Tìm kiếm
Close this search box.

Cách tháo đầu máy khoan VAC

Chắc hẳn khi sử dụng máy khoan VAC, sẽ có khi bạn cần phải nắm được cách tháo đầu máy khoan VAC của mình. Nhưng không phải người sử dụng nào cũng có thể biết cách tháo đầu khoan và cách thay đầu máy khoan VAC dễ dàng được. Vì vậy, bài viết này Việt Á Power Tools sẽ giới thiệu cho bạn cách tháo đầu khoan hiệu quả nhất.

1. Học ngay cách tháo đầu máy khoan VAC đúng cách

Việc tháo đầu máy khoan cầm tay VAC thực tế không có gì khó khăn hay phức tạp, chỉ là khi bạn chưa biết cách làm thì sẽ thấy nó khó thực hiện. Bạn chỉ cần tìm hiểu đầu ốc bên trong máy khoan là đầu lục giác hay đầu vít philips để chọn dụng cụ tháo lắp cho thích hợp là được.

Nắm được cách tháo đầu máy khoan VAC vô cùng quan trọng

Nắm được cách tháo đầu máy khoan VAC vô cùng quan trọng

Với cách tháo đầu máy khoan VAC, bạn chỉ cần trang bị những dụng cụ và tiến hành theo những bước hướng dẫn của Việt Á Power Tools sẽ đảm bảo thành công.

Bước 1

Bạn cần sử dụng một thanh kim loại lục giác có hình chữ L vừa đủ để có thể cho vào phần đầu khoan. Sau đó siết chặt phần đầu khoan và đóng mạnh vào đầu còn lại của cây lục giác. Mục đích việc làm này là để siết chặt đầu khoan hơn và nới lỏng ốc khóa phía bên trong.

Bạn nên nhớ, khi tháo máy khoan điện hay tháo đầu máy khoan pin luôn cần ngắt kết nối với nguồn điện, để khi thao tác, tránh việc động cơ máy quay gây mất an toàn và gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Cách tháo máy khoan điện hay máy khoan pin đều tương ứng với nhau, không quá khác biệt, với phương pháp này người dùng nào cũng đều có thể áp dụng được. 

Bước 2

Sử dụng vít hoặc lục giác điều này tùy theo đầu ốc trên loại máy khoan VAC của bạn, ví dụ như máy khoan bê tông, máy khoan động lực, máy khoan từ,… sau đó bạn tháo phần ốc khóa bên trong đầu khoan

Chú ý: Bạn cần phải vặn ốc theo chiều kim đồng hồ để tiến hành tháo, đây là cách tháo đầu khoan máy VAC chuẩn nhất.

Cách tháo đầu máy khoan VAC

Học ngay cách tháo đầu máy khoan VAC đúng cách

Bước 3

Bước tiếp theo để tiến hành tháo đầu máy khoan là tiếp tục cho đầu lục giác vào đầu khoan rồi siết chặt, vặn đầu khoan theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo đầu khoan ra là được.

2. 3 lưu ý để sử dụng đầu máy khoan VAC hiệu quả

Đầu khoan cần tương thích với máy cùng nhu cầu công việc

  • Đầu máy khoan VAC là bộ phận giúp giữ chắc mũi khoan khi máy khoan hoạt động, mũi khoan sẽ không bị rơi ra ngoài khi đầu máy xoay với tốc độ lớn, vì thế cần phải chọn đầu khoan tương thích.
  • Với mỗi loại máy khoan VAC sẽ có một loại đầu khoan khác nhau, thông thường đầu khoan có khóa sẽ sử dụng cho máy khoan động lực, đầu khoan SDS / SDS Plus sử dụng cho máy khoan bê tông… 
  • Nếu mũi khoan không tương thích, máy sẽ không tạo được sự ăn khớp. Điều này có thể khiến phần đầu khoan sẽ bị rơi ra khi vận hành, gây ra nguy hiểm cho người dùng. Do đó, nắm được cách tháo đầu khoan pin là công việc vô cùng cần thiết. 
  • Ngoài ra, mỗi công việc đều được hoàn thành cùng một loại mũi khoan khác nhau, nếu đầu khoan không thể giữ được mũi khoan bạn sẽ không thể sử dụng máy khoan để hoàn thành công việc.

Cần chọn đầu khoan cần tương thích với máy cùng nhu cầu công việc

Cần chọn đầu khoan cần tương thích với máy cùng nhu cầu công việc

Lựa chọn dòng mũi khoan phù hợp

  • Mỗi một đầu khoan sẽ thích hợp với loại mũi khoan có hình dạng, kích thước khác nhau. Người dùng phải chọn lựa đúng mũi khoan phù hợp mới có thể giữ được mũi khoan. Đặc biệt lưu ý lựa chọn đúng loại đầu khoan SDS / SDS Plus sử dụng cho máy khoan bê tông. 
  • Chiếc mũi khoan không phù hợp với máy cùng đầu khoan ngoài việc không thể hoàn thành công việc hiệu quả, còn có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.
  • Nếu mũi khoan có dấu hiệu hư hỏng cần phải thay mới để bảo đảm tính chính xác và an toàn.
  • Nên chọn lựa những mũi khoan chất lượng để đảm bảo cho công việc được thực hiện tốt nhất và hạn chế được sự cố có thể phát sinh khi máy vận hành.

Siết tất cả bộ phận ở máy khoan thật chặt

  • Hầu hết các dòng máy khoan VAC trên thị trường đều có công suất hoạt động khá lớn, tốc độ xoay đầu khoan khá nhanh. Nếu những bộ phận không khớp nhau sẽ gây ra tình trạng lỏng lẻo.
  • Nếu phần đầu khoan không được siết chặt vào máy khoan khi máy hoạt động đầu máy có thể sẽ bị tụt ra ngoài gây nguy hiểm.
  • Để bảo đảm an toàn cho người dùng đồng thời bảo đảm hiệu quả công việc bạn cần siết tất cả bộ phận thật chặt trước khi sử dụng máy.

Nắm được mẹo bảo bảo quản đầu khoan hiệu quả, dễ thực hiện

Nắm được mẹo bảo bảo quản đầu khoan hiệu quả, dễ thực hiện

3. Mẹo để bảo quản đầu khoan hiệu quả, dễ thực hiện

Trong quá trình sử dụng máy khoan người dùng cần bỏ túi một số mẹo bảo quản đầu khoan hiệu quả dưới đây:

  • Người sử dụng cần nắm rõ những cách tháo đầu khoan hiệu quả nhằm đảm bảo không gây ra ảnh hưởng tiêu cực nào đến cho máy và đầu máy.
  • Đầu máy khoan VAC thường là một bộ phận đi kèm cùng máy. Với một số dòng máy khoan VAC sẽ có hộp đựng kèm theo, bạn có thể đặt đầu khoan trong hộp đựng để bảo quản thật tốt.
  • Giữ đầu khoan tránh khỏi môi trường ẩm ướt hay nhiệt độ cao để tránh gây ra các hỏng hóc không đáng có.
  • Vệ sinh đầu khoan sau mỗi lần sử dụng là một cách giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng của máy.
  • Khi lắp đặt đầu khoan cần phải chú ý lắp vào đúng vị trí để cho máy khoan hoạt động được tốt hơn.
  • Bạn cần kiểm tra, thay thế đầu khoan pin kịp thời nếu đầu khoan bị kẹt hay gặp sự cố ngoài ý muốn để tránh gây ra hư hỏng máy khoan và đảm bảo an toàn khi dùng.

Xem thêm: Cách sửa đầu máy khoan bị lắc

Từ thông tin mà Việt Á Power Tools vừa giới thiệu cho bạn, hy vọng bạn đã có thể nắm được cách tháo đầu máy khoan VAC dễ dàng. Ngoài ra, để mua máy khoan VAC chính hãng, bạn có thể tham khảo sản phẩm và bảng giá tại Việt Á Power Tools. Chúng tôi luôn cung cấp tới tay người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng tốt với giá thành phù hợp nhất.

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC