Tìm kiếm
Close this search box.

Hướng dẫn khắc phục lỗi máy khoan bị lệch tâm

Hướng dẫn khắc phục lỗi máy khoan bị lệch tâm là chủ đề được nhiều người tìm kiếm. Bởi lệch tâm khoan khiến cho lỗ khoan không chính xác ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc. Nguy hiểm hơn nữa là có thể làm gãy mũi khoan ảnh hưởng tới người cầm máy. Vì vậy, ngay khi chiếc máy khoan có dấu hiệu lệch tâm, bạn hãy nhanh chóng khắc phục theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây!

1. Tác hại khi bạn sử dụng máy khoan bị lệch tâm

Bất kỳ lỗi nào của máy khoan cũng đều gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy, tiến độ làm việc và sự an toàn khi lao động. Với lỗi lệch tâm khoan sẽ xảy ra ở cả dòng máy khoan điện và máy khoan chạy bằng pin nên bạn cầm nắm rõ tác hại để có cách phòng tránh tốt nhất.

Máy khoan - dụng cụ dùng điện mang đến hiệu quả công việc cao

Máy khoan – dụng cụ dùng điện mang đến hiệu quả công việc cao

Việc sử dụng máy khoan lệch tâm có thể dẫn đến các tác hại như:

Mất độ chính xác

Khi máy khoan bị lệch tâm, lỗ khoan sẽ không đúng với vị trí cần thiết, gây ra các sai sót không đáng có trong công việc hay dự án xây dựng. Điều này có thể dẫn đến những vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng và ảnh hưởng tới tính an toàn của công trình.

Hỏng vật liệu

Máy khoan bị lệch tâm có khả năng làm hỏng vật liệu như gạch, bê tông, hoặc gỗ và gây ra sự lãng phí lớn về nguyên vật liệu và thời gian.

Nguy hiểm cho người sử dụng

Việc sử dụng máy khoan bị lệch tâm còn có thể khiến cho người sử dụng mất kiểm soát và dẫn đến nguy cơ tai nạn. Đây là vấn đề nghiêm trọng đòi hỏi sự chú ý và khắc phục kịp thời.

2. Khám phá nguyên nhân máy khoan bị lệch tâm

Những sự cố xảy ra khi làm việc với máy khoan cầm tay là điều không thể tránh khỏi. Việc máy khoan bị lệch tâm làm cho những lỗ khoan kém chất lượng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của công việc. Vậy nguyên nhân dẫn tới sự cố máy khoan bị lệch tâm là gì và cách thức xử lý như thế nào? 

Có nhiều nguyên nhân khiến máy khoan bị lệch tâm

Có nhiều nguyên nhân khiến máy khoan bị lệch tâm

  • Nguyên nhân đầu tiên

Phải kể tới chiếc máy khoan của bạn đã vận hành lâu ngày chưa được bảo dưỡng hay không may bạn đã mua phải máy khoan giả, khiến chiếc máy của bạn khi vận hành không còn chắc chắn, những yếu tố đảm bảo kỹ thuật, bảo vệ động cơ không ổn định.

  • Nguyên nhân thứ hai

Do bị vênh đầu trục khoan khi bạn tháo máy ra và lắp máy khoan lại không được chắc chắn. Dù tháo ra để sửa chữa hoặc bảo dưỡng, bạn luôn cần thực hiện đúng thao tác. Như vậy sẽ hạn chế tối đa hiện tượng khoan lệch tâm hay đầu khoan rơ lắc.

  • Nguyên nhân thứ ba

Do phần đầu bạc của trục khoan bị mòn. Đây chính là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên chăm sóc và bảo dưỡng chiếc máy khoan của bạn thường xuyên, nguyên nhân này thường gặp ở các máy khoan động lực hoạt động lâu ngày hoặc máy phải làm việc cùng cường độ công việc cao.

  • Nguyên nhân thứ 4

Do bạn điều chỉnh đầu cốt chưa thích hợp với mũi khoan hay bề mặt vật liệu khi làm việc dẫn tới công suất và tốc độ tải của máy khoan không đáp ứng được, gây ra tình trạng tâm máy khoan bị lệch.

3. Đâu là cách khắc phục máy khoan bị lệch tâm?

Với lỗi khoan lệch tâm này, bạn sẽ có hai hướng khắc phục. Với lỗi quá nặng, bạn cần phải gửi đến trung tâm bảo hành hay các tiệm sửa chữa chuyên nghiệp để khắc phục. Còn với các lỗi nhẹ hay khắc phục tạm thời bạn có thể làm theo cách sau:

Cần tìm hiểu cách khắc phục máy khoan bị lệch tâm

Cần tìm hiểu cách khắc phục máy khoan bị lệch tâm

  • Kiểm tra lại phần đầu trục xem đã được lắp chắc chắn chưa, có bị vênh hoặc lệch ren không.
  • Mở máy khoan để xem đầu bạc đã bị mòn chưa.
  • Xem xét phần đầu cốt đã chỉnh thích hợp chưa.

Đây là cách đơn giản nhất để bạn khắc phục tạm thời sự cố máy khoan bị lệch tâm. Để ngăn chặn sự cố này không xảy ra bạn cần phải tiến hành bảo dưỡng máy thường xuyên và kiểm tra định kỳ. 

Cụ thể, người dùng cũng cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Chọn máy khoan chất lượng cao và đảm bảo kiểm tra kỹ thuật trước khi sử dụng.
  • Tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và không sử dụng máy khoan bị lệch tâm.
  • Đảm bảo rằng người dùng đã được đào tạo đầy đủ về cách sử dụng máy và an toàn lao động.

Ngoài ra còn có khá nhiều sự cố liên quan đến máy khoan cầm tay. Nếu bạn gặp phải sự cố nào có liên quan trong quá trình sử dụng máy khoan, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ xử lý nhanh nhất.

Nếu việc tư vấn không giúp bạn khắc phục sự cố máy khoan bị lệch tâm, bạn hãy ghé trực tiếp trung tâm bảo hành để được bảo hành nếu máy còn trong thời gian bảo hành, được hỗ trợ bảo trì, sửa chữa nếu máy hết bảo hành.

Mua máy khoan chính hãng, đảm bảo chất lượng tại Việt Á Power Tools

Mua máy khoan chính hãng, đảm bảo chất lượng tại Việt Á Power Tools

Ngay bây giờ bạn có thể truy cập website Việt Á Power Tools để lựa chọn mua cho mình một chiếc máy khoan mới nếu thấy đến lúc phải thay thế chiếc máy khoan hiện tại đã quá cũ. Các dòng máy khoan tại Việt Á Power Tools như máy khoan động lực, máy khoan từ, máy khoan sắt, máy khoan bê tông,…đều là máy thương hiệu Keyang, VAC chất lượng cao, bán độc quyền chỉ tại Việt Á Power Tools không đâu có. Vì vậy, bạn sẽ được bảo đảm hàng mình mua là hàng chính hãng không phải hàng nhái kém chất lượng như những hãng khác.

Xem thêm: Bảo dưỡng máy mài thẳng đúng cách

Như vậy, hướng dẫn khắc phục lỗi máy khoan bị lệch tâm cực kỳ quan trọng để đảm bảo an toàn và chất lượng công việc xây dựng. Ngay khi cần được tư vấn chi tiết các thông tin về máy khoan, đừng quên liên hệ đến Việt Á Power Tools theo hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC