Tìm kiếm
Close this search box.

Sức mạnh của khoan pin được quyết định bằng yếu tố nào?

Sức mạnh của khoan pin được quyết định bằng yếu tố nào liệu bạn đã biết chưa? Trên thực tế, để có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy khoan pin được ứng được nhu cầu sử dụng, bạn cần phải hiểu về các thông số kỹ thuật của máy, yếu tố ảnh hưởng đến sức mạnh của máy khoan. Do đó, trong bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi đi tìm ra lời giải cho câu hỏi trên để bạn có thể chọn được máy phù hợp với công việc của mình nhé!

1. 5 thông số kỹ thuật quan trọng trên máy khoan pin

1.1. Điện áp

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy khoan là khoan điện và khoan sạc pin. Thay vì tiếp nhận nguồn điện trực tiếp để chuyển hóa thành cơ năng, máy khoan pin sẽ nhận điện lưới và lưu trữ thành năng lượng trong các viên pin với nguồn điện áp khác nhau.

Điện áp của máy khoan pin chính là yếu tố quyết định đến công suất

Điện áp của máy khoan pin chính là yếu tố quyết định đến công suất

Điện áp của máy khoan pin chính là yếu tố quyết định đến công suất. Điện áp càng cao, máy hoạt động với công suất càng lớn, cho phép bạn thi công dễ dàng trên các hầu hết cả loại vật liệu, kể cả vật liệu có độ cứng cao như bê tông. 

Tuy nhiên, điện áp cao sẽ làm tăng trọng lượng của máy cũng như giá thành pin. Do đó, khi mua máy khoan, bạn cần cân nhắc lựa chọn điện áp phù hợp với công việc của mình.

1.2. Lực đập 

Đối với máy khoan, lực đập là thông số kỹ thuật rất quan trọng, đặc biệt là trong quá trình sử dụng để khoan bê tông. Lực đập sẽ được tính bằng số lần mũi khoan tạo một lực va đập vào bề mặt khoan trên một phút. Nến lực va đập càng mạnh, chúng sẽ mang đến hiệu quả khoan bê tông càng nhanh. Ưu điểm này rất thích hợp để sử dụng trong những công trình xây dựng thường xuyên phải khoan phá bê tông. Những dòng máy bê tông thông thường sẽ có lực đập từ 2 – 4J. Còn các máy đục bê tông có thể sở hữu lực đập lên đến J. 

1.3. Momen xoắn của máy khoan pin

Đối với máy khoan pin, momen xoắn cho biết lực siết của máy khoan, mũi vít trong quá trình làm việc. Đơn vị đo lường momen xoắn là Nm, mỗi Nm tương đương với 1kg. Nếu máy khoan có momen xoắn lớn tức chúng có thể mang đến khả năng khoan nhanh, công việc bắt vít trở nên tối ưu hơn. Thông thường, mức siết ở máy khoan pin vặn vít và khoan pin có búa tương đối lớn và chúng có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng đa năng.

Momen xoắn cho biết lực siết của máy khoan pin

Momen xoắn cho biết lực siết của máy khoan pin

Tuy nhiên, momen xoắn phải chịu phụ thuộc từ nhiều yếu tố, chẳng hạn như đường kính, chất liệu của mũi khoan, độ cứng, độ sâu của vật liệu, lực đấp của máy. 

1.4. Tốc độ khoan

Tốc độ khoan là thông số kỹ thuật phản ánh hiệu suất của máy khoan. Người ta đo tốc độ khoan dựa trên số vòng quay mỗi phút của máy (rpm) khi không gia công trên vật liệu. 

1.5. Dung lượng pin 

Hầu hết các mày khoan pin trên thị trường hiện nay sẽ sở hữu cục pin có dung lượng từ 1.5Ah – 5.0Ah. Con số này biểu thị cho bạn biết sức chứa lượng điện trong mỗi lần nạp cũng như điện số ampe điện trong một giờ mà chúng có thể cung cấp.

Nếu dung lượng pin càng cao thì thời gian sạc pin càng lâu, khả năng làm việc lâu dài.

2. Nguồn điện áp quyết định sức mạng của máy khoan pin

Thông qua chia sẻ về những thông số kỹ thuật của máy khoan pin, bạn đã biết được đâu là yếu tố quyết định đến sức mạnh của máy. Trên thực tế, nguồn điện áp chính là thông số biểu thị sức mạnh của động cơ để máy vận hành trên các vật liệu và chúng tỉ lệ thuận với nhau.

Tốc độ khoan là thông số kỹ thuật phản ánh hiệu suất của máy khoan pin

Tốc độ khoan là thông số kỹ thuật phản ánh hiệu suất của máy khoan pin

Người ta sẽ ghi chú thông tin về nguồn điện áp trên chính cục pin máy khoan. Cũng có một số thương hiệu ghi thông số này trên thân để giúp khách hàng có thể biết ngay về khả năng làm việc của máy. 

Xem thêm Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt VAC

Các dòng máy khoan pin trên thị trường hiện nay có thể sở hữu nguồn điện áp từ 3 – 48V. Tuy nhiên, nếu xét đến mức độ phổ biến thì phải kể đến mức điện áp trong khoảng 10 – 24V. Các dòng máy nằm trong mức này sẽ cho khả năng khoan trên các vật liệu như gỗ hoặc khoan những vật dụng cơ bản trong gia đình. Với những dòng máy khoan có nguồn điện áp trên 36V thường là máy đục bê tông. 

3. Đơn vị phân phối máy khoan pin chính hãng hiện nay

Nếu bạn muốn mua máy khoan pin chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình hãy đến với Dụng cụ cầm tay Việt Á. Hiện tại đơn vị đang cung cấp các sản phẩm máy khoan pin đến từ các thương hiệu hàng đầu như KEYANG, VAC, FERM, HIKIKO,…

Mua máy khoan pin chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tại Việt Á Power Tools

Mua máy khoan pin chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng tại Việt Á Power Tools

Những dòng máy khoan pin tại đơn vị chúng tôi đa dạng chủng loại, thông số kỹ thuật khác nhau để khách hàng có thể chọn cho mình sản phẩm lý tưởng nhất. Sản phẩm tiêu biểu đang bán chạy hiện nay có thể kể đến như:

  • MÁY KHOAN PIN KHÔNG CHỔI THAN 13MM 20V 4.0AH (FULL SET) VA1304A.
  • MÁY KHOAN 20V DM20BLH-100E 3 CHỨC NĂNG.
  • MÁY KHOAN PIN FERM 18V – CDM1122P FERM.
  • MÁY KHOAN PIN CAO CẤP KEYANG DM14.4L-21.

Nếu khách hàng lúng túng, cần được tư vấn để lựa chọn dòng máy khoa pin phù hợp hãy liên hệ đến với chúng tôi để được các kỹ thuật viên tư vấn. 

Hy vọng bài viết trên có thể giải đáp cho bạn thắc mắc sức mạnh của khoan pin được quyết định bằng yếu tố nào. Để khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích hơn khi mua dụng cụ cầm tay, bạn có thể tham khảo thêm trong các chuyên mục tin tức của chúng tôi.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC