Tìm kiếm
Close this search box.

SỰ KHÁC NHAU CỦA MÁY NÉN KHÍ KHÔNG DẦU VÀ MÁY NÉN KHÍ CÓ DẦU

Máy nén khí tuy chỉ với chức năng là tăng áp lực chất khí cho một thiết bị hoạt động nào đó, nhưng sự ứng dụng của máy nén khí trong cuộc sống được xem như là vô tận. Sản phẩm được sử dụng phổ biến trong các ngành và công việc khác nhau như: y học, gia công cơ khí, xây dựng, chế tạo sản xuất,… Điều này đủ để cho chúng ta có thể hiểu được vai trò quan trọng của máy nén khí là như thế nào. Tuy nhiên thì máy nén khí thường chia thành 2 loại là máy nén khí không dầu và máy nén khí có dầu. Tại sao lại phân chia 2 loại máy nén khi đấy, liệu sự khác nhau này sẽ tạo nên những ưu, nhược điểm gì của máy nén khí? Hãy tham khảo bài viết sau đây!

máy nén khí VAC

máy nén khí VAC

Máy nén khí có dầu là gì?

Máy nén khí có dầu dạng Piston khi hoạt động, thì trong khí thổi ra sẽ có chứa một lượng nhỏ hơi dầu. Đối với các loại máy nén khí có dầu này thường được sử dụng trong gara ô tô, ngành công nghiệp, xây dựng, cơ khí,…

Ví dụ : máy nén khí VA11109 công suất 2.0HP

máy nén khí VAC

Máy nén khí không dầu là gì?

Nhiều người thường nghĩ rằng máy nén khí không dầu là loại không sử dụng dầu làm nguyên liệu cho quá trình hoạt động mà sử dụng một nguồn nhiên liệu khác. Tuy nhiên trên thực tế máy vẫn sử dụng dầu nhưng bên trong thường được thiết kế hộp trục khuỷu không có dầu nên lượng khí đi – vào buồng khí nén không mang theo dầu. Lượng khí được sinh ra hoàn toàn là khí sạch 100%.

Ví dụ: Máy nén khí không dầu 3 đầu bơm VA11204

Sự khác nhau giữa máy nén khí có dầu và máy nén khí không dầu

Ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí không dầu

Máy nén khí không dầu vẫn sử dụng dầu để bôi trơn, tuy nhiên thiết kế hộp trục khuỷu không có dầu hoặc được làm mát bằng nước. Vì thế, khí sinh ra là khí sạch, không lẫn hơi dầu, không mùi, tinh khiết. Loại máy nén khí không dầu có giá thành cao hơn máy nén khí có dầu, bởi việc chế tác loại máy này yêu cầu khắt khe hơn. Loại máy này có tuổi thọ không lớn bằng máy nén khi có dầu, nguyên nhân là gì không dùng dầu để bôi trơn trục nén, ma sát tăng, dẫn đến dễ hỏng hóc hơn.

Xem thêm KINH NGHIỆM CHỌN MUA MÁY HÀN ĐIỆN TỬ

Máy nén khí không dầu sạch 100%, nên sản phẩm hoàn toàn phù hợp để ứng dụng rộng rãi trong ngành y tế, thực phẩm, dược phẩm,…

máy nén khí VAC

Ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí có dầu

Mặt bằng chung thì máy nén khi có dầu có giá thành rẻ hơn và độ bền cao hơn, nhờ có dầu mà chống lại sự hao mòn trong chi tiết của máy. Loại máy này thường được ứng dụng trong công nghiệp nặng, không có đòi hỏi cao về độ sạch của khí.

CÔNG TY TNHH VIỆT Á POWER TOOLS cung cấp và phân phối các sản phẩm máy nén khí chính hãng, chất lượng với giá cả tốt nhất

Tham khảo thêm các loại máy nén khí tại đây

hoặc Hotline: 02836227777 – 0926138139

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC