phần lưỡi cưa có bị kẹt vụn gỗ không.

Xem thêm: 7 Lỗi thường gặp ở máy cắt góc để bàn và cách khắc phục đúng kỹ thuật

Đây là thao tác đơn giản nên nhiều người thường bỏ qua, điều này dẫn tới việc máy cưa đĩa xảy ra trục trặc ngay khi thực hiện và cách sửa chữa khá phức tạp gây tốn kém. Ngoài ra, để máy cưa hoạt động hiệu quả hơn bạn hãy tra dầu máy thường xuyên để đảm bảo động cơ hoạt động được ổn định.

Không thường xuyên bảo dưỡng máy cưa đĩa, chỉ sửa chữa khi hỏng hóc

Việc bảo dưỡng máy cưa đĩa cần được thực hiện thường xuyên giúp máy bền và bảo đảm hiệu quả, an toàn khi bạn thực hiện công việc. Đối với dòng máy cưa đĩa VAC hay máy cưa đĩa Keyang thời gian bảo hành từ 2 đến 3 năm. Vì vậy nếu bạn gặp bất cứ trục trặc nào khi dùng hãy liên hệ để được hỗ trợ từ nhà cung cấp.

Cần bảo dưỡng máy cưa đĩa cần được thực hiện thường xuyên

Cần bảo dưỡng máy cưa đĩa cần được thực hiện thường xuyên

2. Điểm danh những lưu ý an toàn khi sử dụng máy cưa đĩa

Máy cưa đĩa là thiết bị hiện đại của nên việc vận hành và lắp đặt máy không quá khó khăn đối với người sử dụng, kể cả bạn là người mới dùng máy. Tuy nhiên, nếu bạn không vận hành máy cưa đĩa cẩn thận, thực hiện đúng những nguyên tắc an toàn thì sẽ dễ gây ra thương tích cho bản thân và những người xung quanh.

  • Trước khi thực hiện bất cứ thao tác lắp đặt cũng như sửa chữa nào trên máy cưa đĩa bạn phải rút phích cắm ra khỏi ổ điện nguồn.
  • Giữ cho nơi làm việc sạch và đủ ánh sáng. Không vận hành máy cưa đĩa ở môi trường dễ gây nổ, chẳng hạn như tại nơi có chất lỏng dễ cháy, khí đốt hay rác.  
  • Bên cạnh đó bạn cần thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh phụ kiện máy cưa. Nếu máy cưa đĩa bị hỏng, phải sửa chữa máy ngay trước khi sử dụng lần sau.
  • Giữ chặt phần tay nắm trên máy cưa bằng cả hai tay và giữ chặt tay của bạn để chịu được những lực phản hồi. Đồng bạn bạn cũng cần giữ cơ thể về một trong hai phía của lưỡi cưa, nhưng không được thẳng hàng cùng lưỡi cưa.  
  • Luôn luôn đợi cho máy cưa đĩa hoàn toàn ngừng hẳn trước khi đặt xuống và cần quan sát nắp bảo vệ xem có che kín lưỡi cắt không trước khi đặt máy cưa đĩa xuống bàn làm việc hoặc sàn nhà.
  • Người dùng không cầm vào bộ phun vỏ bào bằng tay và tuyệt đối không được làm việc với máy cưa ở khu vực trên cao quá đầu. Trước mỗi lần dùng bạn hãy kiểm tra xem phần chắn dưới có khép vào hết không. Tuyệt đối không dùng máy cưa đĩa nếu chắn dưới không di chuyển tự do và khép ngay lại được. 
  • Cuối cùng bạn nên trang bị trang phục bảo hộ lao động khi làm việc với máy cưa đĩa.

Mua máy cưa đĩa chất lượng tại Việt Á Power Tools

Mua máy cưa đĩa chất lượng tại Việt Á Power Tools

Qua chia sẻ trên đây chắc hẳn bạn đã nắm được những lỗi thường gặp khi dùng máy cưa đĩa và cách sửa chữa. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy cưa đĩa chính hãng với giá cả phù hợp có thể tham khảo ngay tại Việt Á Power Tools.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC