Tìm kiếm
Close this search box.

Thiết Kế Nhà Trọ Thông Minh Với Không Gian Nhỏ Từ A -Z

Bí quyết nào để thiết kế nhà trọ thông minh với không gian nhỏ từ A-Z? Đây là vấn đề khiến các chủ nhà trọ đau đầu bởi không gian nhỏ hẹp và diện tích sử dụng khiêm tốn khiển nhiều khách hàng không ưng ý, ảnh hưởng đến doanh thu hàng thái của chủ nhà. Vậy trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo thiết kế nhà có không gian hẹp vô cùng hiệu quả.

1. Những mẹo thiết kế nhà trọ thông minh dành cho không gian nhỏ

1.1. Thiết kế nhà trọ có tầng lửng

Các phòng trọ hiện nay thường có diện tích khoảng 12 – 25m2. Trong khi đó, một phòng trọ có thể là nơi sinh sống của 1 gia đình gồm từ 3 – 5 thành viên. Với diện tích bé này, chỉ cần đựng vật dụng cá nhân cùng đồ dùng sinh hoạt cũng có thể khiến không gian trở nên chật chội và bí bích.

Thiết kế nhà trọ thông minh đảm bảo tính an toàn và tiện ích

Thiết kế nhà trọ thông minh đảm bảo tính an toàn và tiện ích

Giải pháp giúp tăng diện tích chứa hiện nay chính là thiết kế tầng lửng cho nhà trọ nhỏ. Bạn có thể sử dụng tầng lửng để tạo ra không gian ngủ, phòng làm việc hoặc khu vực giải trí. Điều quan trọng là đảm bảo tính an toàn và tiện ích khi thiết kế tầng lửng, chẳng hạn như sử dụng cầu thang hoặc giường gấp để tiết kiệm diện tích.

1.2. Sử dụng nội thất thông minh

Đối với những căn trọ nhỏ, việc sử dụng nội thất thông minh và sắp xếp hợp lý sẽ giúp tiết kiệm diện tích, cho không gian nhà trọ trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn rất nhiều. 

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm thông minh như tủ đa năng, bàn có khay để giữ đồ, giường có tủ để lưu trữ hoặc bàn trà kép để tận dụng không gian một cách hiệu quả. Ngoài ra, thay vì lắp giàn phơi đồ cũ cồng kềnh, khi không sử dụng rất tốn diện tích thì bạn có thể lựa chọn giàn phơi đa năng, dễ dàng gấp gọn khi không sử dụng.

Sự đa chức năng và tính linh hoạt của nội thất thông minh giúp bạn tiết kiệm diện tích và tạo ra không gian sống tiện ích.

Vách ngăn là một giải pháp tuyệt vời cho việc tận dụng diện tích

Vách ngăn là một giải pháp tuyệt vời cho việc tận dụng diện tích

1.3. Sử dụng vách ngăn để tăng diện tích phòng

Vách ngăn là một giải pháp tuyệt vời cho việc tận dụng diện tích trong nhà trọ nhỏ. Bạn có thể sử dụng vách ngăn để tạo ra các khu vực chức năng riêng biệt trong không gian mở, chẳng hạn như tách phòng ngủ với phòng khách hay phòng làm việc. Vách ngăn cũng có thể được thiết kế linh hoạt để có thể dễ dàng di chuyển hay gấp lại khi cần thiết.

1.4. Đánh lừa thị giác trong thiết kế nhà trọ 

Bí quyết cuối cùng là sử dụng các cách đánh lừa thị giác để tạo ra sự ấn tượng về không gian rộng hơn trong nhà trọ nhỏ. Bạn có thể sử dụng gương để phản chiếu ánh sáng và tạo ra sự rộng lớn hơn. Ngoài ra, sử dụng những tông màu sáng khi sơn tường hoặc ốp gạch kích thước to cùng tông màu với rèm cửa để tạo cảm giác diện tích thông thống. 

Bên cạnh đó, việc thiết kế nhà có cửa sổ nhỏ để tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng giúp căn phòng trở nên bớt chật chội và ngột ngạt hơn. 

1.5. Tận dụng các góc chất bố trí hợp lý

Nhiều người thường bỏ qua các góc chết trong khi thiết kế phòng trọ. Nếu muốn tận dụng tối đa không gian, chủ nhà cần phải biết tận dụng hợp lý những góc chất này. Chẳng hạn bên dưới cầu thang hay ở góc tường bạn có thể đặt các kệ tủ, kệ treo các món đồ nội thất nhỏ. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ đồ đạc nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng cho căn phòng.

Chọn mua các dụng cụ dùng điện chất lượng khi xây dựng phòng trọ

Chọn mua các dụng cụ dùng điện chất lượng khi xây dựng phòng trọ

2. Tìm hiểu lưu ý cần nắm khi thiết kế, xây dựng phòng trọ 

2.1. Xác định đối tượng sử dụng

Thị trường kinh doanh thuê phòng trọ rất lớn, do đó bạn cần xác định đối tượng khách hàng của mình để thiết kế không gian được phù hợp. Chẳng hạn, đối với người có thu nhập cao hoặc gia đình nhỏ, chủ đầu tư cần thiết kế phòng trọ nhỏ thông minh, hiện đại với nội thất tiện nghi. Còn đối với người có thu nhập thấp như sinh viên, nên lựa chọn thiết kế nhà trọ đơn giản, có không gian thoáng mát và tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên. 

2.2. Lựa chọn mẫu phòng trọ dựa trên vị trí và hình dạng đất

Một yếu tố quan trọng khác cần được xem xét là hình dạng và vị trí của mảnh đất, điều này sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của nhà trọ. Nếu vị trí đất thuận tiện cho việc đi lại và có tiện ích như chợ, trường học gần đó, thì giá thuê sẽ cao hơn. Do đó, nhiều chủ nhà không cần đầu tư quá nhiều vào thiết kế.

Tính toán chi phí xây dựng một cách cụ thể và rõ ràng

Tính toán chi phí xây dựng một cách cụ thể và rõ ràng

Hơn nữa, việc lập kế hoạch và tính toán chi phí xây dựng cũng quan trọng. Các yếu tố dưới đây sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà trọ:

  • Chi phí đất: Đất có sẵn, mua hoặc thuê đất.
  • Mô hình và kiểu mẫu phòng trọ: Phòng trọ cấp 4, 2 tầng, 3 tầng hay 4 tầng…
  • Diện tích và địa hình của mảnh đất xây dựng nhà trọ.
  • Các thiết bị dụng cụ dùng điện chất lượng giúp nâng cao hiệu quả xây dựng: máy khoan, máy đục bê tông, máy cắt, máy chà nhám,…

Bằng cách xem xét các yếu tố trên, bạn có thể đưa ra quyết định thông minh và tính toán chi phí xây dựng một cách cụ thể và rõ ràng. 

Xem thêm: Xây Dựng Nhà Xưởng Trên Đất Nông Nghiệp Có Được Không Và Thủ Tục Liên Quan

Với các ý tưởng thiết kế nhà trọ thông minh với không gian nhỏ từ A-Z trên, bạn có thể biến không gian nhà trọ nhỏ của mình thành một nơi tiện nghi và hài lòng. Nếu cần các dụng cụ cầm tay để hỗ trợ công việc thiết kế, hãy liên hệ đến với chúng tôi theo số hotline.

Dụng cụ cầm tay bán chạy tại cửa hàng dụng cụ cầm tay Việt Á

dụng cụ cầm tay việt á

Dungcucamtayvieta - VIỆT Á Phân phối dụng cụ cầm tay pin điện nhập khẩu chính hãng như máy mài, máy đục, máy cắt, máy khoan, máy cưa, máy hàn, máy nén khí, pin sạc lithium...Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết:
Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
Telegram
BÀI VIẾT KHÁC