Tìm kiếm
Close this search box.

Tìm hiểu về các thông số kỹ thuật của máy mài góc VAC

Khi mua máy mài góc, bên cạnh quan tâm đến chức năng, giá bán bạn cũng cần phải tìm hiểu về các thông số kỹ thuật của máy mài góc VAC. Bởi thông qua đây bạn có thể biết được sức mạnh, khả năng làm việc của máy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về cách đọc các thông số liên quan đến máy mài góc VAC ngay trong nội dung dưới đây.

1. Những thông số kỹ thuật quan trọng trên máy mài góc VAC

Nhiều khách hàng khi đi mua máy mài góc VAC thường không để tâm đến các thông số kỹ thuật mà chỉ chú ý đến thương hiệu máy, giá bán, bảo hành của máy. Không phải ngẫu nhiên mà nhà sản xuất cung cấp ra thị trường các mẫu mã, chủng loại máy mài khác nhau. 

Máy mài góc VAC với công suất ưu việt

Máy mài góc VAC với công suất ưu việt

Ở mỗi dòng máy mài được sản xuất ra sẽ có đặc điểm, thông số riêng để đáp ứng khả năng sử dụng riêng biệt của từng khách hàng. Do đó, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thông số này để biết cách đánh giá dòng máy VAC nào sẽ phù hợp với công việc của bạn:

1.1. Công suất

Đối với máy mài góc chạy bằng điện, công suất là thông số rất quan trọng, chúng nói lên nội lực, sức mạnh của máy. Đơn vị đo lường công sức là W. Nếu máy mài có công suất càng cao thì chúng hoạt động càng mạnh mẽ và ngược lại. 

Tuỳ vào quy mô, mục đích sử dụng, tính chất công việc mà bạn có thể chọn cho mình dòng máy mài với công suất phù hợp. Cụ thể:

  • Máy mài VAC công suất từ 800W – 900W: phù hợp với những công việc mài cơ bản.
  • Máy mài VAC công suất từ 1000W – 1200W: thường sử dụng trong chế tạo, gia công cơ khí.
  • Máy mài VAC công suất từ 1400W – 2500W: thích hợp ứng dụng trong ngành công nghiệp nặng.

Máy mài có công suất càng cao thì chúng hoạt động càng mạnh mẽ

Máy mài có công suất càng cao thì chúng hoạt động càng mạnh mẽ

1.2. Kích thước đĩa mài, đĩa cắt hỗ trợ

Bên cạnh công suất, khách hàng cũng cần tìm hiểu về đường kính đĩa mài đã biết được phạm vi làm việc của máy là bao nhiêu. Những dòng máy cỡ nhỏ sẽ có đường kính 100 – 125mm, còn những dòng máy phục vụ cho gia công chế tạo kích thước rộng hơn, khoảng 150 – 230mm. Đá mài có đường kính lớn cho phép gia công trên diện tích lớn, đẩy nhanh tốc độ cắt hơn so với đĩa mài nhỏ. 

1.3. Tốc độ không tải

Tốc độ không tải là thông số quyết định đến thời gian làm việc của máy mài VAC. Chúng được đo bằng số vòng quay trong một phút (rpm) của máy mài khi không thực hiện công việc cắt vật liệu nào. Do đó, không phải lúc nào máy khoan VAC cũng hoạt động đúng với thông số mà hãng dưa ra bởi điều này còn phụ thuộc vào công việc thực tế của bạn. Nếu đĩa mài vật liệu càng sâu thì tốc độ quay của máy sẽ giảm. Nếu giảm quá mức có thể gây ra hiện tượng quá tải hoặc khiến đĩa mài gãy, mô tơ bị cháy.

Xem thêm Nên mua máy khoan pin có nguồn điện áp lớn hay dung lượng pin lớn

Với những máy mài VAC cỡ nhỏ sẽ có tốc độ xoay tối đa 10.000 – 12.000 rpm. Trong khi máy mài cỡ lớn sẽ có tốc độ xoay chậm hơn, chỉ ở mức 6.600 – 8.500 rpm. 

Máy mài VAC nào có tốc độ xoay càng nhanh, đường cắt càng mịn, đẹp. Nhưng đồng thời, đĩa mài cũng nhanh bị mòn hơn.

Tốc độ không tải là thông số quyết định đến thời gian làm việc của máy mài VAC

Tốc độ không tải là thông số quyết định đến thời gian làm việc của máy mài VAC

Bạn có thể dựa vào tốc độ không tải của máy được ghi ở phần thông số kỹ thuật để lựa chọn loại máy phù hợp nhất với vật liệu bạn gia công cũng như công việc của bạn.

1.4. Nguồn cấp điện

Nguồn điện cấp cho máy mài VAC phổ biến hiện nay là 110V hoặc 220V. Đối với những loại máy mài pin thường là 18V.  

2. Gợi ý máy mài góc VAC mà bạn có thể mua

Máy mài góc VAC 100mm – VA2102

Là dòng máy mài góc đến từ thương hiệu VAC cỡ nhỏ, chuyên dùng để mài mòn các bề mặt vật liệu như gỗ, kim loại, đá. Nhờ sở hữu trọng lượng chỉ 2kg nên giúp bạn có thể sử dụng làm việc trong thời gian dài mà không cảm thấy quá mỏi tay. 

Thông số kỹ thuật của máy mài góc VAC – VA2102:

  • Đường kính đĩa: 100mm.
  • Điện thế: 220 – 240V.
  • Tần số: 50 – 69Hz.
  • Công suất 720W
  • Tốc độ không tải 11000 rpm.
  • Trọng lượng: 2kg.

Máy mài góc VAC 100mm – VA2101

Máy mài góc VAC VA2101 sở hữu công suất mạnh mẽ giúp người sử dụng hoàn thành công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Tổng thể máy được thiết kế với kết cầu chắc chắn, làm từ 100% hợp kim nhôm và nhựa cao cấp. Từ đó, giúp chống va đập cực tốt, bảo vệ máy trong môi trường làm việc có điều kiện thời tiết khắc nghiệt. 

Nhờ sử dụng vành chắn bảo vệ nen máy mài góc có thể ngăn chặn được tia lửa bán vào người trong quá trình vận hành. 

Mua máy mài VAC chất lượng tại Việt Á Power Tools

Mua máy mài VAC chất lượng tại Việt Á Power Tools

Thông số kỹ thuật của máy mài góc VAC VA2101:

  • Đường kính đĩa mài: 100mm.
  • Điện thế: 220 -240V.
  • Tần số: 50/60Hz.
  • Công suất: 840W.
  • Tốc độ không tải: 11.000 vòng/phút.
  • Trọng lượng: 1.9kg.
  • Trọng lượng cả bao bì: 2.1kg.

Qua thông số kỹ thuật này có thể đánh giá máy mài góc VAC VA2101 mài tốt trên các loại vật liệu như sắt, đá, bê tông,… Đáp ứng chế tác tất cả nhu cầu sử dụng từ sửa chữa trong gia đình đến thi công chuyên nghiệp tại công trường.

Máy mài góc VAC VA2103

Máy sở hữu công suất làm việc mạnh mẽ 1040W, trang bị hệ thống làm mát trực tiếp giảm tránh gây nóng máy trong quá trình sử dụng liên tục. 

Tốc độ không tải của máy lên đến 10.000 vòng/phút, đường kính đĩa mài 125mm cho phép máy mài hoạt động tốt trên các bề mặt chất liệu cứng như nhôm, gỗ, sắt, bê tông. 

Hy vọng thông qua những tìm hiểu về các thông số kỹ thuật của máy mài góc VAC trên đây có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp. Nếu bạn cần tư vấn kỹ càng hơn hoặc muốn đặt mua, vui lòng gọi đến hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC