Tìm kiếm
Close this search box.

Các lỗi thường gặp khi dùng máy cắt gạch đá và cách khắc phục

Đối với những người sử dụng máy cắt gạch lâu năm, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn về các lỗi thường gặp khi dùng máy cắt gạch đá và cách khắc phục nhanh chóng. Còn nếu bạn là người mới lần đầu sử dụng thì bài viết sau đây sẽ vô cùng hữu ích, cho bạn gợi ý để tìm ra nguyên nhân cùng cách xử lý. 

1. 4 lỗi thường gặp ở máy cắt gạch đá và cách khắc phục

Đường cắt gạch không thẳng, chất lượng kém, mép cắt mẻ cạnh

Đây được xem là lỗi cơ bản nhất đối với dòng máy cắt gạch đá, thường hay xảy ra với các mẫu máy đã qua một thời gian dài sử dụng và lưỡi cắt bắt đầu xuất hiện dấu hiệu bị cùn đi, khiến bạn phải dùng lực để cắt mới cắt được gạch và đường cắt bị lệch.

Các lỗi thường gặp khi dùng máy cắt gạch đá và cách khắc phục

Ngoài ra, nguyên nhân đường cắt kém cũng có thể do:

  • Dùng không đúng lưỡi cắt chuẩn

Tuỳ theo loại gạch men mà bạn cắt để chọn lưỡi cắt thích hợp việc chọn sai lưỡi cắt sẽ không cắt được hoặc cho ra đường cắt kém thẩm mỹ.

  • Cắt gạch sai cách

Cách người dùng giữ gạch và thao tác sai dẫn tới chất lượng đường cắt không chuẩn đẹp. Cùng với đó tác dụng lực không phù hợp cho từng dòng gạch cũng gây ra tình trạng này.

Cách để khắc phục hiệu quả nhất tình trạng này đó là bạn nên thay lưỡi cắt mới ngay. Hay để tiết kiệm chi phí, bạn có thể thực hiện mài lưỡi cắt để tạo độ cắt sắc và tốt hơn, mang đến chất lượng gạch cắt như ban đầu.

Nhưng cũng có trường hợp phần lưỡi cắt bị hỏng do bạn đang dùng chúng chưa đúng lưỡi cưa thích hợp để cắt vật liệu đó, lúc này bạn cần thay lưỡi cắt mới và lưu ý dùng lưỡi cưa phù hợp cho những lần sau.

Các lỗi thường gặp khi dùng máy cắt gạch đá và cách khắc phục

Máy bị bắn bụi 

Trong quá trình bạn làm việc cùng máy cắt gạch sẽ không thể tránh tình trạng máy bị bắn bụi. Nguyên nhân là vì bộ phận làm mát chưa được đạt được đúng chuẩn vị trí.

Để khắc phục, hạn chế hiện trạng này, bạn cần phải điều chỉnh sao cho tia nước bắn ra hợp lý, đúng chuẩn nhất. Ví dụ như khi tiến hành cắt thẳng bạn có thể chỉnh ống nước làm mát tại vị trí ngay chính giữa lưỡi cắt để giúp làm mát lưỡi cắt gạch.

Động cơ máy mài góc bị nóng 

Dù chiếc máy cắt của bạn là thương hiệu nổi tiếng như dòng máy cắt VAC chính hãng, máy cắt Keyang thì cũng không thể tránh việc động cơ máy bị nóng sau một thời gian dài sử dụng.

Khi phát hiện thấy động cơ máy cắt gạch để bàn có dấu hiệu nóng dần lên, việc đầu tiên bạn cần làm chính là tắt máy và để cho máy nghỉ ngơi trong một thời gian, sau đó mới thực hiện vận hành máy như bình thường.

Các lỗi thường gặp khi dùng máy cắt gạch đá và cách khắc phục

Tuy nhiên, việc sử dụng máy cắt gạch thương hiệu tốt sẽ giảm thiểu tình trạng nóng máy thường xuyên. Vì thế sở hữu một chiếc máy cắt gạch chính hãng, giá tốt cùng độ bền cao luôn là mong muốn của bất kỳ khách hàng nào. 

Thanh đẩy trượt khó khăn

Đây là lỗi khá phổ biến khi dùng máy cắt gạch đá mà rất nhiều khách hàng gặp phải. Thanh trượt đẩy khó khăn chủ yếu do độ ma sát quá cao. Việc không vệ sinh chất bẩn, bụi bặm, mạt gạch hay những dị vật, không tra dầu mỡ chuyên dụng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng trên.

Để thanh trượt hoạt động trơn tru, việc cắt gạch đá diễn ra nhanh chóng, quý khách cần thực hiện lau chùi sau đó tra dầu thanh trượt. Việc này cần tiến hành thường xuyên để máy cắt gạch đá có thể hoạt động tốt nhất.

2. Lưu ý khi khắc phục lỗi ở máy cắt gạch đá

Để đảm bảo được an toàn và khắc phục lỗi hư hỏng nhanh chóng, trong quá trình sửa chữa máy cắt gạch đá bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Bạn cần thật sự cẩn trọng trong từng bước khắc phục các lỗi hư hỏng. 
  • Đảm bảo vị trí lắp đặt của các bộ phận và chi tiết của máy đúng theo vị trí ban đầu của nó.
  • Lỗi liên quan tới trình độ, kỹ thuật chuyên môn quá cao, bạn cần nhờ sự giúp đỡ của thợ sửa chữa chuyên nghiệp hay các trung tâm bảo hành (nếu máy còn trong thời gian bảo hành).
  • Vệ sinh máy cắt gạch bằng dầu mỡ chính hãng để bảo đảm chất lượng.

Các lỗi thường gặp khi dùng máy cắt gạch đá và cách khắc phục

3. Những lưu ý khi dùng máy cắt gạch đá

Để sử dụng máy cắt gạch đá mang đến hiệu quả cao, đảm bảo an toàn, người dùng cần nắm được một số lưu ý sau:

  • Trước khi thực hiện sửa chữa hoặc lắp đặt trên máy bạn cần rút phích điện ra khỏi ổ cắm nguồn.
  • Bạn không nên để vận hành máy ở nơi ẩm ướt hoặc chứa nhiều vật liệu dễ gây cháy nổ hay nơi thiếu ánh sáng.
  • Khi cắt rãnh vào những vách tường có cấu trúc phức hợp, bạn cần phải thận trọng.
  • Không được để máy cắt gạch đá làm việc quá sức tới mức máy bị liệt, không hoạt động nữa được.
  • Sau khi để máy cắt gạch đá hoạt động cùng cường độ cao, tiếp tục cho máy chạy không tải khoảng vài phút để làm nguội dụng cụ mài/ cắt xuống.
  • Để cắt với độ sâu lớn hơn 20mm vào những loại vật liệu cứng chắc, ví dụ như bê tông, ứng dụng nhiều lần cắt để cho motor không bị quá tải.
  • Kẹp chặt vật gia công nếu như vật đó không cố định được vì sức nặng của chính nó.

Xem thêm: Cách sửa cổ góp cho máy mài góc

Qua đây, chắc hẳn bạn đã nắm được các lỗi thường gặp khi dùng máy cắt gạch đá và cách khắc phục nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm một đơn vị bán máy cắt gạch, máy cắt sắt, máy cưa, máy khoan bê tông,… hay những dụng cụ dùng điện cầm tay chính hãng có thể tham khảo các mặt hàng tại Việt Á Power Tools. Đừng quên nhấn hotline Việt Á Power Tools để được hỗ trợ tốt nhất.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC