Tìm kiếm
Close this search box.

Cách khắc phục máy khoan pin bị đánh lửa

Máy khoan pin bị đánh lửa khi đang hoạt động gây ra rất nhiều nguy hiểm cho người dùng. Có thể khắc phục tình trạng trên được không hay phải mua máy khoan mới? Rất nhiều thắc mắc xoay quanh thiết bị dụng cụ cầm tay chuyên dụng này. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề trên, cần tìm lời giải đáp và những lưu ý sử dụng máy khoan pin an toàn hãy cùng dành một 5 phút đọc và tìm hiểu cách khắc phục tình trạng này qua nội dung bài viết được chia sẻ dưới đây.

Máy khoan pin bị đánh lửa nguy hiểm lớn đến người sử dụng

Không phải ngẫu nhiên các thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục máy khoan pin bị đánh lửa được nhiều khách hàng quan tâm. Bởi trên thực tế đã có nhiều trường hợp nguy hiểm khi sử dụng máy khoan pin bị đánh lửa. Nhiều trường hợp máy khoan pin bị tóe lửa có thể phát ra những tiếng nổ gây nổ bất ngờ nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng. Chưa kể nếu thi công trong môi trường ẩm thấp, các tua lửa đánh tóe ra từ máy khoan pin cũng có thể gây chập cháy, giật điện….Vì vậy rất nguy hiểm cho người và đồ dùng xung quanh. Lời khuyên cho bạn, nếu phát hiện sớm nên tìm hiểu chính xác nguyên nhân và tìm cách khắc phục triệt để.

Máy khoan pin đánh lửa cần sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn

Máy khoan pin đánh lửa cần sửa chữa ngay để đảm bảo an toàn

5 nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy khoan pin bị đánh lửa và cách khắc phục tương ứng

  • Máy khoan pin bị cháy roto

Roto là thiết bị bên trọng lõi của máy khoan pin nên cháy roto mọi người còn gọi là cháy ruột. Khi cháy chung sẽ sinh ra mùi khét, điều này đồng nghĩa khi đó cả góp máy khoan pin sẽ bị nổ mạnh tóe ra những tia lửa. Động cơ máy từ đó cũng quang yếu đi và cuối cùng là tự ngưng trong quá trình hoạt động.

Cách khắc phục cho trường hợp trên: Bạn cần thay thế bằng chiếc Roto mới và lưu ý phải cùng hãng với dòng máy khoan pin đang dùng.

  • Mòn cổ góp

Hoạt động trong một thời gian dài, với hiện suất lớn cổ góp không thể tránh khỏi tình trạng bị mòn đi. Thường thì chỉ cần 1 lam bị cao hơn hoặc thấp hơn so với các lam còn lại cũng dẫn đến việc đánh lửa ra bên ngoài của máy khoan pin.

Cách khắc phục: Thay thế bằng cổ góp mới và đúng loại với máy khoan pin đang dùng.

Mòn cổ góp là một trong những nguyên nhân máy khoan pin bị đánh lửa

  • Chập Stato

Khi Stato chập cũng là một trong những nguyên nhân xuất hiện tình trạng máy khoan pin đánh lửa. Thường thì động cơ sẽ quay nhanh do cuộn dây chập mất đi một số vòng dây và nếu không được xử lý kịp thời thì sẽ dẫn đến cháy ruột và hư hại nghiêm trọng. Để biết chính xác có phải máy khoan pin bị chập xuất hiện tình trạng bị đánh lửa bạn nên dùng đồng hồ chạm chậm chập dây để biết chính xác.

Cách khắc phục: Mở máy khoan pin và tiến hành quấn lại stato. Trong trường hợp bộ phận nãy bị chập cháy nghiêm trọng thì nên thay thế mới để đảm bảo an toàn.

  • Chổi than mòn, hết hoặc bị kẹt

Cũng trong cấu tạo động cơ, tiếp xúc với cổ góp đó chính là chổi than. Trong quá trình hoạt động dài hoặc cũng có thể chổi than không đủ, không đúng quy cách, rung động của chổi do cố định không tốt là nguyên nhân chổi bị mòn, hết hoặc kẹt khiến cho máy khoan pin có nguy cơ đánh lửa cao.

Xem thêm: Lưu ngay 5 lưu ý quan trọng bảo quản, bảo dưỡng máy cưa đĩa cầm tay bền

Cách khắc phục: Thay chổi than mới và nên dùng loại chổi than tự động. Bởi chổi than tự động có tuổi thọ cao hơn vì nó có thêm lò xo là lá đồng bên trong. Khi máy hoạt động tới điểm than gần hết thì lò xo sẽ đẩy lá động ra tách chổi than ra phần cổ góp làm cho máy dừng hoạt động. Điều này đồng nghĩa không xuất hiện các tình trạng hao mòn nghiêm trọng, tóe lửa nguy hiểm đến người sử dụng.

Thay thế chổi than mới để đảm bảo máy khoan pin chạy ổn định

Thay thế chổi than mới để đảm bảo máy khoan pin chạy ổn định

  • Lỗi điện từ

Trong 5 nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy khoan pin bị đánh lửa thì lỗi điện tử rất phức tạp hơn rất nhiều. Việc sửa chữa này ngay cả những người thợ sửa chữa chuyên nghiệp cũng cần có thời gian tìm hiểu nghiên cứu kỹ mới có thể xử lý và thao tác nhanh chóng. 

Cách khắc phục: mang máy khoan pin đến các đơn vị sửa chữa uy tín, nhiều kinh nghiệm.

Một vài lưu ý sử dụng máy khoan pin cầm tay an toàn

  • Khi sử dụng máy khoan pin cần sử dụng các dụng cụ bảo vệ đi cùng.
  • Luôn nhớ sử dụng tay nắm phụ của máy khoan pin trong suốt quá trình sử dụng.
  • Khi cầm máy khoan cần cầm nắm vào phần vỏ cách điện trên máy. 
  • Tạo tư thế vững chắc cầm chắc ghì chặt bằng 2 tay để đảm bảo khoan chuẩn khoan chính xác vị trí cần.
  • Kết thúc quá trình sử dụng cần đóng tắt nguồn, rút nguồn điện.
  • Thường xuyên bảo dưỡng để khắc phục lỗi kịp thời đảm bảo máy khoan hoạt động ổn định.
  • Bảo quản máy khoan pin ở nơi khô ráo, tránh đồ vật cháy nổ.
  • Khi sửa chữa nên sử dụng các thiết bị cầm tay như máy vặn vít, máy thổi bụi pin… để tiết kiệm tối đa thời gian cũng như đạt hiệu suất tốt nhất. 

Việt Á Power Tools - địa chỉ cung cấp máy khoan pin uy tín, giá tốt

Việt Á Power Tools – địa chỉ cung cấp máy khoan pin uy tín, giá tốt

Máy khoan pin bị tóe lửa do những nguyên nhân nào, cách khắc phục ra sao? Hẳn là các bạn đã có câu trả lời khi vừa tìm hiểu nội dung bài viết trên phải không nào. Hy vọng với những kiến thức trên sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn về máy khoan pin và sử dụng đúng cách. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ đến Việt Á Power Tools để được giải đáp cụ thể nhé!

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC