Tìm kiếm
Close this search box.

Những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng

Bạn đã từng mắc phải những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng không? Đã có nhiều người chia sẻ vì nhầm lẫn mà vô tình khiến hiệu suất làm việc của máy suy giảm, máy hỏng chỉ trong thời gian ngắn sử dụng. Để tránh phải mất tiền một cách vô bổ đi sửa máy khoan với các sự cố nhầm lẫn này, cùng Dungcucamtayvieta tìm hiểu các sai lầm thường gặp ngay dưới đây nhé!

1. Sử dụng chức năng khoan xoay của máy khoan để khoan tường, bê tông

Nhiều người dùng máy khoan cầm tay thường gặp phải những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng do không nhận biết được sự khác nhau giữa khoan búa và khoan xoay. Điều này dẫn đến việc không thể tận dụng hết công suất của máy và gây ra nguy hại cho thiết bị. Đa phần những người sử dụng không chuyên nghiệp như người dùng trong gia đình thường mắc phải lỗi này, điều này dễ làm hư hỏng động cơ của máy. 

Máy khoan sở hữu chức năng khoan tường, bê tông hiệu quả

Máy khoan sở hữu chức năng khoan tường, bê tông hiệu quả

Sử dụng sai chức năng có thể gây hư hỏng bánh răng và động cơ của máy khoan cầm tay. Nếu sai lầm này lặp đi lặp lại, máy sẽ bị hỏng và bạn không nhận được bảo hành từ nhà sản xuất do đây là lỗi bạn gây ra. Khi đó, bạn phải tự bỏ ra chi phí để sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.

Dưới đây là những điểm cần lưu ý khi sử dụng máy khoan cầm tay để tránh những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng không đáng có này:

  • Hiểu rõ chức năng của khoan xoay và khoan búa: Chức năng khoan xoay được sử dụng để khoan lỗ trên các vật liệu cứng như gỗ, kim loại, nhựa, và vật liệu xây dựng nhẹ. Chức năng khoan búa thường được sử dụng để khoan lỗ trên bê tông, gạch và các vật liệu xây dựng cứng.
  • Sử dụng đúng chức năng tương ứng với vật liệu: Với máy khoan bê tông 3 chức năng VA4102 khi khoan vào vật liệu cứng như bê tông, gạch, hoặc đá, bạn cần chuyển sang chức năng khoan búa để tận dụng công suất tối đa và tránh làm hư hỏng động cơ của máy. Khi khoan vào vật liệu nhẹ như gỗ, kim loại, hoặc nhựa, sử dụng chức năng khoan xoay sẽ hiệu quả hơn.

Bằng cách này sẽ bảo vệ máy tốt hơn, tránh gây ra những hư hỏng không đáng có. 

2. Sử dụng máy khoan sai mục đích

Sử dụng máy khoan không đúng mục đích là một trong những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng phổ biến mà nhiều người dùng gặp phải, kể cả những người làm việc trong lĩnh vực này. Mỗi loại máy khoan đều có cách sử dụng riêng biệt, và việc sử dụng máy khoan không đúng mục đích có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho máy và cả người sử dụng. 

Máy khoan cần sử dụng đúng mục đích để đảm bảo hiệu quả công việc cao

Máy khoan cần sử dụng đúng mục đích để đảm bảo hiệu quả công việc cao

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý để tránh những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng theo từng loại:

Máy khoan xoay

Máy khoan xoay được sử dụng cho các công việc yêu cầu tính chuyên nghiệp cao, như tại các xưởng sản xuất gỗ, sắt, và kim loại. Máy này chỉ phù hợp để khoan các vật liệu như gỗ, sắt và kim loại. 

Không nên sử dụng máy khoan xoay để khoan tường, bê tông do máy không có momen xoắn đủ lớn để tạo ra lực xoắn cần thiết cho công việc này. 

Máy khoan động lực

Máy khoan động lực là máy khoan đa năng thích hợp sử dụng trong gia đình hoặc cho các thợ điện nước. Máy có chế độ khoan động lực dùng để khoan vào tường, gạch và vật liệu xây dựng khác, cũng như chế độ khoan thường tương tự như một máy khoan xoay thông thường.

Máy khoan búa

Máy khoan búa là loại máy khoan chuyên dùng để khoan bê tông, phù hợp cho các công trình xây dựng. Máy có công suất lớn, tạo ra lực đập mạnh mẽ có khả năng phá vỡ các lớp bê tông dày nhanh chóng và đơn giản.

Máy khoan sở hữu lực đập mạnh mẽ

Máy khoan sở hữu lực đập mạnh mẽ

3. Người dùng sử dụng máy khoan liên tục với cường độ cao

Sử dụng máy khoan với cường độ quá cao là một trong những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng. Do máy khoan phải hoạt động liên tục để đáp ứng tiến độ công việc, điều này vô tình khiến máy rơi vào tình trạng quá tải, nhiệt độ máy tăng cao, các bi bên trong có thể bị vỡ gây ra hư hỏng cho máy.

Khi phát hiện bi bị vỡ hoặc máy không hoạt động, việc cần làm là mang máy đến để được bảo hành và sửa chữa. Máy khoan cũng giống như các thiết bị điện khác như máy đục bê tông, máy mài góc, máy cắt,… Thiết bị không thể hoạt động liên tục và cần thời gian để nghỉ ngơi sau quá trình làm việc kéo dài.  

4. Đặt máy còn hoạt động xuống

Thói quen đặt máy khoan còn hoạt động xuống đất cũng là một trong những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng phổ biến. Hành động này không chỉ gây hư hỏng cho máy mà còn tạo ra nguy nguy hiểm đối với người sử dụng. 

Máy khoan cần được bảo dưỡng thường xuyên để hoạt động ổn định

Máy khoan cần được bảo dưỡng thường xuyên để hoạt động ổn định

Do đó, bạn cần đảm bảo rằng máy khoan đã dừng hoạt động hoàn toàn trước khi đặt máy xuống là rất quan trọng để bảo vệ an toàn cho người dùng cũng như động cơ máy, từ đó tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa trong tương lai.

Xem thêm: Cách sửa lỗi thường gặp ở máy khoan rút lõi bê tông

Hy vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tránh mắc phải những sai lầm khi sử dụng khiến máy khoan nhanh hỏng. Nếu bạn cần được tư vấn lựa chọn máy khoan chất lượng, có độ bền cao cùng sự trợ giúp từ nhân viên kỹ thuật để dùng máy đúng cách, tăng tuổi thọ cho máy, hãy liên hệ đến với Dungcucamtayvieta.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC